logo_header

5 bước triển khai phần mềm ERP hiệu quả

07:44 16/06/2022

Hệ thống ERP ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp cải thiện các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý, vận hành. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để biết thêm nhiều kiến thức về ERP nhé.

ERP có đặc điểm như thế nào?

Như đã từng đề cập đến, ERP giữ vai trò là một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Vì vậy, nó hoạt động một cách khái quát, tổng thể. Và loại bỏ các hệ thống máy tính riêng lẻ ở các bộ phận trong một doanh nghiệp như tài chính, nhân sự, kinh doanh, sản xuất, bán hàng,…

Hệ thống ERP sẽ thay thế chúng bằng một chương trình phần mềm hợp nhất. Nhằm phân chia theo các phân hệ phần mềm khác nhau. Và tạo nên một mối quan hệ thống nhất.

Mặt khác, phần mềm ERP hoạt động rất linh hoạt, có thể mở rộng và phát triển theo từng loại hình doanh nghiệp. Đặc biệt, không làm thay đổi cấu trúc của chương trình và không cần phải lập trình lại khi sử dụng cho từng đơn vị.

Bên cạnh đó, một đặc điểm nổi bật khiến ERP rất được quan tâm đó là có thể quản lý nhiều hạng mục, nhiều lĩnh vực mà không cần đến sự quản lý của quá nhiều người. Nhờ đó, doanh nghiệp không cần sử dụng nhiều nhân viên mà vẫn hoạt động có hiệu quả và mang lại kết quả tốt.

Các tính năng kỹ thuật quan trọng của phần mềm là cho phép quản lý đa tiền tệ, quản lý nhiều đơn vị, nhiều chi nhánh, có giao diện đa ngôn ngữ, có khả năng phân tích dữ liệu, …

Xem thêm : Hệ thống phần mềm ERP là gì?

Quy trình triển khai dự án phần mềm ERP gồm những bước nào?

Một quy trình triển khai dự án ERP bao gồm 5 bước cơ bản:

Chuẩn bị triển khai dự án ERP

Ở bước này, lãnh đạo doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục tiêu và kết quả mong muốn thực hiện được. Sau đó, chọn đơn vị uy tín, chất lượng để triển khai giải pháp phần mềm ERP nhằm có kết quả tốt nhất.

Lập kế hoạch dự án

Sau khi, doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị cung cấp hệ thống ERP thì sẽ tiến hành cùng nhau đánh giá và rà soát về nhu cầu, nguồn lực, tài nguyên…

Tại bước này, doanh nghiệp cần đưa ra quy trình chi tiết hiện tại của mình. Nhằm hỗ trợ đơn vị cung cấp giải pháp ERP có được kế hoạch và phương án chính xác nhất theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Thiết kế phần mềm ERP

Nhà cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành tùy chỉnh hệ thống ERP theo quy trình quản trị theo đặc thù của doanh nghiệp. Setup cơ sở dữ liệu mẫu cho hệ thống phần mềm chạy thử.

Đây là bước cực kỳ quan trọng và việc thành công của dự án được quyết định rất nhiều ở bước này. Các tùy chỉnh này chủ yếu dựa vào mẫu báo cáo, trình tự các bước xử lý thông tin, mối quan hệ giữa các phòng ban,…

Đánh giá và thẩm định dự án ERP

Doanh nghiệp sẽ tiến hành thử nghiệm ở quy mô nhỏ, mô hình ERP mà đơn vị dịch vụ đưa ra để có ý kiến chỉnh sửa. Đây được xem là bước tập duyệt trước khi đưa hệ thống ERP vào vận hành chính thức.

Tại bước này, nhân viên cũng sẽ có những buổi được đào tạo, huấn luyện. Với mục đích làm quen dần với hệ thống mới. Hiển nhiên rằng, sau khi có xác nhận kết quả đánh giá và thẩm định đã đạt sẽ tiến hành triển khai đưa hệ thống vào vận hành chính thức.

Triển khai hệ thống ERP

Sau khi giải pháp phần mềm ERP của đơn vị cung cấp đã thông qua, doanh nghiệp sẽ tiến hành triển khai rộng rãi trên quy mô toàn bộ. Các đợt đào tạo quy mô lớn sẽ được triển khai cho toàn thể nhân viên và đưa vào thực tế hoạt động.

Xem thêm : Kinh nghiệm triển khai ERP thành công

MekongSoft – Đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm ERP uy tín hàng đầu

MekongSoft cung cấp đến qúy khách hàng dịch vụ tư vấn, triển khai hệ thống phần mềm ERP cũng như các phần mềm quản lý doanh nghiệp như:

  1. Phần mềm quản lý Sản xuất
  2. Phần mềm quản lý Kho
  3. Phần mềm quản lý Bán hàng
  4. Phần mềm quản lý vận tải Logistics
  5. Phần mềm quản lý dự án Xây dựng
  6. Phần mềm quản lý Garage oto
  7. Ứng dụng thiết bị Di động

MekongSoft sẽ xây dựng hệ thống ERP cho doanh nghiệp một cách hoàn chỉnh. Tất cả mọi phòng ban, mọi chức năng được tích hợp cùng một hệ thống duy nhất. Nhằm dễ theo dõi, quản lý và kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp.

Hệ thống ERP do MekongSoft cung cấp chắc chắn sẽ phù hợp với lĩnh vực, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp. Chúng tôi, đảm bảo khai thác tối đa năng suất của các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp.

Xem thêm : Các phân hệ ERP bao gồm những gì?

Ngoài ra, MekongSoft tư vấn và đưa ra lời khuyên giúp doanh nghiệp bạn sử dụng có thê trang bị hệ thống hạ tầng cơ sở và các thiết bị phần cứng phù hợp cho hệ thống phần mềm ERP của doanh nghiệp. Từ đó gia tăng hiệu suất làm việc của các thiết bị.

Để có sự trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với MekongSoft theo thông tin dưới đây để có tư vấn cụ thể.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED