logo_header
Hệ thống phần mềm quản lý kênh phân phốiHệ thống phần mềm quản lý kênh phân phối

Hệ thống phần mềm quản lý kênh phân phối

Hệ thống quản lý kênh phân phối

Nhập hàng

I

Nhập hàng

Bán hàng

II

Bán hàng

Giao hàng

III

Giao hàng

Báo cáo thống kê

IV

Báo cáo thống kê

Vấn đề trong quản lý kênh phân phối của doanh nghiệp


Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối, một trong những vấn đề lớn nhất là quản lý hàng hóa trong kho. Nhà phân phối sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi tồn kho, xuất kho mỗi ngày, dự đoán sản lượng doanh số bán hàng để lên kế hoạch nhập hàng, đảm bảo hàng hóa luôn đầy đủ khi khách đặt hàng. 


Quản lý đơn hàng và giao hàng: nhà phân phối vận chuyển hàng trăm, ngàn đơn hàng mỗi ngày với nhiều sản phẩm, nhiều kích cỡ, nhiều trọng lượng, nhiều tuyến đường giao hàng. Vấn đề sắp xếp lộ trình giao hàng, nhân viên giao hàng, điều phối tài xế diễn ra vào mỗi buổi sáng làm cho người quản lý tốn nhiều thời gian cho một công việc được lặp lại hằng ngày.


Quản lý khách hàng cũng nhiều vấn đề phức tạp: thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, khách hàng sỉ hay nhỏ lẻ, chính sách bán hàng, khách hàng có công nợ không, thời hạn thu nợ khách hàng sẽ gây ra khó khăn trong việc theo dõi, xử lý vấn đề phát sinh


Phân tích dữ liệu hệ thống: cung cấp các thông tin cần thiết giúp chủ nhà phân phối đưa ra quyết định về chiến lược kinh doanh tiếp thị thông qua các báo cáo doanh số, báo cáo tồn kho, báo cáo thu chi tồn quỹ, báo cáo công nợ.


Để giải quyết những vấn đề khó khăn mà nhà phân phối đang gặp phải, phần mềm quản lý kênh phân phối - Distribution Management System (DMS) như một giải pháp hiệu quả giúp người quản lý sắp xếp các công việc hàng ngày dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.


Giải pháp và tính năng nổi bật

Thông tin hàng hóaThông tin hàng hóa

Thông tin hàng hóa

Chức năng quản lý hàng hóa, cho phép người dùng thực hiện các việc quan trọng như thêm mới sản phẩm, tìm kiếm, cập nhật, và xóa sản phẩm dễ dàng. Giúp doanh nghiệp duy trì sự đồng nhất và chính xác trong thông tin về hàng hóa, từ đó đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu và tối ưu hóa quá trình kinh doanh.


Quản lý khu vực phân phốiQuản lý khu vực phân phối

Quản lý khu vực phân phối

Thông tin khu vực được thiết lập trên hệ thống giúp cho việc phân loại khách hàng, đơn bán hàng theo từng khu vực phân phối, hoặc phân khu vực cho nhân viên bán hàng.

Quản lý khách hàng, nhà cung cấpQuản lý khách hàng, nhà cung cấp

Quản lý khách hàng, nhà cung cấp

Chức năng quản lý khách hàng, nhà cung cấp cho phép người dùng có thể nhập dữ liệu từ file excel, quản lý chi tiết thông tin của đối tượng, theo dõi định mức nợ và ngày tới hạn nợ, cũng như thiết lập loại giá theo từng khách hàng và nhà cung cấp. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình kinh doanh và cung cấp sự linh hoạt trong quản lý đối tác kinh doanh và giá cả.

Quản lý tuyến saleQuản lý tuyến sale

Quản lý tuyến sale

Chức năng Quản lý tuyến sale cung cấp các công cụ để theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên trên từng tuyến. Người quản lý có thể dễ dàng xem các đơn hàng được tạo ra, số lượng sản phẩm bán được, và đánh giá hiệu suất của từng nhân viên sale.

Quản lý nhập hàngQuản lý nhập hàng

Quản lý nhập hàng

Chức năng quản lý mua hàng cho phép quản lý thông tin, đặt hàng, mua hàng và trả hàng nhà cung cấp một cách hiệu quả, cùng với việc quản lý thông tin nhà cung cấp và chiết khấu/giá cả một cách linh hoạt.

App cho nhân viên saleApp cho nhân viên sale

App cho nhân viên sale

Nhân viên sale khi đi thị trường sẽ sử dụng app DMS để lập đơn hàng. Tại màn hình trang chủ nhân viên sale nắm được thông tin về hàng mình sẽ bán, đã bán được bao nhiêu đơn hàng, doanh thủ bán hàng, mỗi nhân viên sale chỉ thấy được hàng hóa theo tuyến sale của mình.

App cho nhân viên sale – Check in - Lập đơn hàngApp cho nhân viên sale – Check in - Lập đơn hàng

App cho nhân viên sale - Check in - Lập đơn hàng

Khi đến địa điểm bán hàng, nhân viên sẽ check in và lập đơn hàng nếu có, sau khi lập đơn hàng thành công, dữ liệu sẽ được đẩy về website quản trị, người quản lý sẽ kiểm tra và duyệt đơn hàng.

App cho nhân viên sale – Thông báo, danh sách đơn hàngApp cho nhân viên sale – Thông báo, danh sách đơn hàng

App cho nhân viên sale – Thông báo, danh sách đơn hàng

Khi đơn hàng được duyệt sẽ thông báo đến nhân viên sale, mỗi nhân viên sẽ chỉ thấy được danh sách đơn hàng của mình.

Quản lý đơn bán hàngQuản lý đơn bán hàng

Quản lý đơn bán hàng

Cho phép người quản lý có thể xem tất cả đơn hàng được lập từ các nhân viên sale, người quản lý có quyền duyệt, sửa, xóa đơn và gộp đơn hàng.

Quản lý in đơn hàng, điều xe, giao hàngQuản lý in đơn hàng, điều xe, giao hàng

Quản lý in đơn hàng, điều xe, giao hàng

Người dùng có thể trích lọc và in các đơn hàng theo trạng thái đơn, nhóm khách hàng, khách hàng, trạng thái in, … chọn in một hoặc nhiều phiếu cùng lúc, với nhiều mẫu in khác nhau hoặc xuất excel.

Quản lý thu, chiQuản lý thu, chi

Quản lý thu, chi

Chức năng thu, chi cho phép người dùng quản lý quỹ tiền mặt, theo dõi chứng từ thu chi, tổng kết bán hàng và mua hàng, truy cập báo cáo thống kê tài chính. Đây là một công cụ quan trọng để kiểm soát tài chính và đánh giá hiệu suất kinh doanh.

Quản lý kho hàngQuản lý kho hàng

Quản lý kho hàng

Chức năng quản lý kho hàng cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý tồn kho, thiết lập định mức tồn kho, thực hiện nhập/xuất hàng, và quản lý chuyển kho giữa các địa điểm lưu trữ khác nhau.

Báo cáo nhập xuất tồn khoBáo cáo nhập xuất tồn kho

Báo cáo nhập xuất tồn kho

Báo cáo nhập xuất tồn kho bao gồm thông tin về số lượng hàng nhập vào kho từ nhà cung cấp, xuất ra cho khách hàng, và số lượng tồn kho hiện tại. Cung cấp cái nhìn chi tiết về vị trí, số lượng và giá trị của các mặt hàng trong kho, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định thông minh về quản lý tồn kho, dựa trên dữ liệu thống kê chính xác.

Báo cáo công nợ phải thuBáo cáo công nợ phải thu

Báo cáo công nợ phải thu

Báo cáo này giúp doanh nghiệp theo dõi tình hình công nợ của khách hàng, bao gồm tổng số công nợ, công nợ theo khách hàng, công nợ theo trạng thái,... Bảng kê chi tiết công nợ cung cấp thông tin chi tiết về từng khoản công nợ của khách hàng, bao gồm mã khách hàng, tên khách hàng, số hóa đơn, ngày lập hóa đơn, ngày giao hàng, số tiền, trạng thái.

Báo cáo thu chi tồn quỹBáo cáo thu chi tồn quỹ

Báo cáo thu chi tồn quỹ

Báo cáo thu chi tồn quỹ bao gồm thông tin chi tiết về các nguồn thu nhập, như doanh số bán hàng, thu tiền mặt, và các khoản thanh toán từ khách hàng. Đồng thời cũng hiển thị chi tiết về các chi phí, bao gồm mua hàng, chi phí vận chuyển và các chi phí hoạt động khác.

Báo cáo doanh sốBáo cáo doanh số

Báo cáo doanh số

Báo cáo doanh số bán hàng cung cấp chi tiết về doanh thu từ bán hàng, chi phí liên quan, và doanh số bán của nhân viên sale. Giúp người dùng xác định lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, từ đó đưa ra những quyết định chiến lược nhằm tối ưu hóa hiệu suất tài chính.

Đánh giá xếp hạng và phản hồi

Những khách hàng tiêu biểu đã tin tưởng và hài lòng với dịch vụ của MekongSoft.

Liên hệ ngay để được tư vấn!Liên hệ ngay để được tư vấn!

Liên hệ ngay để được tư vấn!

Đừng chần chừ, hãy để chúng tôi giúp bạn biến ý tưởng thành hiện thực.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu và khám phá tiềm năng không giới hạn của phần mềm theo yêu cầu!

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED