logo_header

Mô hình SWOT của Twitter

07:44 19/09/2022

Công ty: Twitter, Inc.

Người sáng lập: Jack Dorsey | Evan Williams | Biz Stone | Noah Glass 

Năm thành lập:  2006

Giám đốc điều hành:  Jack Dorsey

Trụ sở chính:  San Francisco, California, Hoa Kỳ

Nhân viên (tháng 12 năm 2019):  4.900

Mã chứng khoán (Quốc tế)TWTR

Doanh thu hàng năm (tháng 12 năm 2019):  3,46 tỷ đô la Mỹ

Lợi nhuận ròng (tháng 12 năm 2019):  1,47 tỷ đô la Mỹ

Sản phẩm & Dịch vụ: Mạng xã hội Twitter | Periscope | Tweets quảng cáo | Micro-Blogging | MoPub | Nền tảng quảng cáo

Đối thủ cạnh tranh: Facebook | Instagram | LinkedIn | Google | Snapchat | Whatsapp | Pinterest | MySpace | Orkut | Quora | Microsoft | YouTube | WeChat | Tumblr | Tencent | Vkontakte

Điểm mạnh trong mô hình SWOT của Twitter (Strengths)

Có ảnh hưởng cao : Twitter’s hashtags là tính năng có ảnh hưởng và tác động nhất được cung cấp bởi nền tảng mạng xã hội này. Hashtags có thể huy động cộng đồng, lật đổ chính phủ và giải quyết những bất công.

Từ Phong trào #MeToo đến #FakeNews và sự đoàn kết đằng sau mong muốn có một năm ăn gà rán miễn phí từ Wendy’s của một cậu bé với #NuggsforCarter, Twitter đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng và tác động của nó hết lần này đến lần khác.

Phong trào #Metoo

Cơ sở khách hàng trung thành : Với 166 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (tính trung bình hàng quý trên toàn thế giới) trong quý 1 năm 2020.  Những khách hàng trung thành nhất sẽ không bao giờ thay đổi Twitter bằng bất kỳ nền tảng nào khác.

Thị phần mạnh : Twitter là một trong những nền tảng truyền thông xã hội và blog vi mô lớn nhất trên thế giới về thị phần. Twitter là một lực lượng có thể tận dụng vị thế của mình để thúc đẩy lợi ích của mình.

Phổ biến cho Tin tức và Tiếp thị : Twitter đã chuyển đổi thành một kênh truyền thông chính thức. Thông tin được truyền tải nhanh chóng và dễ dàng với một tweet đơn giản .

Từ thông tin liên lạc của các chính phủ như Nhà Trắng đến các nhân vật và doanh nghiệp nổi tiếng. Theo Statista , 67% doanh nghiệp dựa vào twitter để tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (trên toàn thế giới).  

Tình hình tài chính ổn định : Tình hình tài chính của Twitter đã ổn định khi công ty đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong năm tài chính 2019, Twitter lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm 3,46 tỷ USD .

Danh mục sản phẩm rộng : Twitter đã thực hiện một số vụ mua lại chiến lược . Các công ty này đã nâng cao khả năng của twitter để phục vụ cơ sở khách hàng của mình.

Một số vụ mua lại lớn nhất của nó như sau:

  1. Periscope - phát video trực tiếp
  2. Magic Pony - máy học
  3. Gnip - tổng hợp API
  4. MoPub - quảng cáo trên điện thoại di động
  5. Lightwell - sáng kiến ​​hội thoại
  6. TellApart - quảng cáo
  7. TweetDeck - ứng dụng bảng điều khiển
  8. TapCommerce - quảng cáo được nhắm mục tiêu

Các tính năng sáng tạo và thú vị : Từ các chủ đề thịnh hành cho đến các hashtag # và lượt retweet, Twitter cung cấp các tính năng hữu ích và sáng tạo nhất. Những tính năng này không chỉ truyền tải thông tin mới nhất mà còn cho phép người dùng phản hồi và truyền đạt suy nghĩ của họ.

Nhận dạng thương hiệu : Twitter có một cái tên hoàn hảo, nó đáng nhớ và truyền tải hoàn hảo những gì công ty làm. Chỉ từ cái tên Twitter, người tiêu dùng đã biết nó là gì và nó làm gì.

Điểm yếu trong mô hình SWOT của Twitter (Weaknesses)

Thuật toán : Twitter đã phải vật lộn rất nhiều nhằm tinh chỉnh thuật toán của mình để làm hài lòng người dùng. Người dùng đã không hài lòng với chức năng tìm kiếm, dòng thời gian, các tweet không liên quan / giả mạo và quấy rối / lạm dụng của Twitter. Nếu Twitter không đầu tư vào đổi mới sản phẩm , nó sẽ sớm mất đi giá trị vốn có .

Quá phụ thuộc vào Thị trường Hoa Kỳ : Mặc dù Twitter có mặt trên toàn cầu nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Hoa Kỳ .

Bảng phân tích sau đây cho thấy doanh thu hàng hằng năm năm 2019 của Twitter từ các khu vực địa lý khác nhau:

Khu vực Doanh thu Tỷ lệ
Mỹ 1,9 Tỷ USD 56%
Nhật Bản 537 Triệu USD 15%
Phần còn lại của thế giới 978 Triệu USD 29%
Tổng 3,45 Tỷ USD 100%

Quá phụ thuộc vào Quảng cáo : Nếu chúng ta nhìn vào mô hình kinh doanh của Twitter , một phần lớn doanh thu của Twitter đến từ quảng cáo.

Ví dụ: trong năm tài chính 2019, 86,5% doanh thu hàng năm đến từ dịch vụ quảng cáo và 13,5% còn lại đến từ dịch vụ cấp phép dữ liệu .  

Thiếu đa dạng hóa : Twitter đã đặt tất cả tài nguyên, khát vọng và tương lai của mình vào mạng truyền thông xã hội. Twitter chỉ dựa vào nền tảng truyền thông xã hội của mình và không đa dạng hóa. Nếu một công nghệ mới xuất hiện và thay thế các nền tảng truyền thông xã hội, công ty sẽ chìm vào quên lãng trong một thời gian ngắn.

Gánh nặng chi phí hoạt động : Để chống lại các đối thủ cạnh tranh, Twitter chi tiêu nhiều hơn. Để đáp ứng số lượng người dùng ngày càng tăng, Twitter đầu tư nhiều hơn vào việc mở rộng các trung tâm dữ liệu. Tất cả các khoản chi tiêu và đầu tư này dẫn đến tăng chi phí hoạt động, đe dọa lợi nhuận về lâu dài.

Tài khoản giả mạo : Twitter báo cáo rằng khoảng 5% người dùng hoạt động hàng ngày của họ là tài khoản giả mạo hoặc spam. Nếu các tài khoản spam / độc hại này tiếp tục phát triển, danh tiếng của Twitter có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mối quan tâm về an toàn dữ liệu : Twitter có sai sót trong việc bảo vệ dữ liệu của người dùng đã dẫn đến vi phạm và rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng. Ngoài ra, công ty đã vô tình chuyển giao thông tin của người dùng cho các nhà quảng cáo và sau đó đã giải quyết vấn đề vào tháng 9 năm 2019.

Cơ hội trong mô hình SWOT của Twitter (Opportunities)

Cửa hàng trực tuyến : Các doanh nghiệp đã và đang tiếp thị sản phẩm của họ trên twitter. Sẽ là một giá trị bổ sung tuyệt vời nếu Twitter cung cấp thêm các cửa hàng hoặc thị trường ảo để bán trực tiếp cho người dùng như Instagram.

Cải tiến tính năng : Thay vì các nền tảng chung dành cho tất cả người dùng, Twitter có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa để thu hút các thế hệ và doanh nghiệp khác nhau.

Ví dụ: cung cấp các tính năng và công cụ như TikTok để tiếp cận Gen -Z.

Cung cấp các giải pháp làm việc từ xa : Những thời điểm bất ổn vừa qua đã thúc đẩy các công ty áp dụng các giải pháp làm việc từ xa như Zoom và Microsoft Teams. Twitter có cơ sở hạ tầng, bí quyết và tài nguyên để cung cấp các giải pháp làm việc từ xa và đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà của người dùng.

Tham gia vào Dịch vụ phát trực tuyến nhạc hoặc video : Với nguồn tài chính khổng lồ có thể sử dụng, Twitter có thể thâm nhập vào các thị trường béo bở thông qua việc mua lại các công ty vừa hoạt động trên thị trường. Đầu tiên, các doanh nghiệp phát trực tuyến âm nhạc và video có thể mang lại cơ hội phát triển.

Tăng sự hài lòng của người dùng : Twitter có thể khiến người dùng hài lòng bằng cách thực hiện các hành động trong các lĩnh vực sau:

  1. Giảm lạm dụng / quấy rối
  2. Chống tin tức giả mạo / thông tin sai lệch
  3. Bảo vệ tính toàn vẹn và không can thiếp vào các cuộc trò chuyện liên quan đến bầu cử

Tập trung vào quảng cáo dựa trên thiết bị di động : Nhiều người dùng truy cập Twitter bằng thiết bị di động. Để tăng doanh thu quảng cáo, Twitter nên tập trung vào các quảng cáo thân thiện với thiết bị di động, đặc biệt là với việc mở rộng cơ sở người dùng của mình ở các thị trường mới nổi.

Thách thức trong mô hình SWOT của Twitter (Threats)

Cạnh tranh gay gắt : Từ các đối thủ cũ như Facebook , Snapchat đến các nền tảng truyền thông xã hội mới như TikTok , các đối thủ mạnh có thể đánh cắp người dùng khỏi Twitter. Đây là một mối đe dọa nghiêm trọng trong mô hình SWOT của Twitter vì sự gia tăng số lượng người dùng trong 5 năm tới được dự đoán là rất nhỏ.

Đàn áp Quyền Tự do Ngôn luận : Các chính phủ độc tài và quân sự, cũng như các nhà độc tài, ghét bất kỳ công cụ nào có thể được quần chúng sử dụng để lật đổ họ khỏi quyền lực và có thể áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với Twitter. Các nền dân chủ cũng có thể hạn chế Twitter để hạn chế quyền tự do ngôn luận. Ví dụ, Twitter chính thức bị chặn ở Trung Quốc, và tờ New York Times đưa tin rằng các quan chức cảnh sát Trung Quốc đang thẩm vấn và giam giữ người dùng twitter.

Áp lực của nhà đầu tư : Hiện tại, Elliott Management Corp, nhà đầu tư lớn nhất của Twitter, đang thúc đẩy việc loại bỏ Người sáng lập / Giám đốc điều hành Jack Dorsey. Sự xích mích và xung đột giữa nhà đầu tư và ban quản lý luôn có hại cho hoạt động kinh doanh.

Sức mạnh ảnh hưởng không đồng đều : Theo Pewresearch, 10% người dùng hàng đầu chịu trách nhiệm về 80% tổng số tweet. Twitter được thiết kế để cung cấp ảnh hưởng dựa trên số lượng người theo dõi. Ví dụ, Kylie Jenner (với 34 triệu người theo dõi) và Cristiano Ronaldo (với 84 triệu người theo dõi) gửi tweet hàng ngày, có ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người. Điều này đã dẫn đến sự phân bổ quyền lực ảnh hưởng không đồng đều.

Người ảnh hưởng chuyển khỏi nền tảng : Tại bất kỳ thời điểm nào, một người có ảnh hưởng có thể rời khỏi twitter và chuyển sang nền tảng của đối thủ cạnh tranh khác. Nó có thể dẫn đến sự di chuyển hàng loạt người theo dõi và ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu / cơ sở người dùng của Twitter

Thuế kỹ thuật số mới : EU đang nhắm mục tiêu vào các công ty công nghệ hàng đầu với mức thuế kỹ thuật số mới . Nếu Twitter được đưa vào danh sách, một phần doanh thu của họ sẽ được chuyển sang thuế.

Luật điều chỉnh : Các cơ quan quản lý có thể ban hành các quy tắc và quy định chặt chẽ hơn để cải thiện an toàn dữ liệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và xóa tin tức giả mạo, nội dung thiếu nhạy cảm và thông tin sai lệch. Những quy định này có thể dẫn đến việc di chuyển hàng loạt khỏi Twitter.

Twitter đã lỗi thời : Twitter được thiết kế như một nền tảng phù hợp với tất cả mọi người và thiếu tính cá nhân hóa. Ví dụ: hầu hết thế hệ Z thích TikTok vì họ có thể tùy chỉnh các video yêu thích, nó khiến Twitter trở nên giống với các thế hệ mạng xã hội cũ hơn. Điều này sẽ làm tương lai của Twitter trở nên mờ mịt và không bền vững.

Series mô hình SWOT

Mô hình SWOT của Honda

Mô hình SWOT của Netflix

Mô hình SWOT của Puma

Mô hình SWOT của Coca - Cola

Mô hình SWOT của Heineken

Mô hình SWOT của cà phê Trung Nguyên​

Mô hình SWOT của Adidas​

Mô hình SWOT của Unilever​

Mô hình SWOT của TIKI​

Mô hình SWOT của H&M​

Mô hình SWOT của Vietnam Airlines​

Mô hình SWOT của Hoàng Anh Gia Lai​

Mô hình SWOT của ngân hàng Agribank​

Mô hình SWOT của Baemin​

Mô hình SWOT của bia Tiger​

Mô hình SWOT của McDonald's​

Mô hình SWOT của Facebook​

Mô hình SWOT của ngân hàng BIDV​

Mô hình SWOT của Twitter​

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED