logo_header

Phần mềm ERP cho ngành điện tử và công nghệ cao

07:38 24/06/2022

Có rất ít ngành coi trọng việc thúc đẩy tiến bộ công nghệ hơn điện tử và công nghệ cao, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ EMS - Electronics Manufacturing Service (dịch vụ sản xuất điện tử), các nhà sản xuất và các đơn vị kết hợp cả hai. Đồng thời, cũng có rất ít ngành công nghiệp chịu nhiều áp lực hơn trong việc phải liên tục đưa ra các sản phẩm và thế hệ sản phẩm mới.

Khó khăn trong ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao hiện nay

Ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao đã phải đối mặt với một số khó khăn trong nhiều năm như tắc nghẽn nguồn cung, thiếu linh kiện, thiếu nguyên liệu và căng thẳng chính trị. Cuộc khủng hoảng Covid 19 đã làm trầm trọng thêm tình hình, thêm vào đó khủng hoảng toàn cầu do ảnh hưởng của cuộc chiến giữa Nga và Ukraine càng làm cho mọi thứ khó khăn hơn rất nhiều.

Theo phân tích ngành năm vừa rồi "Thống kê hàng năm EMS Châu Âu năm 2021", Weiss Engineering đã xác định được một xu hướng đáng lo ngại giữa các công ty EMS: Công ty càng nhỏ, doanh số càng sụt giảm. Tại Đức, các công ty EMS lớn với doanh thu hơn 50 triệu euro báo cáo mức giảm trung bình 4,3%, trong khi các công ty nhỏ hơn tạo ra doanh thu dưới 5 triệu euro phàn nàn về mức giảm không dưới 22%.

Ngoài các cuộc khủng hoảng ngắn hạn, các công ty trong lĩnh vực điện tử và công nghệ cao buộc phải nắm vững nhiều thách thức vốn có trong hệ thống. Một vấn đề là quản lý thành phần, nơi phải bao gồm rất nhiều bộ phận phát triển nhanh chóng. Một khía cạnh khác là sự đa dạng chủng loại và kích thước đơn vị xử lý, cũng như nhu cầu ghi lại chi tiết nơi từng thành phần được lắp đặt. Truy xuất nguồn gốc là chìa khóa ở đây.

Xem thêm : Triển khai phần mềm ERP cho ngành cơ khí chế tạo

ERP có thể hỗ trợ ngành công nghiệp điện tử & công nghệ cao như thế nào?

Để các công ty tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao này, họ cần một hệ thống ERP thu thập và xử lý khối lượng dữ liệu tích lũy hàng ngày ở mức cao nhất - lý tưởng nhất là theo thời gian thực. Điều này đòi hỏi sản phẩm phải có khả năng ánh xạ các tính năng đặc biệt trong "Điện tử & Công nghệ cao" và nhà cung cấp phải có kiến ​​thức chuyên sâu về ngành.

Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp cần tìm đến đơn vị tư vấn phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP có năng lực. MekongSoft có kinh nghiệm thu được từ sự tham gia sâu sắc vào những thách thức của ngành và hợp tác chặt chẽ với khách hàng đã mang lại những lợi ích đáng kể. Các công ty có thể dựa vào mô-đun phần mềm dành riêng cho ngành để lập bản đồ các tính năng đặc biệt trong "Điện tử & Công nghệ cao". 

Nó có thể được kết nối nhanh chóng và dễ dàng với các hệ thống của bên thứ ba và không ngừng được phát triển thêm trên cơ sở phản hồi của khách hàng. Hiện nay, MekongSoft hỗ trợ lập kế hoạch và kiểm soát quy trình mua hàng, quản lý kho hàng, năng lực sản xuất và điều kiện giao hàng. Khả năng truy xuất nguồn gốc liền mạch của các lô và số sê-ri đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Đồng thời, khách hàng được hưởng lợi từ các phương pháp hay nhất của MekongSoft. Vì mục đích này, chúng tôi phát triển các phương pháp thực hành tốt nhất dựa trên quy trình được xác định trước và phần mềm được định cấu hình trước.

Mẹo để triển khai ERP thành công

Björn Lampe, người đứng đầu Trung tâm Năng lực về "Điện tử & Công nghệ cao", có các mẹo sau để triển khai một hệ thống ERP sáng tạo:

  1. Các quy trình được xác định rõ ràng: các công ty nên biết chính xác quy trình nào sẽ được ứng dụng với hệ thống ERP và hệ thống của bên thứ ba nào sẽ được kết nối.
  2. Các tiêu chuẩn rõ ràng: các công ty nên phản ánh các tiêu chuẩn của hệ thống kế thừa của họ và có sự chuẩn bị cho việc chuyển giao sang hệ thống quản lý ERP mới để đảm bảo rằng các quy trình hoạt động trơn tru trong tương lai.
  3. Cuối cùng, tư duy cởi mở, đón nhận để thích nghi với các phương pháp tiếp cận thực tiễn tốt nhất từ ​​thế giới ERP.

Xem thêm : Kinh nghiệm triển khai ERP thành công

Ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao tại Việt Nam đang dần được định hình. Doanh nghiệp tham gia vào ngành công nghiệp này cần chuẩn bị nền tảng công nghệ thông tin vững chắc với nhiều cải tiến để chiếm ưu thế sản xuất và đẩy sản phẩm ra thị trường. Hãy liên hệ MekongSoft qua hotline  09.4444.3558  để trực tiếp trao đổi với đội ngũ chuyên gia triển khai hệ thống ERP của chúng tôi về giải pháp phần mềm ERP phù hợp lĩnh vực điện tử và công nghệ cao.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED