08:46 15/09/2022
Sau khi thâu tóm thành công ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com vào đầu năm 2019, Baemin chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và phủ sóng dịch vụ tại TP.HCM. Ứng dụng này đã có hơn một tháng thử nghiệm trên một số khu vực trung tâm trên cùng địa bàn.
Trong giai đoạn này, mặc dù là một “lính mới” trong thị trường đầy cạnh tranh và phát triển bùng nổ này nhưng Baemin tham vọng đặt ra luật chơi mới trên thị trường giao đồ ăn, cũng như sẽ từng bước khẳng định vai trò dẫn đầu với cách tiếp cận đặc trưng đầy khác biệt trong hành trình mang đến trải nghiệm đích thực cho khách hàng.
Với ứng dụng Baemin, người dùng không chỉ tìm được những món ăn đơn giản từ các cửa hàng bình dân mà còn có những món ăn đến từ hệ thống các nhà hàng “sang chảnh” hay những thương hiệu cà phê, trà và tráng miệng nổi tiếng.
Baedal Minjok, được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 6.2010, đã và đang nắm giữ thị phần đáng kể tại thị trường nước nhà với hơn 10 triệu người sử dụng (active), 30 triệu đơn hàng mỗi tháng – một nỗ lực rất đang ghi nhận thậm chí phát triển tốt hơn so với các đối thù khác tại nhiều quốc gia.
Phân tích mô hình SWOT của Baemin bắt đầu bằng Strengths (Điểm mạnh) của Baemin.
Phân tích mô hình SWOT của Baemin tiếp theo là Weaknesses (Điểm yếu) của Baemin.
Phân tích mô hình SWOT của Baemin tiếp theo là Opportunities (Cơ hội) của Baemin.
Trong sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phải thực hiện giãn cách xã hội. Việc hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập khiến ngành dịch vụ như giao đồ ăn tại nhà chịu tác động lớn. Nhưng sau này dịch bệnh đc kiểm soát nên nhà nước đã bỏ dần lệnh cầm khiến ngành dịch vụ giao đồ ăn mạnh mẽ phát triển trở lại. Người dân có tâm lý gọi đồ ăn về nhà ăn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cho toàn xã hội. Có thể nói dịch bệnh chính là thách thức cũng như cơ hội để Baemin phát triển.
Hiện nay, Việt Nam đã có các luật về thương mại điện tử, do đó Baemin có thể tự do phát triển và hoạt động trong môi trường pháp luật của Việt Nam. Ngoài ra, vì tình hình dịch bệnh nên các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay.
Cụ thể,Vietcombank giảm tới 1%/năm lãi suất cho vay đối với VND và 0,5%/năm đối với ngoại tệ cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của doanh nghiệp.Ngoài ra, quốc hội đang thông qua Nghị quyết số 116/2020/QH14, Quốc hội quyết nghị giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng. Đây cũng chính là cơ hội khiến các doanh nghiệp như Baemin có thể vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh này. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Tốc độ đô thị hóa ở các thành phố ngày càng cao, số lượng dân cư thành thị ngày càng nhiều, mọi người cũng có nguồn thu nhập cao hơn dẫn đến thay đổi hành vi tiêu dùng, họ có xu hướng đặt đồ ăn về nhà thay vì nấu ăn tại nhà như trước.
Bên cạnh đó ngoài tốc độ đô thị hóa chóng mặt thì còn có lượng người sử dụng phương tiện giao thông rất cao. Vào giờ cao điểm tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường khiến mọi người ra khỏi nhà mua đồ ăn là điều rất nan giải. Chính vì thế dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đặt hàng qua app như Bamin đã đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Việt Nam nằm trong top 15 nước sử dụng điện thoại thông minh nhiều nhất trên thế giới. Không khó để khẳng định rằng điện thoại thông minh chính là vật bất ly thân của ng Việt Nam. Đây chính là cơ hội để các ngành giao đồ ăn trực tuyến phát triển.
Ngoài ra, còn có thể liên kết với các ứng dụng trả tiền không cần tiền mặt như Zalo, Momo, khiến các bước thanh toán đơn giản hơn. Thời đại 4.0. này với vài thao tác đơn giản ta có thể đặt đồ ăn một cách dễ dàng đó cũng chính là cơ hội khiến ngành giao đồ ăn trực tuyến nói chung và Baemin nói riêng phát triển. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Baemin dần nắm bắt những tiến bộ công nghệ và vận hành vào việc đổi mới giao diện giúp người dùng dễ sử dụng hơn. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Tăng cường chạy quảng cáo và kết hợp với những quán ăn trong đợt dịch (tung ra những mã khuyến mãi chất lượng, chương trình freeship, đầu tư hơn về mặt hình ảnh món ăn) đáp ứng nhu cầu của khách hàng “ở nhà nghỉ dịch vẫn muốn ăn ngon”. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Baemin đã cho thấy sự tập trung cực kỳ mạnh mẽ vào việc phục vụ các quận nội thành, nhằm tối ưu hóa dịch vụ và giảm thời gian giao hàng. Ngay lập tức, các chương trình khuyến mại phí vận chuyển thấp và tốc độ giao đồ ăn nhanh là điểm mạnh của Baemin. Đây là một cơ hội đáng chú ý khi phân tích mô hình SWOT của Baemin.
Phân tích mô hình SWOT của Baemin cuối cùng là Threats (Thách thức) của Baemin.
Series mô hình SWOT
Mô hình SWOT của cà phê Trung Nguyên
Mô hình SWOT của Vietnam Airlines
Mô hình SWOT của Hoàng Anh Gia Lai
Mô hình SWOT của ngân hàng Agribank
Chia sẻ:
094 444 3558
Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
support@mekongsoft.com.vn
090 100 0508
093 980 2202
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED