logo_header

Chiến lược Marketing của Cocoon

04:17 16/07/2022

Để gặt hái được những thành công như hiện tại, chiến lược Marketing của Cocoon đã xây dựng, triển khai phải cực kỳ hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp giúp thu hút được lượng khách hàng lớn, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Vậy chiến lược Marketing của Cocoon hiệu quả thế nào? Bài viết sẽ phân tích chi tiết, hy vọng chúng ta có thể cùng nghiên cứu, rút ra bài học để áp dụng thực tiễn cho công việc của doanh nghiệp mình.

Series Chiến lược Marketing

Chiến lược Marketing của Nikon

Chiến lược Marketing của Cocoon

Chiến lược Marketing 4P của Vinamilk

Chiến lược Marketing của Highlands Coffee​

Chiến lược kinh doanh và Marketing của Bách Hoá Xanh

Tổng quan về thương hiệu Cocoon

Cocoon là thương hiệu sản xuất mỹ phẩm “Made in Vietnam” 100%. Các sản phẩm của họ là dòng mỹ phẩm thuần chay được nhiều người tiêu dùng biết đến. Thương hiệu giải thích ý nghĩa cái tên của mình là “cái kén”. Cocoon như một cái kén, một “ngôi nhà” ấm áp nuôi dưỡng, ủ ấp những con sâu nhỏ xinh. Đến một ngày khi đủ dưỡng chất, sâu nhỏ sẽ hóa bướm lộng lẫy, xinh đẹp. 

Xuất phát từ ý nghĩa này, Cocoon hướng đến trở thành “ngôi nhà” thân thương giúp chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc, làn da người Việt Nam. Cocoon tâm niệm giúp khách hàng của mình hoàn thiện hơn, trở nên tỏa sáng rạng rỡ, xinh đẹp theo cách riêng của chính mình.

Mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics) là gì?

Trước khi tìm hiểu chiến lược Marketing của Cocoon, MekongSoft mời các bạn cùng tìm hiểu khái quát về mỹ phẩm thuần chay. Đây là dòng sản phẩm chính mà Cocoon đang kinh doanh.

Vegan Cosmetics là các sản phẩm không có chứa thành phần từ động vật như: Sáp ong, mật ong, tơ tằm, dịch ốc sên,… Điều đặc biệt nhất, Vegan Cosmetics đảm bảo không thử nghiệm trên động vật. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp mỹ phẩm thuần chay được nhiều người dùng, nhất là những ai yêu động vật ưu ái.

Bên cạnh yếu tố nhân đạo, Vegan Cosmetics còn có các thành phần thực vật lành tính, an toàn, giàu dưỡng chất. Chính vì thế mà Vegan Cosmetics ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Trong ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu, mỹ phẩm thuần chay cũng bắt đầu lên ngôi, cho thấy sự gia tăng về tầm ảnh hưởng. 

Tổng quan về sản phẩm tại Cocoon

Năm 2013, Cocoon ra đời và trải qua nhiều năm phát triển, thương hiệu đã được đông đảo khách hàng biết tới với những dòng sản phẩm thiên nhiên an toàn, lành tính. Thương hiệu luôn cam kết nghiêm ngặt về thành phần, tính an toàn, hiệu quả mỗi sản phẩm.

Bên cạnh đó, “Yếu tố Việt Nam” được ghi dấu rõ nét trong mỗi sản phẩm của Cocoon. Bạn có thể thấy những thành phần rất “Việt Nam”, các sản vật đặc trưng mỗi miền đất nước như dừa Bến Tre, cà phê Đắk Lắk, hoa hồng Cao Bằng, bơ ca cao Tiền Giang,… Các thành phần được chọn lọc kỹ lưỡng, trải qua quá trình sản xuất với dây chuyền hiện đại, đáp ứng tốt tiêu chí CGMP của Bộ Y Tế. 

Cocoon là một thương hiệu còn khá non trẻ so với những thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường. Thế nhưng thương hiệu đã nhanh chóng đạt thành công. Và yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công này không thể không kể đến chiến lược Marketing của Cocoon. 

Vậy Cocoon đã triển khai chiến lược tiếp thị nào? Những thương hiệu mỹ phẩm mới có thể học được gì từ đó? Hãy cùng MekongSoft khám phá câu trả lời ở tiếp theo đây.

5 Chiến lược Marketing của Cocoon đem lại hiệu quả cao

Cocoon là sản phẩm nội địa, lựa chọn ngách mỹ phẩm thuần chay vốn nổi tiếng trên thế giới nhưng chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Do đó, thương hiệu cũng gặp nhiều thách thức, nhất là còn phải cạnh tranh các dòng mỹ phẩm quốc tế.

Chính vì thế, hãng không ngừng đẩy mạnh, triển khai các chiến lược Marketing để khách hàng, cộng đồng biết đến thương hiệu và hiểu rõ hơn về sản phẩm. 

Sử dụng Social Media Marketing – Chiến lược không thể thiếu cho doanh nghiệp mới

Cocoon đã tận dụng tối ưu sức hút từ nền tảng Social Media để triển khai quảng cáo trên nền tảng này kết hợp với Gamification. Đáng chú ý nhất là chiến dịch “Khám phá Việt Nam” (triển khai vào tháng 8/2020), một dạng Minigame thú vị, thể lệ chơi đơn giản, dễ tham gia. 

Theo đó, người chơi sẽ khám phá từng vùng đất nguyên liệu được Cocoon chọn lựa. Chỉ cần Comment và Tag bạn bè dưới phần bình luận của bài Post Minigame, người chơi sẽ nhận đường Link trong Messenger và có cơ hội nhận sản phẩm thuần chay của Cocoon. Chiến lược Marketing của Cocoon dạng Minigame này đã có hiệu quả Viral cực mạnh, thu hút, khuyến khích nhiều người tương tác với thương hiệu.

Tăng nhận diện thương hiệu với Influencer Marketing

Influencer Marketing mang lại hiệu quả rất cao trong việc tăng nhận diện thương hiệu, chiếm được sự chú ý, niềm tin của người dùng. Cocoon cũng tận dụng tốt sự phát triển của hình thức Marketing này bằng việc hợp tác cùng nhiều Beauty Blogger nổi tiếng.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Youtuber Khoai Lang Thang, Đào Bá Lộc, Trinh Phạm, nữ Rapper Suboi,… Chiến lược này đã giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều người dùng hơn, gia tăng niềm tin, thuyết phục họ chọn mua sản phẩm.

Made In Viet Nam – Định vị thương hiệu hướng đến người tiêu dùng Việt

Cocoon đã thành công tạo nên một thương hiệu “Made In Viet Nam”. So với các thương hiệu mỹ phẩm khác trên thị trường, đây chính là sự khác biệt độc đáo của Cocoon. Mỗi sản phẩm của thương hiệu đều trải qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và đi đến sự thấu hiểu sâu sắc về mái tóc, làn da người Việt. Qua đó, mỗi sản phẩm đều hướng đến chăm sóc tốt nhất cho làn da, mái tóc Việt.

Ngoài ra, chất “Việt Nam” của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay này còn đến từ các nguyên liệu được sử dụng. Cụ thể, nguyên liệu trong sản phẩm hoàn toàn thuần Việt như bí đao, rau má, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre,…

Chiến lược sản phẩm có lợi cho sức khỏe cộng đồng

Chiến lược Marketing của Cocoon về sản phẩm hướng đến lợi ích cho sức khỏe của cộng đồng. Cocoon tự hào là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được thông quan chương trình Leaping Bunny với cam kết không thử nghiệm, không đối xử tàn ác với động vật.

Đây là chương trình thuộc tổ chức Cruelty Free International. Cocoon cũng đạt chứng nhận từ tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA về việc không thử nghiệm trên động vật.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường

Mọi sản phẩm của Cocoon đều sử dụng bao bì vừa đẹp mắt, vừa thân thiện với môi trường. Thương hiệu còn thực hiện những “cam kết xanh” như: 

  1. Bao bì sản xuất từ giấy thân thiện.
  2. Cocoon nói không với nhựa vi sinh.
  3. Các chai lọ sản phẩm đều có thể tái chế.
  4. Không dùng lớp phủ nhựa cho bao bì, chai lọ đựng sản phẩm. 

Những động thái này giúp Cocoon nâng cao uy tín, thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu.

Chiến lược Marketing của Cocoon có thực sự hiệu quả?

Các chiến lược Marketing hiệu quả đã giúp Cocoon có hơn 3000 lượt bình luận, hơn 7.100 người tham gia. Đặc biệt, số lượng đơn hàng của công ty tăng hơn 300 đơn, tỉ lệ chốt đơn hàng cũng tăng hơn 20% so với bình thường. Có thể thấy Cocoon đã triển khai chiến lược Marketing đúng hướng, mang lại hiệu quả thực sự.

Thành công từ các chiến lược Marketing của Cocoon đã giúp thương hiệu tăng độ nhận diện đáng kể. Đồng thời, Cocoon thành công tạo dựng hình ảnh một thương hiệu Vegan Cosmetics chất lượng tốt Made In Viet Nam. Nếu bạn có ý định hoặc đang kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp thì có thể học hỏi, tham khảo các chiến lược tiếp thị của Cocoon.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED