logo_header

Chi phí triển khai phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử

10:04 24/06/2022

Hãy cùng MekongSoft phân tích trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai phần mềm ERP cho các doanh nghiệp ngành linh kiện – điện tử

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp ngành linh kiện điện tử như sau:

  1. Quy mô doanh nghiệp (số lượng người dùng, số phòng ban, số lượng địa điểm, v.v.)
  2. Loại giải pháp (giải pháp ERP theo yêu cầu đặc thù doanh nghiệp hoặc giải pháp ERP đóng gói)
  3. Số lượng người dùng cuối (end-user)
  4. Thương hiệu nhà cung cấp phần mềm (nhà cung cấp trong nước hoặc các nhà cung cấp nước ngoài)

Trong quá trình triển khai phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử có thể phải chi trả các khoản chi phí như sau:

  1. Phí đầu tư phần cứng: Để có thể đưa phần mềm ERP vào sử dụng, doanh nghiệp cần thiết phải có một hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ như bản quyền các hệ thống quản trị dữ liệu, máy chủ ứng dụng, đường truyền băng thông rộng, thiết bị kết nối và các máy tính công nghiệp…
  2. Phí bản quyền: Chi phí bản quyền là chi phí ban đầu phải trả để được sử dụng phần mềm. Chi phí này thường dựa trên số phân hệ, và số người dùng phần mềm tại doanh nghiệp.
  3. Phí tư vấn, triển khai ERP: Đây là chi phí chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng chi phí triển khai ERP. Thông thường chi phí tư vấn sẽ phát sinh nếu doanh nghiệp lựa chọn một sản phẩm phần mềm ERP từ nước ngoài như SAP, Oracle… Bởi doanh nghiệp không có cơ hội trao đổi trực tiếp với đội ngũ chuyên gia về các tính năng, phạm vi áp dụng của bộ giải pháp mà phải mua thông qua hệ thống đại lý. Do vậy, một nhà tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp phân tích hệ thống hiện tại, tư vấn và đưa ra các giải pháp đúng đắn, định hướng quá trình triển khai của nhà cung cấp. Quá trình này bao gồm nhiều hoạt động, từ tư vấn đưa ra các giải pháp, thiết lập quy trình triển khai cho tới việc cài đặt phần mềm, đào tạo người dùng và vận hành hoạt động trong thực tế.
  4. Phí bảo trì hệ thống ERP: Trong quá trình vận hành trong thực tế, hệ thống có thể phát sinh lỗi. Khi xảy ra lỗi thì cần phải xử lý, doanh nghiệp có thể cần đến đội ngũ CNTT nội bộ trong doanh nghiệp, nhưng đôi khi họ không thể giải quyết được vấn đề vì lý do chuyên môn. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ bảo trì phần mềm của nhà cung cấp.

Xem thêm : Cách giảm chi phí khi triển khai phần mềm ERP

Các lợi ích khi triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp ngành linh kiện điện tử

Thông thường một gói phần mềm ERP sẽ bao gồm các tính năng liên quan đến các module tài chính, kế toán, kho, bán hàng, mua hàng, sản xuất. Việc ứng dụng phần mềm ERP trong doanh nghiệp ngành linh kiện – Điện tử mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp:

Đối với bộ phận kế toán tài chính

Phân hệ dành cho kế toán của phần mềm ERP giúp cho các kế toán viên giảm bớt khối lượng công việc, giảm thiểu tối đa sai sót thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công. Phân hệ kế toán cũng giúp các nhân viên kiểm toán nội bộ cùng với các cán bộ quản lý cao cấp kiểm tra chính xác tình hình của các tài khoản doanh nghiệp. Hơn nữa, một phân hệ kế toán được lập trình tốt sẽ hỗ trợ các quy trình kế toán và các biện pháp kiểm soát chất lượng nội bộ tốt hơn.

Tăng hiệu quả hoạt động lập kế hoạch mua hàng

Hệ thống ERP sẽ giúp doanh nghiệp dự báo kế hoạch mua hàng dựa trên đơn hàng bán hàng. Những dự liệu này cải thiện việc đưa ra các quyết định mua hàng hợp lý, sát với thực tế hơn và sản xuất đạt hiệu quả tối đa. Với sự dự báo của hệ thống ERP, các nhà sản xuất có thể tận dụng lợi thế trên nhằm đảm bảo an toàn khi cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Tạo ra quy trình quản lý hàng tồn kho minh bạch

Các doanh nghiệp trong ngành linh kiện điện tử thường gặp khó khăn trong việc quản lý khối lượng lớn các linh kiện sản xuất lắp ráp. Bởi đặc thù nguyên vật liệu trong ngành này rất nhỏ, đa dạng, phong phú và phức tạp. Với sự trợ giúp của hệ thống ERP, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra và kiểm soát hàng hóa tồn kho thông qua việc sử dụng máy quét mã vạch thông minh. Nhờ đó, số lượng hàng tồn kho thực tế sẽ được cập nhật và lưu trữ tại phần mềm.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp trong ngành linh kiện – điện tử giảm thiểu rủi ro đối với hoạt động sản xuất nhờ vào việc kiểm soát quy trình sản xuất, kịp thời phát hiện các lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, ERP với quản lý kiểm soát lô tích hợp cho phép các nhà sản xuất điện tử theo dõi các thành phần chi tiết hơn trong chuỗi cung ứng. Nếu phát hiện các linh kiện bị lỗi, các lô hàng xấu sẽ được truy xuất lại, sau đó điều tra nguồn gốc của các vấn đề và xác định các kênh phân phối mà họ đã gửi hàng hóa. Điều này có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thông qua việc chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng được cải thiện.

Giảm chi phí

Giảm chi phí thông qua việc tối ưu thời gian xử lý các quy trình liên quan từ nhiều phòng ban khi áp dụng triệt để các tính năng của hệ thống ERP như: Phê duyệt các yêu cầu nhập hàng, đơn hàng, quản lý hạn mức tín dụng, tự động kiểm tra định mức chi phí và xuất hóa đơn bán hàng, giảm trừ công nợ…

Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm ERP chất lượng là yếu tố quyết định thành công

ERP được xem như là một công cụ hỗ hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn cải tiến, phát triển cách thức làm việc trong nội bộ doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu khảo sát trên hơn 1000 doanh nghiệp của Meta Group đã cho thấy phải mất ít nhất 8 tháng sau khi triển khai thành công và đưa vào vận hành hệ thống ERP thì doanh nghiệp mới nhận thấy được tầm quan trọng và lợi ích của ERP và số tiền tiết kiệm thu được từ hệ thống ERP lên tới 1,6 triệu USD.

Đối với ngành linh kiện điện tử có nhiều đặc thù trong công tác quản lý điều hành, do đó để triển khai thành công doanh nghiệp nên lựa chọn những đối tác triển khai uy tín, đã có kinh nghiệm trong triển khai phần mềm ERP. Tại Việt Nam có một đơn vị triển khai giải pháp ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện – Điện tử đó là Công ty cổ phần phần mềm Mekong.

Xem thêm : 5 bước triển khai phần mềm ERP hiệu quả

MekongSoft là đơn vị tiên phong tại Việt Nam xây dựng giải pháp ERP khi khái niệm ERP còn chưa phổ biến tại Việt Nam. Trải qua hơn 13 năm xây dựng và phát triển với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc nghiệp vụ chuyên ngành, đến nay MekongSoft là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong cả nước.

Điểm nổi bật khi lựa chọn MekongSoft là nhà cung cấp giải pháp phần mềm ERP đó là MekongSoft có thể cùng doanh nghiệp khảo sát bài toán, xây dựng quy trình, thực hiện triển khai thành công các hệ thống ERP, quản trị liên phòng ban cho doanh nghiệp. MekongSoft đã có nhiều kinh nghiệm triển khai tại những tập đoàn lớn trong nước tại nhiều lĩnh vực khác nhau, có khả năng tư vấn quy trình phù hợp với các mô hình hoạt động doanh nghiệp theo kiểu đặc trưng của Việt Nam. Giải pháp hệ thống ERP của MekongSoft hiện nay được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp có thể kể đến như: Công ty xây dựng Bách Khoa - An Giang, Công ty TM XNK Hồng Nghi, Công ty TNHH Nam Long, Công ty Cổ Phần Licogi 13 - FC,….

Tạm kết

Như vậy, để triển khai hệ thống ERP, bạn có thể sẽ phải trả các chi phí đã nêu trên. Tuy nhiên, để có được mức chi phí cụ thể, đơn vị triển khai phần mềm cần khảo sát tìm hiểu sâu về nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó sẽ đưa ra mức chi phí triển khai ERP cụ thể, phù hợp nhất. Để được tư vấn sâu hơn về phần mềm ERP cho doanh nghiệp linh kiện – Điện tử hãy liên hệ với MekongSoft qua số hotline của chúng tôi  09.4444.3558  để được tư vấn sâu hơn.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED