logo_header

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

04:29 21/09/2022

Tổng quan về Coca - Cola

Công tyCoca-Cola

Người sáng lậpJohn PembertonAsa Griggs Candler

Năm thành lập: 1886

Giám đốc điều hànhJames Quincey

Trụ sở chính:  Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ

Nhân viên (năm 2021):  79.000

Mã chứng khoán (NYSE):  KO

Doanh thu hàng năm (năm 2021):  38,655 tỷ đô la Mỹ

Lợi nhuận ròng (năm 2021):  9,771 tỷ đô la Mỹ

Sản phẩm & Dịch vụ:  Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee, Bodyarmor

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola : PepsiCo, Nestle, Mondelez International, Inc, Nongfu Spring, Keurig Dr. Pepper (KDP), Red Bull GmbH, Starbucks, Monster Beverage Corporation, Danone, Kraft Heinz Company, Unilever, Britvic, Anheuser-Busch InBev, Suntory Beverage and Food Limited, Davide Campari-Milano, Jacobs Douwe Egberts, Carlsberg | Asahi Group Holdings, Ltd, McDonald’s, AG Barr PLC

Công ty Coca-Cola là nhà sản xuất đồ uống không cồn lớn nhất thế giới có trụ sở tại Atlanta, Georgia. Công ty được thành lập vào tháng 5 năm 1886 bởi dược sĩ John Stith Pemberton để bán đồ uống có đường Coca-Cola của mình.

Năm 1889, Asa Griggs Candler mua lại công thức và thương hiệu Coca-Cola với giá 2.300 USD và thành lập Công ty Coca-Cola ba năm sau đó. Công ty sở hữu hơn 300 nhãn hiệu đồ uống, bao gồm Coke, Sprite, Fanta, VitaminWater, Costa coffee và Bodyarmor.

Coca cola

Sản phẩm của công ty đã có sẵn cho người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia trên toàn cầu. Năm 2021, Coca-Cola có 79.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 17% lên gần 38,7 tỷ USD .

Coca-Cola đã cách mạng hóa lĩnh vực nước giải khát với hệ thống phân phối được nhượng quyền cho phép Coca bán phần nước cô đặc bên trong cho các công ty đóng chai trên toàn cầu. Những công ty đóng chai trộn hỗn hợp cô đặc với nước có ga và chất tạo ngọt trước khi đóng chai và phân phối thành phẩm cho người tiêu dùng.

Vào năm 2020, công ty đã cắt giảm 200 thương hiệu địa phương hoặc khoảng một nửa dòng sản phẩm của mình để mở khóa nguồn lực cho các thương hiệu cốt lõi của mình. Quá trình tái cơ cấu đã làm tăng doanh số bán hàng lên 16%, bao gồm tăng trưởng 7% đối với nước giải khát có ga, đồ uống thể thao, trà và cà phê.

Thức uống dinh dưỡng, nước trái cây, sữa và đồ uống có nguồn gốc thực vật tăng 12%. Nhưng Coca-Cola phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ PepsiCo, Nestlé, Mondelez, Nongfu Spring, Keurig Dr. Pepper, Red Bull và Monster.

Danh sách 20 đối thủ cạnh tranh của Coca cola

Đối Thủ Cạnh Tranh của Coca Cola
PepsiCo
Nestle
Mondelez International, Inc
Nongfu Spring
Keurig Dr. Pepper (KDP)
Red Bull GmbH
Starbucks
Monster Beverage Corporation
Danone
Kraft Heinz Company
Unilever
Britvic
Anheuser-Busch InBev
Suntory Beverage and Food Limited
Davide Campari-Milano
Jacobs Douwe Egberts
Carlsberg
Asahi Group Holdings, Ltd
McDonald’s
AG Barr PLC

Dưới đây là phân tích chuyên sâu về các đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola :

Các đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

PepsiCo

Năm thành lập: 1893
Trụ sở chính:  Purchase, New York

PepsiCo là công ty đồ uống không cồn lớn thứ hai trên toàn cầu sau Coca-Cola. Công ty sở hữu một số thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ đô la hàng năm, bao gồm Pepsi, Mountain Dew, Fritos và Tropicana. Năm 2021, PepsiCo có 267.000 nhân viên và đạt doanh thu 79,47 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động của họ tăng 11% lên 11,1 tỷ USD.

Pepsico - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

PepsiCo và Coca-Cola cạnh tranh trong lĩnh vực nước giải khát tại hơn 200 quốc gia. Pepsi của PepsiCo và Coke, Sprite và Fanta của Coca-Cola là những loại nước giải khát phổ biến nhất trên toàn cầu. Hai gã khổng lồ cạnh tranh trên thị trường nước uống tinh khiết đóng chai, với Lifewtr và Aquafina. Và Gatorade đấu với nước tăng lực Energy của Coca-Cola.

Trong quý 1 năm 2022, mảng kinh doanh đồ uống của PepsiCo đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng 21%. Pepsi và Coca-Cola đã nâng triển vọng bán hàng năm 2022 của họ. Vào năm 2022, PepsiCo dự kiến ​​doanh số bán hàng của mình sẽ tăng 8% . PepsiCo là đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola từ hàng thập kỷ và là đối thủ nặng ký xứng tầm nhất.

Nestle

Năm thành lập: 1866
Trụ sở chính:  Vevey, Thụy Sĩ

Nestlé là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới chuyên cung cấp các loại trà, cà phê, nước đóng chai, thức ăn trẻ em, gia vị đồ uống, kem, ngũ cốc và các sản phẩm dành cho vật nuôi. Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ sở hữu các thương hiệu bán chạy nhất, bao gồm Milo, Nescafe, Kit Kat, Lavie, Sữa Nestlé, Maggi, Peptamen, Perrier, S. Pellegrino và Aqua Panna. Năm 2021, Nestlé có khoảng 276.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 3,3% lên 87,47 tỷ USD.

Nestle - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Nestlé không cung cấp nước ngọt. Nhưng nó cạnh tranh với Coca-Cola trong các danh mục nước đóng chai, sữa và cà phê. Các thương hiệu nước đóng chai của Nestlé bao gồm La vie, Pure Life, Poland Spring, Perrier, Aqua Panna và S. Pellegrino.

Vào năm 2021, sữa tăng cường, cà phê, kem và nước đóng chai của công ty đã có mức tăng trưởng một con số. Phân khúc cà phê của Nestlé bao gồm Nescafé, Nespresso và Starbucks . Ba thương hiệu tỷ đô này cạnh tranh với Costa của Coca-Cola. Nestlé là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola có thực lực nhất về mảng đồ uống cà phê.

Mondelez International, Inc.

Năm thành lập: 2012
Trụ sở chính:  Chicago, Illinois

Mondelēz là một công ty thực phẩm và đồ uống đa quốc gia của Mỹ. Với mức định giá 94 tỷ đô la, Mondelēz là một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo và đồ ăn nhẹ. Vào năm 2021, công ty có khoảng 79.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 8% lên 28,72 tỷ USD.

Mondelez - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Mondelēz bán sản phẩm của mình tại hơn 160 quốc gia. Công ty sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng thế giới, bao gồm Oreo, Cadbury, Five Star, Bournvita, Dairy Milk và Tang, đối với thị trường Việt Nam đó là sự thâu tóm thương hiệu bánh quốc dân Kinh Đô. Các sản phẩm này cạnh tranh với các nhãn hiệu của Coca-Cola không ở lĩnh vực nước có gas mà là ở mảng thực phẩm tiêu dùng. Mondelez International Inc là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola.

Nongfu Spring

Năm thành lập: 1996
Trụ sở chính:  Hàng Châu, Trung Quốc

Nongfu Spring là một công ty sản xuất nước giải khát không cồn và nước đóng chai của Trung Quốc. Nó thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Zhong Shanshan, trị giá 67,4 tỷ USD. Năm 2021, Nongfu Spring báo cáo doanh thu tăng 29,8% lên 29,6 tỷ nhân dân tệ (4,1 tỷ USD). Lợi nhuận ròng của nó tăng 35,7% lên 7,2 tỷ nhân dân tệ.

Nongfu Sping - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Nongfu Spring được biết đến nhiều nhất với nước tinh khiết đóng chai, bên cạnh đó là thức uống về trà. Vào năm 2021, thị phần của đồ uống có trà trong cơ cấu doanh thu của họ đã tăng lên 15,4% và thị phần của nước tinh khiết đóng chai giảm xuống còn 57,4%.

Công ty đã áp dụng chiến lược động cơ tăng trưởng kép để cung cấp nước uống và đồ uống đóng gói chất lượng cao. Nongfu Spring là một đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola rất sáng tạo trong sản phẩm.

Keurig Dr. Pepper (KDP)

Năm thành lập: 2018
Trụ sở chính:  Plano, Texas

KDP là công ty đồ uống hàng đầu Bắc Mỹ chuyên cung cấp đồ uống nóng và lạnh. Công ty được thành lập sau khi Dr Pepper Snapple hợp nhất với Keurig Green Mountain vào tháng 7 năm 2018. Năm 2021, KDP có khoảng 26.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 12,68 tỷ đô la.

KDP - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Keurig Dr. Pepper cung cấp cà phê, nước ngọt, trà, nước tinh khiết đóng chai, nước trái cây và hỗn hợp đồ uống. Công ty có hơn 125 nhãn hiệu đồ uống, bao gồm 7UP, Dr. Pepper, Schweppes, Snapple, Hawaiian Punch, RC Cola và Hydrive Energy Water.

Tính đến tháng 1 năm 2022, KDP là công ty thực phẩm và đồ uống có giá trị thứ 357 trên toàn cầu, với giá trị thị trường là 52,89 tỷ đô la. Keurig Dr. Pepper là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola ở Bắc Mỹ.

Red Bull GmbH

Năm thành lập: 1984
Trụ sở chính:  Fuschl am See, Salzburg, Áo

Red Bull GmbH là một công ty tư nhân của Áo - Thái Lan chuyên cung cấp nước tăng lực Red Bull. Công ty có khoảng 12.200 nhân viên và hoạt động tại hơn 171 quốc gia trên toàn cầu. Năm 2021, Red Bull đã bán được 9,804 tỷ lon nước tăng lực trên toàn thế giới và báo cáo doanh thu tăng 23,9% lên 7,816 tỷ EUR. Nó tạo ra khoảng 1,5 tỷ đô la mỗi quý chỉ riêng ở Mỹ.

Redbull - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Lợi thế cạnh tranh chính của Red Bull là các chiến lược tiếp thị sáng tạo . Công ty tài trợ cho các sự kiện thể thao khắc nghiệt và sở hữu đội đua Công thức 1 Red Bull Racing cùng với các câu lạc bộ bóng đá RB Leipzig và New York Red Bulls.

Tính đến tháng 12 năm 2021, Red Bull là thương hiệu nước tăng lực hàng đầu tại Mỹ . Sản phẩm của hãng có khoảng 20 hương vị, bao gồm cả Red Bull Zero và Red Bull Sugarfree. Red Bull là đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola cả về mảng nước giải khát có gas và nước tăng lực.

Starbucks

Năm thành lập: 1971
Trụ sở chính:  Seattle, Washington

Starbucks là chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới, với 33.833 cửa hàng cà phê tại hơn 80 quốc gia. Công ty là nhà bán lẻ cà phê hàng đầu, là sản phẩm cạnh tranh đối với sản phẩm cà phê của Coca-Cola. Năm 2021, Starbucks có 383.000 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 24% lên 29,1 tỷ USD.

Starbuck - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Starbucks cạnh tranh với các cửa hàng cà phê Costa của Coca-Cola. Cả Starbucks và Costa đều phục vụ cà phê hảo hạng, cà phê espresso, cappuccino và bánh nướng.

Năm 2022, Starbucks xếp thứ 117 thương hiệu đồ uống có giá trị nhất với giá trị thị trường 89 tỷ USD. Đây cũng là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai của Mỹ với 15.444 nhà hàng ở Mỹ. Starbucks là đối thủ cạnh tranh hàng đầu đối với cà phê Costa của Coca Cola.

Monster Beverage Corporation

Năm thành lập: 1935
Trụ sở chính:  Corona, California

Monster là một công ty nước giải khát của Mỹ chuyên sản xuất nước tăng lực. Mặc dù Monster thuộc sở hữu của Coca-Cola, nhưng nó lại cạnh tranh với công ty mẹ trên thị trường nước tăng lực. Năm 2021, Monster có 3.660 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 20,5% lên 5,54 tỷ USD.

Monster - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Monster sở hữu một số nhãn hiệu nước tăng lực, bao gồm Monster Energy, Full Throttle, Burn, NOS, Relentless, Mother, Reign và Predator. Vào tháng 2 năm 2022, Monster mua lại công ty bia thủ công và thức uống có cồn CANarchy với giá 330 triệu đô la .

Công ty đã tung ra Juice Monster Aussie Lemonade, Rehab Monster Water dưa hấu, Reign Body Fuel, Reignbow Sherbet, và Ultra Peachy Keen vào năm 2022. Monster là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola về nước tăng lực, trực tiếp cạnh tranh với công ty mẹ.

Danone

Năm thành lập: 1919
Trụ sở chính:  Paris, Pháp

Danone là một công ty thực phẩm đa quốc gia được thành lập tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Họ có mặt trên thị trường chứng khoán Paris CAC 40 và bán các sản phẩm của mình dưới thương hiệu Dannon ở Mỹ. Năm 2021, doanh thu thuần của Danone tăng 3,4% lên 24,28 tỷ euro (28,73 tỷ USD). Công ty có khoảng 105.700 nhân viên tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu.

Danone - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Danone cung cấp các sản phẩm từ sữa và thực vật, nước tinh khiết đóng chai, dinh dưỡng y tế và các sản phẩm hỗ trợ phát triển cho trẻ sơ sinh. Nước suối và nước tinh khiết đóng chai của họ cạnh tranh với Dasani của Coca-Cola. Vào năm 2021, Danone đã công bố kết quả cả năm ấn tượng nhờ tăng trưởng mạnh mẽ trong Q4 ở mức 6,7%.

Công ty dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức tăng trưởng có lãi vào năm 2022 . Danone là một đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola rất xứng tầm trên thị trường nước đóng chai.

Kraft Heinz

Năm thành lập: 2015
Trụ sở chính:  Chicago, Illinois và Pittsburgh, Pennsylvania

Kraft Heinz là một công ty thực phẩm và đồ uống đa quốc gia của Mỹ với tám thương hiệu trị giá hàng tỷ đô la. Công ty được thành lập sau khi Kraft Foods hợp nhất với Heinz. Năm 2021, Kraft Heinz có khoảng 36.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 26,04 tỷ USD .

Kraft Heinz - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Kraft Heinz sở hữu một số thương hiệu, bao gồm Kool-Aid, Capri Sun, Baker's Hot Chocolate, Heinz Tomato Juice và Crystal Light. Các loại đồ uống nóng và lạnh này cạnh tranh với các nhãn hiệu của Coca-Cola. Kết quả đầy ấn tượng trong cả năm 2021 của Kraft Heinz cho thấy sự phục hồi đáng kể sau năm 2020 bị trì trệ.

Tuy nhiên, các vấn đề về chuỗi cung ứng trong quý IV đã làm giảm doanh thu và lợi nhuận. Mặc dù doanh số bán hàng trong quý 4 giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận ròng cả năm của công ty đã tăng 184% lên 1 tỷ USD . Kraft Heinz là một đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola được đánh giá là tiềm ẩn. 

Unilever

Năm thành lập: 1929
Trụ sở chính:  London, Vương quốc Anh

Unilever là một công ty sản xuất với 13 thương hiệu tỷ đô la. Công ty cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trà, cà phê và nước trái cây. Năm 2021, Unilever có 168.800 nhân viên và báo cáo doanh thu tăng 4,5% lên 62,05 tỷ USD.

Unilever - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Mảng Thực phẩm và Giải khát của Unilever đạt mức tăng trưởng doanh thu 5,6% trong năm 2021. Vào tháng 2 năm 2022, Unilever đã bán mảng kinh doanh trà của mình với giá 4,5 tỷ Euro. Công ty sẽ bàn giao các thương hiệu trà của mình cho chủ sở hữu mới vào cuối năm 2022, bao gồm Brooke Bond, Lipton Tea, Lyons, Pure Leaf, Pukka Herbs, Saga và Red Rose Tea.

Nhưng Unilever vẫn sở hữu cà phê hòa tan Bru, nước ép trái cây Buavita và Rani, nước chanh Jif. Unilever là một đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola rất đáng gờm  trên thị trường nước giải khát.

Britvic

Năm thành lập: 1930
Trụ sở chính:  Hemel Hempstead, Vương quốc Anh

Britvic là một công ty nước giải khát của Anh được LSE (Học viện Kinh tế và Chính trị London) niêm yết trên sở chứng khoán London và là một thành phần của Chỉ số FTSE 250. Công ty được thành lập để cung cấp nước ép sinh tố và mở rộng dòng sản phẩm sau khi đổi thương hiệu vào năm 1971. Năm 2021, Britvic có 4.113 nhân viên và tạo ra doanh thu 1,405 tỷ bảng Anh.

Britviv - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Cả Britvic và Coca-Cola đều sản xuất nước giải khát. Britvic mở rộng ra toàn cầu thông qua các thương vụ mua lại, bao gồm Tango, R. Whites, Robinsons, Ebba và Bela Ischia. Mặc dù Britvic cạnh tranh với Coca-Cola trên hơn 50 quốc gia, nhưng hãng này lại phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Anh. Britvic đã tạo ra 956 triệu bảng tại Anh vào năm 2021. Britvic là một đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola vô cùng tiềm năng tại thị trường Anh.

Anheuser-Busch InBev (AB InBev)

Năm thành lập: 2008
Trụ sở chính:  Leuven, Bỉ

AB InBev là một công ty đồ uống đa quốc gia của Bỉ chuyên sản xuất nước giải khát và bia. Công ty được thành lập sau khi Anheuser-Busch hợp nhất với nhà sản xuất bia Ambev của Brazil. Năm 2021, doanh thu của Ambev tăng 25% lên 72,85 tỷ R $ . Công ty AB InBev có doanh thu hàng năm hơn 50 tỷ đô la.

AB Inbev - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

AB InBev hoạt động trên toàn thế giới thông qua văn phòng quản lý chức năng toàn cầu tại Thành phố New York và các trụ sở chính trong khu vực. Vào năm 2021, công ty đã công bố kế hoạch tạo ra một loại đồ uống không cồn năng động hơn để giải quyết các xu hướng xã hội đang nổi lên.

Sản phẩm mới sẽ giúp công ty giữ chân những khách hàng tìm cách cắt giảm hoặc từ bỏ rượu đối với các phong trào bài trừ cồn phát triển trên toàn cầu. AB InBev là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola.

Suntory Beverage and Food Limited

Năm thành lập: 1899
Trụ sở chính:  Tokyo, Nhật Bản

Suntory được thành lập như một công ty sản xuất rượu nhưng sau đó mở rộng sang rượu whisky, bia, thực phẩm và đồ uống không cồn. Danh mục đồ uống của họ bao gồm Lucozade, Ribena, Pure V, Just Juice, Toby's Estate, Mocopan, Amplify và OVI. Năm 2021, Suntory có khoảng 40.210 nhân viên. Công ty tạo ra hơn 20 tỷ đô la doanh thu hàng năm.

suntory - đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Suntory cạnh tranh với Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống, từ nước tăng lực đến cà phê, nước trái cây và nước tinh khiết đóng chai. Công ty hợp tác với PepsiCo để phát triển kinh doanh ở Mỹ.

Vào tháng 12 năm 2021, Suntory lần thứ sáu có tên trong Danh sách công ty hạng A về An ninh Nước của CDP . Vinh dự này ghi nhận những nỗ lực bảo tồn nguồn nước của Suntory thông qua “Mizu To Ikiru”, một lời hứa với xã hội để bảo tồn thiên nhiên và môi trường. Suntory là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola hàng đầu trên thị trường nước giải khát.

Davide Campari-Milan

Năm thành lập: 1860
Trụ sở chính:  Sesto San Giovanni, Ý

Davide Campari-Milano là một công ty nước giải khát của Ý với tên gọi Campari Group. Nó hoạt động trong ngành đồ uống, sản xuất rượu mạnh, rượu vang và rượu khai vị không cồn. Năm 2021, Tập đoàn Campari có khoảng 4.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 2,7 tỷ đô la . 

Davide Campari - Milan đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Các loại rượu khai vị không cồn của Campari cạnh tranh với các loại hỗn hợp đồ uống và nước ngọt có ga của Coca-Cola, chẳng hạn như Coke, Sprite và Fanta. Campari đã ghi nhận những kết quả vững chắc trong những năm liên tiếp.

Vào năm 2020, doanh số của Campari tăng 20,5% so với năm 2019. Gã khổng lồ đồ uống của Ý đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 25,6% vào năm 2021 . Việc mở lại các cơ sở giải trí trên toàn cầu đã thúc đẩy kết quả của các thương hiệu tập trung vào hỗn hợp đồ uống và rượu khai vị cốt lõi của Campari ở Mỹ, Ý và Canada. Campari là đối thủ cạnh tranh cảu Coca-Cola tương đối nặng ký về nước ngọt không cồn.

Jacobs Douwe Egberts (JDE)

Năm thành lập: 2015
Trụ sở chính:  Amsterdam, Hà Lan

JDE là một nhà sản xuất đồ uống của Hà Lan. Công ty được thành lập sau khi Douwe Egberts sáp nhập với bộ phận cà phê của Mondelez International. Năm 2021, JDE có khoảng 10.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 7,16 tỷ USD.

Jacobs Douwe Egberts đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

JDE được niêm yết trên Euronext Amsterdam SE, cung cấp các sản phẩm trà và cà phê tại hơn 80 quốc gia. Nó sở hữu một số thương hiệu đồ uống, bao gồm Jacobs, Tassimo, L'OR, Cafe Pele, Douwe Egberts, Bravo, Prima và Tea Forte.

Carlsberg

Năm thành lập: 1847
Trụ sở chính:  Vesterbro, Copenhagen, Đan Mạch

Carlsberg là một nhà sản xuất bia đa quốc gia của Đan Mạch sở hữu các nhãn hiệu đồ uống có cồn và không cồn. Công ty bán sản phẩm của mình tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu. Năm 2021, Carlsberg có 40.010 nhân viên và đạt doanh thu 9,86 tỷ USD.

Carlsberg nổi tiếng toàn cầu về các loại bia. Tuy nhiên, công ty không cung cấp đồ uống có cồn cho hầu hết các nhãn hiệu bán chạy nhất, bao gồm 1664 Kronenbourg, Tuborg và Somersby. Tuborg Soda, Dahls, Soda Lao Tigerhead và Ringnes Julebrus cạnh tranh với nước ngọt của Coca-Cola.

Carlsberg đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Vào tháng 10 năm 2020, công ty đã mở rộng lĩnh vực đồ uống không cồn và tung ra loại bia không cồn với Brooklyn Brewery. Loại bia không cồn này hiện chiếm 30% doanh số của Brooklyn ở Anh. Carlberg hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Coca-Cola.

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2022, JDE đã tài trợ cho Giải thưởng Học việc Oxfordshire . JDE là một công ty cà phê và trà toàn cầu, trong khi Coca-Cola là thương hiệu nước ngọt có giá trị nhất thế giới. Cả hai đều hoạt động trong lĩnh vực đồ uống. JDE là một trong những đối thủ cạnh tranh cảu Coca-Cola đối với các loại trà và cà phê ở Châu Âu.

Asahi Group Holdings, Ltd.

Năm thành lập: 1889
Trụ sở chính:  Thành phố Sumida, Tokyo, Nhật Bản

Asahi Group là một công ty đồ uống của Nhật Bản cung cấp bia, rượu mạnh, nước ngọt và thực phẩm. Công ty được thành lập với tư cách là một nhà sản xuất bia ở Osaka, Nhật Bản,  họ cũng mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh nước giải khát và thực phẩm. Năm 2021, Tập đoàn Asahi có 29.850 nhân viên và tạo ra doanh thu 2 nghìn tỷ Yên Nhật (15 tỷ USD).

Asahi đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

Tập đoàn Asahi là công ty hàng đầu trong ngành bia Nhật Bản và cũng cung cấp nước giải khát như Coca-Cola.

Tính đến tháng 1 năm 2021, Asahi có giá trị thị trường là 19,61 tỷ đô la và xếp thứ 925 công ty đồ uống lớn nhất thế giới. Asahi Group là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Coca-Cola trên thị trường nước giải khát.

McDonald’s

Năm thành lập: 1948
Trụ sở chính:  San Bernardino, California

McDonald's là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Chuỗi cung cấp kem, đồ uống lắc, nước trái cây, nước đóng chai và nước ngọt. Năm 2021, McDonald’s có 375.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 23,2 tỷ USD.

McDonalds đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola.

McDonald's phục vụ đồ uống có thương hiệu của Coca-Cola, PepsiCo và các đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng họ cũng sản xuất một số sản phẩm bao gồm nước trái cây, kem và đồ uống, có thể thu hút thị phần một số khách hàng từ Coca-Cola. Với hơn 39.000 địa điểm trên toàn cầu, McDonald's là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Coca-Cola.

AG Barr PLC

Năm thành lập: 1875
Trụ sở chính:  Cumbernauld, Scotland

AG Barr, hay còn gọi là Barr's, là một nhà sản xuất nước ngọt của Scotland. Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London và bán các sản phẩm của mình trên toàn cầu. Năm 2021, AG Barr có khoảng 1.000 nhân viên và báo cáo doanh thu giảm 11,2% xuống 227 triệu bảng.

AG Barr đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola

AG Barr sản xuất một số nhãn hiệu nước ngọt hàng đầu của Vương quốc Anh, bao gồm Irn-Bru, Rubicon, Barr Flavors, và Funkin Cocktails. Nhưng công ty được biết đến nhiều nhất với việc sản xuất đồ uống Irn-Bru. AG Barr là một trong những đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola hàng đầu trên thị trường nước giải khát ở Anh. 

Tham khảo các bài viết khác về Coca Cola :

Coca Cola và bài học xương máu về xử lý khủng hoảng truyền thông

Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của Coca-Cola

Phân tích mô hình SWOT của Coca - Cola

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED