logo_header

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình chính xác

07:24 25/07/2022

Dự toán xây dựng công trình là một hoạt động không thể thiếu và cũng có thể xem là quan trọng nhất trong công tác quản lý thi công công trình. Một hoạt động dự toán xây dựng công trình tốt sẽ giúp cho nhà thầu biết được các chi phí cần thiết cho dự án sắp triển khai, từ đó đưa ra các định hướng chiến lược để phân bổ nguồn vốn một cách chính xác và hiệu quả.

Tuy nhiên, để có thể tính toán được dự toán xây dựng công trình lại là một việc vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Đó là lý do mà phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình ra đời.

Dự toán xây dựng công trình là gì?

Dự toán xây dựng công trình là hoạt động dự tính tổng chi phí đầu tư cần thiết để tiến hành xây dựng một công trình, đối với dự án có nhiều công trình cần phải xác định tổng dự toán xây dựng công trình bao gồm dự toán xây dựng của các công trình kèm theo chi phí tư vấn, chi phí dự phòng của cả dự án.

Để xác định dự toán xây dựng công trình, bạn cần phải xác định các yếu tố sau :

  1. Thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở
  2. Chỉ dẫn kỹ thuật
  3. Yêu cầu công việc
  4. Kế hoạch thực hiện
  5. Điều kiện thi công
  6. Biện pháp thi công
  7. Định mức xây dựng
  8. Giá xây dựng
  9. Chỉ số giá xây dựng
  10. ...

Các yếu tố này sẽ cấu thành tổng chi phí mà một dự toán xây dựng công trình cần có.

Xem thêm : Giải pháp quản lý thi công công trình xây dựng hiệu quả

Các loại chi phí trong dự toán xây dựng công trình

Các khoản phí để tính dự toán xây dựng công trình sẽ bao gồm :

Chi phí trực tiếp

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nhân công
Chi phí máy móc, thiết bị thi công
Chi phí gián tiếp
Chi phí điều hành quản lý thi công
Chi phí tạm ở
Chi phí không xác định
Chi phí dự phòng
Thuế
Thu nhập chịu thuế tính trước
Thuế giá trị gia tăng

Với nhiều loại khoản phí như vậy để có thể lập một dự toán xây dựng công trình chính xác là một việc rất khó khăn, đây là lúc mà bạn nên tham khảo phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình hiệu quả, giúp nâng cao khả năng quản lý, hỗ trợ lập dự toán xây dựng công trình nhanh chóng, giảm thiểu thời gian, nhân lực.

Xem thêm : Làm sao lập kế hoạch, tiến độ thi công xây dựng hiệu quả?

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình MekongSoft

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình được MekongSoft thiết kế riêng cho các nhà thầu xây dựng, đáp ứng được các yếu tố đặc thù của ngành. Sau đây là các chức năng tiện lợi của phần mềm :

Hỗ trợ lập phương án kinh tế

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình hỗ trợ bạn lập báo cáo phương án kinh tế vô cùng chi tiết cho từng hạng mục thi công, tính toán từ vật tư thiết bị, tính giá nguyên vật liệu, chi phí không xác định, thuế phí,... Nó được xem như là một bản dự toán xây dựng công trình cho nhà thầu.

Quản lý nhà thầu phụ

Với các công trình có nhiều hạng mục và bạn cần nhiều nhà thầu phụ khác nhau để hoàn thiện chúng, chỉ vài thao tác đơn giản trên phần mềm là bạn có thể dễ dàng quản lý danh sách nhà thầu phụ. Phân loại thầu phụ theo từng công trình, từng hạng mục, lập chi phí nhà thầu phụ.

Quản lý trang thiết bị, máy móc

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình giúp bạn quản lý các trang thiết bị máy móc chính xác, giảm thiểu thất lạc, mất mát trang thiết bị tối đa. Bạn có thể tạo lập hợp đồng, bảng giá, phiếu thuê, thiết lập giá thuê và thống kê chi phí trang thiết bị, phân loại trang thiết bị cho từng công trình để tiện báo cáo thu hồi.

Quản lý nhân công, vật tư

Tiện lợi trong việc theo dõi nhập xuất vật tư, chuyển kho, quản lý giá vật tư. Quản lý tính công hiệu quả, tính công theo đội, theo cá nhân, theo dõi lương khoán, tình trạng nghỉ phép, chấm công, tăng ca,...Mọi thứ sẽ được phần mềm liệt kê chi tiết.

Quản lý tiến độ công trình

Cho phép thiết lập đầu việc, thiết lập bảng tiến độ, quan sát khối lượng tiến độ của từng công trình, từ đó đưa ra các phương án thi công phù hợp để đáp ứng công trình đúng tiến độ.

Thống kê số liệu, hỗ trợ báo cáo

Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình hỗ trợ báo cáo các danh sách thu chi, tồn quỹ, thống kê vật tư tồn kho, thống kê công nợ, thống kê nhập xuất vật tư, báo cáo công trình chi tiết.

Hãy tải miễn phí bản dùng thử Phần mềm quản lý dự toán xây dựng công trình ngay hôm nay để trải nghiệm các ưu điểm vượt trội của nó, MekongSoft đảm bảo công tác quản lý công trình của bạn sẽ được tối ưu đáng kể, giảm chi phí quản lý và tiết kiệm thời gian. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng gọi ngay đến hotline  09.4444.3558  để được tư vấn giải đáp.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED