logo_header

Chiến lược Marketing của Nikon

08:31 01/09/2022

Các dòng sản phẩm chính của Nikon bao gồm ống kính máy ảnh, kính hiển vi, ống nhòm, ống kính nhãn khoa, ống ngắm thiên văn, ống ngắm súng trường, cũng là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp và sản phẩm dựa trên công nghệ quang điện tử với độ chính xác cao. Nikon đặc biệt nổi tiếng với ống nhòm và máy ảnh.

Họ thậm chí còn chế tạo thiết bị có thể được sử dụng để chế tạo chất bán dẫn được tìm thấy trong điện thoại thông minh và máy tính cá nhân. Họ có mặt tại hơn 90 quốc gia ở Châu Âu, Châu Á và Châu Âu, v.v.

Series Chiến lược Marketing

Chiến lược Marketing của Nikon

Chiến lược Marketing của Cocoon

Chiến lược Marketing 4P của Vinamilk

Chiến lược Marketing của Highlands Coffee​

Chiến lược kinh doanh và Marketing của Bách Hoá Xanh

Phân tích mô hình STP của Nikon

Sau đây MekongSoft sẽ phân tích mô hình STP của Nikon bao gồm phân khúc thị trường (Segmenting), thị trường mục tiêu (Targeting), định vị sản phẩm (Positioning) :

Phân khúc thị trường (Segmenting)

Nikon sản xuất ống kính, máy ảnh và dụng cụ quang học chất lượng cao. Thương hiệu chủ yếu tập trung vào mảng nhiếp ảnh. Theo phân khúc nhân khẩu học, nó được thực hiện theo độ tuổi, mức lương, nghề nghiệp và theo sở thích phân khúc tâm lý, tâm lý của con người ,… 3 nhóm tuổi mà Nikon tập trung là 18-35, 36-45 và 45 ở trên.  Những cá nhân có sở thích về nhiếp ảnh và cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thị trường mục tiêu (Targeting)

Thị trường mục tiêu đầu tiên là những người đam mê máy ảnh trong độ tuổi từ 20 đến 40. Họ là thị trường thực sự không sẵn sàng chi trả một mức giá quá cao cho thiết bị chuyên nghiệp nên Nikon đã phát triển các biến thể rẻ hơn cho nhóm mục tiêu này.

Thị trường mục tiêu khác là những nhiếp ảnh gia nghiệp dư, những người hy vọng chụp được những bức ảnh chất lượng cao mà không cần chỉnh sửa nhiều và có sở thích đặc biệt với những chiếc máy ảnh.

Thị trường mục tiêu khác là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người cần thiết bị cao cấp để chụp ảnh như một niềm đam mê hoặc nghề nghiệp của họ. Nikon nhắm đến thị trường này với các dòng máy ảnh cao cấp.

Định vị sản phẩm (Positioning)

Nikon ban đầu được định vị trên thị trường như một thương hiệu cung cấp các máy ảnh được trang bị tốt và cực kỳ tiện dụng nhưng giờ đây hãng đã chuyển trọng tâm sang những người thích chụp ảnh mỗi ngày. Các máy ảnh Nikon được định vị để khắc họa những con người thực, với mục đích và sứ mệnh :

Sứ mệnh : Bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đa dạng, chúng tôi sẽ tiếp tục trở thành một thương hiệu mà mọi người đều có thể cảm thấy “ Đáng tin cậy và Sáng tạo”. Đây là nhiệm vụ của chúng tôi.

Tầm nhìn : Mở khóa tương lai với sức mạnh của ánh sáng. Giải phóng khả năng vô hạn của ánh sáng. Cố gắng làm sáng tỏ trải nghiệm của con người. Tập trung có mục đích vào một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. ĐÂY LÀ SỰ TINH TẾ CỦA NIKON.

Slogan : Mở khóa tương lai bằng sức mạnh của ánh sáng

Lợi thế cạnh tranh trong chiến lược Marketing Nikon

Di sản thương hiệu

Kể từ khi thành lập vào năm 1917, Nikon đã tập trung vào ánh sáng và mở rộng khả năng của ánh sáng với tư cách là người tiên phong về công nghệ quang học cho thế giới. Bằng cách tận dụng các công nghệ mà hãng đã phát triển cho đến nay, Nikon sẽ tiếp tục hoạt động như một “đôi mắt” giúp làm giàu cho con người và ngành công nghiệp đồng thời cung cấp giá trị mới cho tương lai. Nikon sẽ đóng góp vào sự phát triển của văn hóa hình ảnh trong tương lai.

Quảng cáo tốt

Các quảng cáo của Nikon không tập trung vào các sản phẩm của mình mà tập trung vào những gì người tiêu dùng có thể làm với các sản phẩm. Trọng tâm của chiến lược tiếp thị là đồng sáng tạo. Chiến lược tiếp thị hồi năm 2017 đặt mọi sự tập trung vào người tiêu dùng với một trang web có tên là KeyMission, mời người tiêu dùng chia sẻ video của riêng họ và các sứ mệnh cá nhân của riêng họ.

Nikon có nhiều tài khoản Instagram trên toàn cầu và sử dụng các nhóm người có ảnh hưởng khác nhau để xử lý các tài khoản đó. Nikon đã tạo ra một nền tảng tuyệt vời để hiển thị các tính năng linh hoạt và chất lượng cao của máy ảnh. Thương hiệu cũng đã liên kết với các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới và chỉ định họ làm đại sứ thương hiệu chính thức.

Kinh doanh đa dạng

Kể từ khi thành lập, Nikon đã tham gia vào việc phát triển kính hiển vi. Kiến thức chuyên môn và công nghệ mà Nikon tích lũy được trong nhiều năm đã giúp tìm ra ứng dụng thực tế của y học tái tạo. Nikon cũng đã đầu tư vào lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh võng mạc.

Nikon đã đóng góp to lớn trong sự tiến bộ của y học và khoa học đời sống, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho vô số cá nhân. Nikon đã phát triển hệ thống in thạch bản bán dẫn để sản xuất chất bán dẫn được sử dụng trong một số thiết bị điện tử. Nikon cũng có quan hệ đối tác với các công ty và trường đại học và đang đóng góp vào việc nghiên cứu y học. Những sáng kiến ​​đa dạng này đã giúp Nikon có nhiều nguồn doanh thu thay thế.

Giá trị thương hiệu trong chiến lược Marketing Nikon

Thử thách nằm ở “Trung tâm của hình ảnh” và Nikon dám thực hiện thử thách đó. Thương hiệu thu hút cảm xúc khi nói về công ty và tập trung nhiều hơn vào thương hiệu hơn là sản phẩm. Thương hiệu nói về cách máy ảnh ghi lại những giác quan độc đáo trên thế giới như kinh ngạc, hy vọng, niềm vui, nỗi buồn, v.v. Nó tự quảng cáo mình như một thương hiệu nắm bắt những biểu hiện của thế giới thông qua các thiết bị của mình.

Phân tích chiến lược Marketing 4P của Nikon

Sản phẩm trong chiến lược Marketing 4P của Nikon

Nikon là một thương hiệu lâu đời cung cấp sự đổi mới , tính xác thực và tính chuyên nghiệp thông qua các sản phẩm quang học và hình ảnh công nghệ cao của mình. Đây là công ty giữ vị trí lớn thứ hai với tư cách là nhà sản xuất động cơ bước và lớn thứ tám với tư cách là nhà sản xuất thiết bị chip trên thế giới. Danh mục sản phẩm đa dạng của họ bao gồm :

Giải pháp vi mô

  1. OEM
  2. Phụ kiện kính hiển vi
  3. Máy ảnh cho kính hiển vi
  4. Kính hiển vi phóng đại
  5. Kính hiển vi soi nổi
  6. Kính hiển vi chính xác để sử dụng trong nghiên cứu và lâm sàng
  7. Kính hiển vi siêu phân giải
  8. Phần mềm hình ảnh
  9. Hệ thống sàng lọc tế bào sống
  10. Kính hiển vi chính xác để sử dụng trong giáo dục và lâm sàng
  11. Kính hiển vi kỹ thuật số
  12. Kính hiển vi phân cực
  13. Kính hiển vi đồng tiêu

Sản phẩm hình ảnh

  1. Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh
  2. Máy quay phim
  3. Phần mềm
  4. Phụ kiện
  5. Đèn flash
  6. Máy quay hành động
  7. Máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn
  8. Máy ảnh tiên tiến với tùy chọn ống kính có thể hoán đổi cho nhau
  9. Ống kính
  10. Máy ảnh SLR kỹ thuật số

Quang học thể thao

  1. Kính thiên văn hai mắt
  2. StabilEyes
  3. Máy đo khoảng cách bằng laser
  4. Loupes
  5. Kính hiển vi hiện trường
  6. Hệ thống kỹ thuật số
  7. Kính trường
  8. Ống nhòm / ống nhòm

Hệ thống in thạch bản FPD

  1. Hệ thống in thạch bản FPD - Dòng FX

Hệ thống in thạch bản bán dẫn

  1. Hệ thống in thạch bản bán dẫn- Dòng NSR

Đo lường công nghiệp

  1. Kính hiển vi
  2. Kiểm tra khối lượng lớn
  3. Dụng cụ đo lường
  4. Các loại thiết bị kiểm tra bán dẫn
  5. Chụp X-quang và chụp CT
  6. Đo lường 3D
  7. Hệ thống đo video CNC

Vật liệu quang học

  1. Thủy tinh silica tổng hợp
  2. Dòng NICF
  3. Kính I-Line

Thiết bị quang học tùy chỉnh

  1. Hệ thống chiếu sáng

Bộ mã hóa

  1. Bộ mã hóa tuyệt đối của Nikon

Các linh kiện của Nikon

  1. Các linh kiện SLR phim
  2. linh kiện đèn Flash
  3. linh kiện ống kính
  4. Các bộ phận của Coolpix
  5. Bộ phận DSLR

Vị trí trong chiến lược Marketing 4P của Nikon

Nikon là một tập đoàn đa quốc gia đã lan rộng sự hiện diện của mình đến một số quốc gia trên thế giới. Nó hoạt động thông qua trụ sở chính đặt tại Shinagawa ở Tokyo. Họ đã mở nhà máy sản xuất ở Thái Lan và một đơn vị sản xuất ở Indonesia.

Công ty có một bộ phận R&D mạnh mẽ, tạo điều kiện cho các dòng sản phẩm mới thay đổi theo thời gian và sở thích của khách hàng. Các sản phẩm của Nikon dễ dàng có mặt trên thị trường thế giới thông qua các cửa hàng vật lý như siêu thị, cửa hàng nhiếp ảnh, cửa hàng Nikon độc quyền và cửa hàng đa thương hiệu. Sản phẩm cũng có sẵn thông qua trang web chính thức của họ và thông qua các nền tảng thương mại điện tử khác.

Thị trường nước ngoài của Nikon chiếm 80% tổng doanh số của thương hiệu này. Thương hiệu cung cấp một loạt các sản phẩm đặc biệt từ máy ảnh Nikon đến thiết bị công nghiệp được sử dụng để sản xuất màn hình độ nét cao. Công ty đã xây dựng một mạng lưới các cửa hàng và trung tâm dịch vụ rộng khắp và cũng có cơ sở người dùng rất mạnh trên toàn thế giới. Máy ảnh cũng được bán trên các kênh thương mại điện tử như trên Amazon , Alibaba và Flipkart , v.v. Sản phẩm cũng có sẵn trong các cửa hàng đa thương hiệu, cửa hàng Nikon, Siêu thị, v.v. Các cửa hàng nằm khắp trên toàn thế giới.

Nikon đã thành lập các trung tâm bảo hành ở tất cả các thành phố đô thị lớn và cả thế giới vì sự hiện diện của các trung tâm bảo hành là yếu tố quan trọng quyết định xem máy ảnh có được bán tốt hay không.

Giá trong chiến lược Marketing 4P của Nikon

Vào cuối năm tài chính 2016, Nikon đã công bố doanh thu và thu nhập ròng của mình lần lượt là 822,9 tỷ yên và 22,2 tỷ yên. Thương hiệu đã nhắm mục tiêu các cá nhân thượng lưu và trung lưu từ các khu vực thành thị làm khách hàng mục tiêu của mình.

Nikon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ một số thương hiệu đối thủ. Trong một số lĩnh vực, sự cạnh tranh diễn ra gay gắt. Nikon nhận ra rằng nếu họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt như vậy thì họ phải áp dụng một chiến lược giá cạnh tranh. Điều này đã cho phép họ định giá sản phẩm của mình ngang bằng với giá của các thương hiệu đối thủ.

Các sản phẩm của Nikon vượt trội hơn nhiều so với các thương hiệu khác và hơn thế nữa, chúng có khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn trên thị trường tiêu dùng. Điều này đã dẫn đến sự thành công của chính sách giá đã áp dụng mức giá sản phẩm hợp lý và phải chăng.

Để giữ chân người tiêu dùng và tạo ra thị trường mới, Nikon cung cấp các chương trình giảm giá và ưu đãi định kỳ. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và dẫn đến lợi nhuận cao hơn và doanh thu lớn hơn.

Quảng cáo chiến lược Marketing 4P của Nikon

Nikon đã áp dụng một chiến lược quảng bá tốt để duy trì vị thế của mình trên thị trường tiêu dùng. Họ đã thực hiện một số chiến dịch quảng cáo hấp dẫn với những nhân vật nổi tiếng để tạo ra sự rung cảm tích cực trên thị trường tiêu dùng. Họ đã tuân theo chính sách tiếp thị trên mạng và đã quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông in ấn, hình ảnh và kỹ thuật số trên báo, tạp chí, tích trữ, biển quảng cáo và truyền hình.

Công ty nhắm mục tiêu khách hàng bằng các email quảng cáo thông qua trang web chính thức của mình. Họ đã tận dụng lợi thế của phương tiện truyền thông xã hội và kết nối với khách hàng thông qua trang web, trang Facebook , tài khoản Twitter và video trên YouTube . Thương hiệu rất năng động và luôn giữ tương tác với người dùng thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình.

Nikon cung cấp một số ưu đãi theo định kỳ như ưu đãi hoàn tiền, giảm giá máy ảnh có ống kính và ưu đãi kép để giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng mới.

Các giao dịch tài trợ là nhu cầu cần thiết của việc xây dựng thương hiệu tốt và Nikon đã thực hiện một số giao dịch như vậy thông qua các hoạt động thể thao và sự kiện. Nó là Camera chính thức từ năm 2013 của Disneyland Resort và Walt Disney World Resort. Nikon cũng đồng tài trợ cho Galatasaray SK Football Team và trong năm 2014, đã tài trợ cho AFC Champions League và Copa Sadia do Brasil.

Tại Nhật Bản, thương hiệu tham gia các sự kiện văn hóa bằng cách điều hành Câu lạc bộ Nikkor và Salon Nikon. Nó cũng mang lại một số giải thưởng như Miki Jun Inspiration Awards, Miki Jun Award và Ina Nobuo Award.

Trên đây là phân tích về chiến lược Marketing của Nikon, hy vọng với những kiến thức trên sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED