27/09/2022 17:18
Được thành lập vào năm 1971, Starbucks đã từng bước phát triển trở thành chuỗi nhà hàng cà phê lớn nhất thế giới với 33.833 cửa hàng trên toàn thế giới và dự kiến sẽ đạt 55.000 cửa hàng vào năm 2030 . Nó có 15.000 địa điểm ở Mỹ và gần 6.000 cửa hàng ở Trung Quốc, đây là thị trường thứ hai của nó.
Doanh thu hàng năm của Starbucks cho năm 2021 là 29 tỷ đô la và lợi nhuận là 4,2 tỷ đô la.
Để hiểu tại sao Starbucks lại thành công như vậy, dưới đây là phân tích chuyên sâu về tầm nhìn và sứ mệnh của starbucks, các giá trị, nguyên tắc và mục tiêu bền vững của hãng:
Sứ mệnh công ty của Starbucks là “ truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người - mỗi người một cốc trong cùng một khu phố với cùng một thời điểm.
Tuyên bố sứ mệnh của Starbucks nêu bật cách thức hoạt động của công ty để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và các bên liên quan. Tuyên bố bao gồm năm yếu tố:
Xem thêm : Mô hình kinh doanh Canvas của Starbucks
Tuyên bố về tầm nhìn của Starbucks có nội dung "thiết lập Starbucks trở thành nhà cung cấp cà phê hảo hạng hàng đầu trên thế giới trong khi vẫn duy trì các nguyên tắc không khoan nhượng." Mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu có nghĩa là đạt được vị trí dẫn đầu trong việc đảm bảo cà phê và các sản phẩm khác của mình có chất lượng tốt nhất. Để hoàn thành khía cạnh này trong tuyên bố tầm nhìn của mình, Starbucks tiếp tục mở rộng và là một trong những quán cà phê và chuỗi cà phê lớn nhất trên toàn cầu.
Để giải quyết khía cạnh "nguyên tắc không khoan nhượng" của mình, Starbucks hướng tới việc duy trì các nguyên tắc của mình, bao gồm cả văn hóa nồng hậu và ứng xử có đạo đức. Công ty luôn giữ nguyên tắc này, đặc biệt là trong thời kỳ lãnh đạo của cựu Giám đốc điều hành Howard Schultz.
Starbucks nuôi dưỡng yếu tố 'tăng trưởng' của mình trong tuyên bố tầm nhìn thông qua việc liên tục mở rộng chuỗi ra toàn cầu bằng cách mở các quán cà phê tại các địa điểm mới. Việc kinh doanh giải quyết hiệu quả của tuyên bố tầm nhìn thể hiện rõ qua hơn 30.000 cửa hàng quốc tế.
Nhìn vào tuyên bố tầm nhìn của Starbucks, người ta có thể nhận thấy rằng nó rất rõ ràng, ngắn gọn và đầy cảm hứng, đặc biệt là trong việc đạt được và duy trì vị thế hàng đầu của công ty trong ngành. Sự tập trung của công ty vào vai trò lãnh đạo đóng vai trò là động lực để thúc đẩy ban lãnh đạo và các thành viên khác trong đội ngũ nhân sự của Starbucks cùng phát triển.
Starbucks sống bằng bốn giá trị đã tạo nên sự khác biệt của công ty so với các đối thủ cạnh tranh và đảm bảo sự thành công của họ.
Kể từ năm 1971, Starbucks đã đặt mục tiêu trở nên khác biệt và dựa vào Sứ mệnh và Giá trị của mình để luôn tập trung. Công ty đã áp dụng ba nguyên tắc để thúc đẩy tính toàn diện và biến các cửa hàng của mình thành “địa điểm thứ ba”, nơi mọi người đều được chào đón.
Vào tháng 1 năm 2020, Starbucks đã công bố các mục tiêu phát triển bền vững sẽ đạt được vào năm 2030. Dưới đây là bốn mục tiêu bền vững chính của hãng:
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất chế biến thực phẩm, quản lý nhà hàng tiệc cưới, sự kiện hội nghị
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED