logo_header

Phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử

09:14 24/06/2022

Sự phát triển của doanh nghiệp cùng với tính đa dạng và đặc thù của ngành linh kiện điện tử ngày càng tăng cao, một doanh nghiệp sử dụng phần mềm đóng gói sẳn sẽ phải đối mặt với nguy cơ quá tải, yếu kém trong công tác quản lý chuyên sâu và vấn đề càng trở nên phức tạp khi hoạt động kinh doanh mở rộng. Do đó, Công ty CP phần mềm Mekong – đơn vị tiên phong trong xây dựng các giải pháp công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử nhằm giải quyết các bài toán trên.

Tổng quan giải pháp ERP do MekongSoft triển khai cho lĩnh vực linh kiện điện tử

MekongSoft là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu phát triển giải pháp quản trị ERP doanh nghiệp tại Việt Nam. Với hơn kinh nghiệm 13 năm trong tư vấn, triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến, MekongSoft là đơn vị triển khai thành công cho nhiều đối tác lớn nhỏ, từng bước chinh phục những doanh nghiệp khó tính bằng uy tín, chất lượng của sản phẩm và khả năng tư vấn đưa ra giải pháp cho khách hàng.

Giải pháp ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử của MekongSoft không chỉ được thiết kế, phát triển chuyên sâu theo đặc thù doanh nghiệp linh kiện điện tử mà còn được kế thừa kinh nghiệm quản lý và mô hình quản trị thành công của nhiều đơn vị lớn.

Mục tiêu của ERP hướng đến đó là giải quyết các vấn đề hàng đầu mà mỗi doanh nghiệp linh kiện điện tử quan tâm:

  1. Nâng cao chất lượng sản phẩm
  2. Tối ưu các chi phí
  3. Gia tăng khả năng đáp ứng số lượng lớn đơn hàng.

Từ đó gia tăng lợi nhuận, tạo đà cho hoạt động kinh doanh.

Xem thêm : Phần mềm ERP cho ngành điện tử và công nghệ cao

Các tính năng đặc thù của phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử

Giải pháp ERP cho ngành linh kiện điện tử được MekongSoft tích hợp các công nghệ mới nhất hiện nay, cho phép gia tăng tính hiệu quả của ERP trong triển khai. Ngoài ra, giải pháp do MekongSoft cung cấp còn có khả năng nâng cấp, mở rộng các giải pháp trong doanh nghiệp như HRM, CRM hay MES để kiến tạo bộ quản trị doanh nghiệp toàn diện từ phân xưởng lên tới khối văn phòng.

Nhờ việc tích hợp với MES, doanh nghiệp quản lý khu vực nhà máy tốt hơn, có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về hoạt động sản xuất của mình. ERP đóng vai trò chính trong việc sử dụng dữ liệu để xây dựng kế hoạch sản xuất, quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng mua hàng, tài chính kế toán.

Từ các dữ liệu kết nối của máy móc và thiết bị tại nhà xưởng từ hệ thống MES chuyển lên, ERP không chỉ dừng lại ở việc lập kế hoạch sản xuất chứ mà còn có thể quản lý một cách tự động tình trạng triển khai kế hoạch sản xuất hay chưa, hay chất lượng sản phẩm đã đạt chuẩn chưa, ảnh hưởng như thế nào tới tiến độ kế hoạch sản xuất và giao hàng…

Các tính năng đặc thù của phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử đó là:

Đối với hoạt động quản trị khối văn phòng

  1. Quản trị mua hàng: Quản lý nhà cung cấp, phân phối, tự động hóa quy trình mua hàng từ khi tạo yêu cầu mua hàng đến nhập hàng và thanh toán.
  2. Quản trị bán hàng: Quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng từ khâu lập kế hoạch, triển khai chính sách bán hàng đến tự động hóa quy trình bán hàng.
  3. Tài chính kế toán: ERP cung cấp bức tranh toàn cảnh về tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ lập kế hoạch tài chính hiệu quả.

Đối với hoạt động quản trị dưới nhà máy:

  1. Lập kế hoạch sản xuất: Dựa vào thông tin từ đơn hàng và nguyên vật tư, sản phẩm tồn kho, phần mềm cho phép lập kế hoạch sản xuất chuẩn xác để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong tháng, tuần, quý, năm
  2. Thiết lập lịch sản xuất: Phần mềm hỗ trợ bộ phận kế hoạch tự động lập lịch sản xuất dựa trên các thông tin được phân bố, chia sẻ chặt chẽ từ các phòng ban, bộ phận kế hoạch sản xuất sẽ theo dõi và cập nhật ngay lập tức mọi thông tin cần thiết để thiết lập kế hoạch sản xuất sau đó nhanh chóng đưa dữ liệu đến bộ phận sản xuất sau khi kế hoạch được duyệt. Đồng thời, các kế hoạch này cũng sẽ được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu chung, hỗ trợ cho việc rà soát, thống kê, phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất về sau.
  3. Quản lý chất lượng: Theo dõi và phân tích chi tiết chất lượng sản phẩm theo từng loại lỗi/hỏng, nguyên nhân lỗi hỏng cho từng sản phẩm, công đoạn.
  4. Quản lý kho: Hệ thống ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử hỗ trợ doanh nghiệp một quy trình quản lý hàng tồn kho chuẩn, sử dụng QR code để giám sát quá trình nhập/xuất/kiểm kê hàng tồn kho.
  5. Quản lý truy xuất nguồn gốc: Cho phép truy xuất lô sản phẩm theo bộ phận sản xuất, ngày tháng sản xuất, quy trình sản xuất, mã sản phẩm…

Đối với Ban lãnh đạo doanh nghiệp

Báo cáo quản trị: Dựa trên luồng dữ liệu từ dưới phân xưởng gửi lên khối văn phòng, sẽ hỗ trợ ban lãnh đạo có một cái nhìn trực quan về mọi hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp. Từ đó ban lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định mang tính chiến lược, đem lại hiệu quả cao hơn.

Xem thêm : Chi phí triển khai phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử

Lợi ích của ứng dụng hệ thống ERP với các bộ phận trong doanh nghiệp

Đối với nhà quản trị

Nhà quản trị có thể nắm bắt mọi hoạt động sản xuất trong nhà máy theo thời gian thực thông qua giao diện hiển thị trực quan, đầy đủ thông tin. Ngoài ra, bộ phận quản trị cũng có thể nắm bắt các vấn đề bất thường tại nhà máy nhờ vào bảng điều khiển trung tâm cho phép hiển thị cảnh báo tức thời lỗi phát sinh.

Đối với bộ phận mua hàng

ERP dự báo xu hướng mua hàng dựa trên doanh số bán hàng được lưu trữ tại hệ thống. Điều này cải thiện việc đưa ra các quyết định mua hàng của nhà quản lý chính xác, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và công tác xoay vòng vốn.

Đối với bộ phận bán hàng

Việc quản lý quy trình bán hàng trên các phần mềm công nghệ tiên tiến giúp minh bạch và đo lường hiệu suất bán hàng một cách dễ dàng. Bộ phận bán hàng có thể truy xuất thông tin về sản phẩm cũng như kiểm soát hàng tồn kho ngay tại điểm bán một cách nhanh chóng.

Đối với bộ phận sản xuất

Phần mềm ERP thiết lập quy trình quản lý trong nhà máy giúp phân bổ nguồn lực hợp lý, kiểm soát chặt chẽ chất lượng các hoạt động giúp tối ưu chi phí sản xuất hiệu quả. Quy trình sản xuất được ghi nhận theo thời gian thực, cho phép đưa ra cảnh báo lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất. Từ đó gia tăng chất lượng sản phẩm làm ra.

Đối với bộ phận kho

Hệ thống ERP hỗ trợ doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về tình hình và lưu lượng của kho hàng trong thời gian thực; kiểm soát hoạt động của nhân viên kho; hỗ trợ việc lập kế hoạch mua hàng cho nhà quản trị. ERP giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các quy trình, các hoạt động trực tiếp tại kho, bao gồm giao nhận hàng, xác định hàng hóa trong kho, xuất hàng, kiểm tra hàng tồn kho, từ đó tối ưu hóa việc lưu kho, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát trong quá trình xuất nhập kho.

Đối với bộ phận tài chính – kế toán

Với việc sử dụng công cụ quản lý tiên tiến, chủ doanh nghiệp lắp ráp linh kiện điện tử quản lý chặt chẽ các chi phí trong doanh nghiệp; cho phép tính giá thành sản phẩm nhanh chóng, chính xác. Trên hết, hệ thống ERP chuyên sâu hỗ trợ lập chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các đơn vị linh kiện điện tử.

Để được tư vấn bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực triển khai phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline  09.4444.3558, bạn sẽ được đưa ra những giải pháp hợp lý nhất trong cách quản trị doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED