logo_header

Phần mềm quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình

08:29 27/07/2022

Để có thể tiến hành xây dựng một công trình giúp tiết kiệm chi phí và đúng tiến độ đề ra thì việc tính toán khối lượng thi công xây dựng chính xác rất cần được chú trọng. Tuy nhiên, với nhà thầu phải kiêm nhiệm nhiều công trình cùng lúc hoặc đối với dự án lớn có nhiều hạng mục công trình thì việc tính toán mọi thứ chính xác là rất khó khăn. Do đó, phần mềm quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình ra đời để giúp giải toả áp lực cho các nhà thầu xây dựng hiện nay. Hãy tìm hiểu phần mềm thông qua bài viết sau.

Khối lượng thi công xây dựng công trình là gì?

Khối lượng thi công xây dựng công trình được hiểu là toàn bộ số lượng nguyên vật liệu, nhân công, máy móc thiết bị cần thiết để hoàn thành xây dựng một công trình hay hạng mục công trình, từ đó tính toán được các chi phí, chuẩn bị nguồn vật tư đáp ứng thi công, tránh lãng phí hay thiếu hụt.

  1. Việc thi công xây dựng công trình nhất thiết phải được thực hiện theo khối lượng thiết kế thi công đã phê duyệt
  2. Khối lượng thi công xây dựng công trình phải có xác nhận của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và sau đó sẽ đối chiếu với khối thiết kế thi công được duyệt để làm cơ sở nghiệm thu công trình.
  3. Đối với các khối lượng thi công phát sinh cần phải có sự đồng ý phê duyệt của chủ đầu tư để làm cơ sở quyết toán công trình, thanh toán hợp đồng.

Xem thêm : Quản lý chất lượng công trình xây dựng là gì?

Quy trình quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình

Tính toán khối lượng thi công xây dựng công trình

Bên nhà thầu xây dựng sẽ kết nối với chủ đầu tư và giám sát thi công để tính toán ra thời gian thi công, khối lượng thi công cần thiết để xây dựng công trình, điều này dựa trên thiết kế bản vẽ, quy mô công trình để đề xuất. Sau khi đi đến thống nhất và được chủ đầu tư phê duyệt, nhà thầu sẽ chuẩn bị vật tư nhân công để đáp ứng tiến độ công trình và thiết kế phê duyệt.

Theo dõi khối lượng thi công xây dựng công trình

Trong quá trình thi công, tư vấn giám sát sẽ theo dõi, rà soát công tác thi công theo thiết kế được phê duyệt, khi có vấn đề không đạt chuẩn xảy ra tư vấn giám sát sẽ đề nghị bên nhà thầu điều chỉnh lại và nếu hợp lý sẽ xác nhận đệ trình của nhà thầu.

Xử lý phát sinh khối lượng thi công xây dựng công trình

Khi có khối lượng phát sinh ngoài dự toán thi công, nhà thầu cần đệ trình lên chủ đầu tư, bên chủ đầu tư kết hợp với tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và nhà thầu sẽ tính toán và xem xét khối lượng phát sinh đó để thống nhất phê duyệt đối với khối lượng phát sinh đó. Đây là căn cứ để sau này chủ đầu tư quyết toán công trình.

Để tính toán chi phí vật tư và nhân công nhằm xác định khối lượng thi công xây dựng công trình là công việc vô cùng phức tạp. Nhà thầu có thể tham khảo phần mềm quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình của MekongSoft để giảm thiểu khả năng sai sót trong quá trình tính toán cũng như quản lý tiến độ công trình hiệu quả hơn.

Xem thêm : Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình chính xác

Phần mềm quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình MekongSoft

Phần mềm quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình được MekongSoft thiết kế dựa trên các yêu cầu đặc thù của ngành xây dựng, với nhiều tính năng vượt trội, mang lại hiệu quả cao cho nhà thầu trong công tác quản lý :

  1. Tính toán phương án kinh tế, khối lượng thi công xây dựng công trình : Phần mềm giúp bạn lập ra phương án kinh tế, tính toán toàn bộ các chi phí phục vụ công trình, ước tính lợi nhuận, doanh thu của công trình.
  2. Quản lý kho vật tư, chi phí vật tư : Với module này, nhà thầu có thể theo dõi số lượng vật tư, chi phí vật tư rất dễ dàng, từ đó hỗ trợ cho việc tính toán khối lượng thi công xây dựng công trình.
  3. Quản lý thiết bị, máy móc : Các trang thiết bị máy móc phục vụ công trình sẽ được quản lý chặt chẽ, giá thuê, gia công trang thiết bị máy móc được ghi nhận và thống kê chính xác.
  4. Quản lý nhân công : Hỗ trợ quản lý nhân công, chấm công, tăng ca, hồ sơ nhân công, công ngày, công khoán, công theo đội nhóm, làm cơ sở để hình thành khối lượng thi công xây dựng công trình
  5. Quản lý tiến độ thi công : Phần mềm quản lý công trình xây dựng giúp bạn quản lý tiến độ thi công của nhiều công trình hay nhiều hạng mục công trình cùng lúc nhằm đưa ra các phương án thi công hiệu quả để đáp ứng tiến độ.
  6. Với nhiều các chức năng tuyệt vời khác.

Hãy tải về bản dùng thử phần mềm để trãi nghiệm những ưu điểm của phần mềm, chắc chắn sẽ giúp việc quản lý công trình của nhà thầu trở nên nhàn nhã hơn rất nhiều. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline   09 4444 3558 để được tư vấn hỗ trợ.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED