logo_header

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk

08:57 19/08/2022

VINAMILK không chỉ chiếm lĩnh 55,5% thị phần sữa trong nước mà còn xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada ...

Nội Dung

1.Phân tích mô hình SWOT của Vinamilk

1.1.Điểm mạnh (Strengths)

1.2.Điểm yếu (Weakness)

1.3.Cơ hội (Opportunities)

1.4.Thách thức (Threats)

2.Phân tích chiến lược kinh doanh của Vinamilk

2.1.Chiến lược kinh doanh của Vinamilk áp dụng chiến lược chi phí thấp

2.2.Chiến lược kinh doanh của Vinamilk tập trung vào chất lượng sản phẩm

2.3.Chiến lược kinh doanh của Vinamilk "tập trung vào sự khác biệt"

2.4.Chiến lược kinh doanh của Vinamilk đề cao đào tạo nhân sự

2.5.Chiến lược kinh doanh của Vinamilk nâng cao tiếp thị và bán hàng

2.6.Chiến lược kinh doanh toàn cầu của Vinamilk

 

Series về Vinamilk

Chiến lược STP của Vinamilk

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk

Chiến lược Marketing 4P của Vinamilk

Mô hình PESTEL của Vinamilk

 

Phân tích mô hình SWOT của Vinamilk

Điểm mạnh (Strengths)

Vinamilk là thương hiệu lớn đã đứng vững trong ngành sữa hơn 40 năm và tiếp tục phát triển để khẳng định mình là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. Không những chiếm thị phần lớn (55,5% - Số liệu năm 2021) tại thị trường Việt Nam mà Vinamilk còn được xuất khẩu ra nước ngoài

- Chiến dịch tiếp thị của công ty rất bài bản và chuyên nghiệp với các hoạt động khác nhau như “Sữa học đường”, “Quỹ một triệu cây xanh”.

- Hệ thống phân phối kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Mạng lưới phân phối rộng khắp (64 tỉnh thành, 250 nhà phân phối, hơn 125000 điểm bán hàng trên toàn quốc).

- Vinamilk sản xuất nguồn sữa tươi tự nhiên cũng như có trang trại bò hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Sản phẩm đa dạng, chất lượng sản phẩm không thua kém hàng ngoại nhập trong khi giá cả rất cạnh tranh.

- Dây chuyền sản xuất tiên tiến.

- Ban giám đốc có năng lực quản lý tốt.

- Trong khi các công ty khác đang gặp khó khăn, Vinamilk có cơ cấu quỹ cực kỳ tốt và tài chính tự chủ.

- Danh mục sản phẩm đa dạng và mạnh (150 danh mục sản phẩm).

- Mối quan hệ bền vững với các đối tác.

Điểm yếu (Weakness)

- Chủ yếu tập trung vào các sản phẩm trên thị trường nội địa.

- Hoạt động marketing chủ yếu tập trung ở miền Nam, miền Bắc chiếm 2/3 dân số cả nước và chưa được đầu tư mạnh có thể dẫn đến việc Vinamilk mất thị trường vào tay các đối thủ cạnh tranh. Những bức tranh đáng chú ý như Cô gái Hà Lan, Abbott ...

- Nguyên liệu đầu vào trong nước không đáp ứng đủ, sữa tươi chỉ đáp ứng được 28% nhu cầu trong nước, còn lại phải nhập khẩu sữa bột. Do đó, chi phí đầu vào bị ảnh hưởng mạnh bởi giá sữa thế giới và biến động tỷ giá hối đoái.

- Quá nhiều nhà bán lẻ nhưng không phải nhà bán lẻ nào cũng có cơ sở vật chất tốt để duy trì chất lượng sữa cho một thời gian dài.

Cơ hội (Opportunities)

- Chính sách ưu đãi của Chính phủ về ngành sữa (phê duyệt 2000 tỷ cho các dự án phát triển chăn nuôi bò sữa đến năm 2020) giúp thúc đẩy chiến lược kinh doanh của Vinamilk.

- Các nhà máy của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế không chỉ giảm thời gian sản xuất mà còn tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm.

- Chiến lược kinh doanh của Vinamilk là không ngừng tạo ra hương vị mới cho sản phẩm giúp tiếp cận thị trường tiêu thụ lớn hơn.

- Tự chủ và xây dựng nguồn nguyên liệu ( Vinamilk cũng chủ động đầu tư, xây dựng nguồn đầu tư, xây dựng nguồn nguyên liệu phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp)

- Tuy sức tiêu thụ không cao nhưng sản lượng sữa trong nước mới đáp ứng được 30% nhu cầu. Vì vậy, Vinamilk có nhiều cơ hội mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

- Bên cạnh đó, việc đối thủ cạnh tranh (Dutch Lady) ngày càng mất lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho Vinamilk phát triển thương hiệu.

- Mức sống ngày càng cao kéo theo mối quan tâm về dinh dưỡng và sức khỏe của người tiêu dùng.

- Việc chính phủ Việt Nam mở rộng hợp tác, ký kết hiệp định kinh tế với nhiều quốc gia tạo điều kiện cho Vinamilk vươn xa hơn ra thế giới.

Thách thức (Threats)

- Nền kinh tế không ổn định, trải qua thời kỳ khủng hoảng hậu Covid, ảnh hưởng biến động chung của nền kinh tế thế giới (lạm phát, khủng hoảng kinh tế, cấm vận, chiến tranh.. )

- Do ATIGA và Việt Nam - Nghị định EAEU FTA xóa bỏ ưu đãi thuế quan đối với các sản phẩm từ sữa bao gồm cả sữa nước.

- Tâm lý thích dùng hàng ngoại của người Việt cũng là một thách thức lớn không chỉ đối với Vinamilk mà còn đối với các doanh nghiệp khác trong ngành.

- Là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, bất kỳ sai sót nào về chất lượng sản phẩm đều ảnh hưởng mạnh đến thương hiệu.

- Thách thức để mở rộng phân phối, theo Dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, 70% tổng dân số sống ở các vùng cao. Do đó, đây là rào cản lớn đối với cả Vinamilk và người tiêu dùng trong việc phân phối và tiếp cận sản phẩm, đặc biệt là vấn đề đảm bảo chất lượng sữa tươi tiệt trùng.

- Sữa là mặt hàng có đăng ký giá và ổn định giá nên Vinamilk khó kiểm soát giá đầu ra

- Áp lực từ trách nhiệm môi trường trong việc tiết kiệm năng lượng

- Yêu cầu công ty phải cập nhật xu hướng khách hàng thường xuyên do yếu tố thay đổi sở thích về bao bì và xu hướng ăn uống.

- Nhiều công ty nước ngoài thâm nhập thị trường trong nước, thúc đẩy khả năng cạnh tranh cao.

Xem thêm : Phân tích chiến lược Marketing 4P của Vinamilk

Phân tích chiến lược kinh doanh của Vinamilk

Tầm nhìn: “Trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”.

Sứ mệnh: “ Vinamilk cam kết cung cấp cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất và chất lượng cao nhất. tình yêu thương và trách nhiệm cao đối với cuộc sống con người và xã hội”.

Sữa bột của Vinamilk chiếm 40,6 % thị phần, nhưng thị trường tiêu thụ sản phẩm sữa bột của Vinamilk chủ yếu ở khu vực nông thôn. Tại các thành phố lớn, thị phần sữa bột Vinamilk gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các hãng sữa ngoại do tâm lý tiêu dùng của người dân thành thị chuộng hàng ngoại.

Tuy nhiên, nhóm sản phẩm sữa bột của Vinamilk ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu thực tế của các phân khúc khách hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu, không chỉ giới hạn ở trẻ em mà còn được mở rộng. tới nhiều đối tượng như phụ nữ mang thai, người già, người mắc bệnh tiểu đường, người thừa cân béo phì. Do đó, đây vẫn sẽ là lợi thế không nhỏ giúp Vinamilk tiếp tục giữ thị phần.

Sữa nước tiếp tục là sản phẩm chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu của Vinamilk. Với lợi thế là dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng 100% được sản xuất theo chu trình khép kín từ khâu chăn nuôi, thu mua, chế biến và đóng gói; Sữa nước vẫn là dòng sản phẩm trong chiến lược kinh doanh của Vinamilk mang lại nhiều cơ hội và lợi nhuận cho Vinamilk.

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk áp dụng chiến lược chi phí thấp

Mục tiêu của Vinamilk khi theo đuổi chiến lược chi phí thấp là vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm có giá thấp hơn các công ty nước ngoài trong bối cảnh cả nước có hơn 40 doanh nghiệp đang hoạt động, hàng trăm thương hiệu sữa,…. Với nhiều chủng loại sản phẩm, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia, cạnh tranh gay gắt, Vinamilk vẫn đứng vững và khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam.

Những năm trước đây, thị phần của Vinamilk chỉ là 17%, năm 2010 là 25% và tiếp tục tăng trưởng. Sữa và các sản phẩm từ sữa của công ty chiếm khoảng 55,5% thị phần cả nước với 40,6 % thị phần sữa bột; 33,9% thị phần sữa chua uống; 84,5% thị phần sữa chua ăn; 79,7% thị phần sữa đặc.

Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm các sản phẩm chính là sữa tươi, sữa bột và các sản phẩm giá trị gia tăng như sữa đặc, sữa chua ăn và sữa chua uống, kem và phô mai.

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk tập trung vào chất lượng sản phẩm

Với Vinamilk , chất lượng cao, giá cả hợp lý, không chỉ tập trung lấy khách hàng làm trung tâm mà Vinamilk còn thực hiện chiến lược bán hàng lấy sản phẩm làm trọng tâm với tôn chỉ “Chất lượng sản phẩm là cách PR tốt nhất”, đây cũng chính là bí quyết thành công của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam này.

Năm 2008, trong khi nhiều nhà sản xuất sữa lao đao vì “cơn bão melamine” thì Vinamilk vẫn vững vàng và khẳng định được vị thế cũng như chất lượng của mình. Vinamilk đã chủ động gửi toàn bộ mẫu nguyên liệu đầu vào và thành phẩm đi xét nghiệm và kết quả không có mẫu nào nhiễm melamine. “Thành công” là câu nói cô đọng nhất khi nhắc đến công cuộc xây dựng thương hiệu sữa của Vinamilk trong thời gian qua

Hình ảnh chú bò sữa Việt Nam trên bao bì sữa của Vinamilk đã trở nên rất quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Gần như bất kỳ đứa trẻ nào vào thời điểm đó cũng có thể ngân nga "Chúng tôi là những con bò hạnh phúc" trong quảng cáo sữa của công ty. Hóa ra, nhờ “cơn bão Melamine”, Vinamilk đã tận dụng cơ hội này để nâng chất lượng sữa của công ty lên một tầm cao mới, được người tiêu dùng tin tưởng.

Hiện nay, Vinamilk có trên 220 nhà phân phối trên hệ thống phân phối sản phẩm của mình, cùng hơn 250.000 điểm bán hàng phủ khắp 63 tỉnh thành. Các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk cũng đã có mặt tại Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Trung Đông, Châu Á, Lào, Campuchia… Hệ thống phân phối rộng khắp cũng là một trong số đòn bẩy giúp công ty giới thiệu các sản phẩm mới như nước trái cây, sữa đậu nành, nước đóng chai, cà phê ra thị trường.

Ngay từ đầu, chiến lược kinh doanh của Vinamilk đã xác định nguồn cung sữa nguyên liệu chất lượng và ổn định là đặc biệt quan trọng. Vì vậy, Vinamilk đã xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp thông qua chính sách rất tốt của công ty. Vinamilk hỗ trợ kinh phí để nông dân mua bò sữa, thu mua sữa chất lượng tốt với giá cao.

Công ty cũng ký hợp đồng hàng năm với các nhà cung cấp sữa và hiện tại, 40% sữa nguyên liệu được mua từ các nguồn trong nước. Các nhà máy sản xuất được đặt tại các vị trí chiến lược gần các trang trại bò sữa, cho phép Vinamilk duy trì và củng cố mối quan hệ với các nhà cung cấp.

Đồng thời, Vinamilk cũng lựa chọn kỹ lưỡng địa điểm đặt trung tâm thu mua sữa để đảm bảo sữa tươi, chất lượng tốt. Ngoài ra, Vinamilk còn nhập khẩu sữa bột từ Úc và New Zealand để đáp ứng nhu cầu sản xuất cả về số lượng và chất lượng.

Bên cạnh đó, Vinamilk có 2 quảng cáo đứng đầu trong danh sách 10 quảng cáo truyền hình thành công nhất dựa trên ý kiến của 22.000 người tham gia. Quảng cáo của Vinamilk đứng đầu danh sách với hình ảnh bong bóng cùng thông điệp uống sữa Vinamilk đóng góp 6 triệu ly sữa cho trẻ em trên khắp Việt Nam. Quảng cáo thứ hai sử dụng hình ảnh những chú bò đang nhảy múa để quảng cáo cho sữa tươi nguyên chất của Vinamilk .

Không chỉ vậy, Vinamilk còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng .. hướng tới lợi ích của khách hàng.

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk "tập trung vào sự khác biệt"

Mục tiêu của chiến lược khác biệt hóa là đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua việc tạo ra các sản phẩm dành riêng cho khách hàng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng theo cách mà đối thủ cạnh tranh không làm được.

Mục đích chiến lược kinh doanh của Vinamilk là đáp ứng nhu cầu của một đoạn thị trường nhất định được xác định thông qua các yếu tố địa lý, đối tượng khách hàng hoặc đặc tính sản phẩm ...

Với bề dày lịch sử tại thị trường Việt Nam, Vinamilk có khả năng nhận diện và hiểu rõ xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng. Điều này giúp Vinamilk tập trung toàn lực phát triển sản phẩm cho các phân khúc thị trường có khả năng mang lại thành công cao.

Hiện tại, Vinamilk sẽ khẩn trương xây dựng lại bộ phận marketing, các chiến lược marketing ngắn hạn và dài hạn với tiêu chí rõ ràng, đặt mục tiêu xây dựng hệ thống thương hiệu mạnh lên hàng đầu. Để thực hiện chiến lược kinh doanh trên công ty đã đề ra các biện pháp sau.

Công ty rất chú trọng đến việc thiết kế mẫu mã bao bì mới, phù hợp, tiếp tục sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá hình ảnh. Công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và nghiên cứu các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và góp phần phân tán rủi ro cho công ty.

Công ty có trên 200 sản phẩm sữa và các sản phẩm từ sữa: sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, kem, sữa chua, phomai. Và các sản phẩm khác như: sữa đậu nành, nước hoa quả, bánh ngọt, Cà phê hòa tan, nước đóng chai, trà, sô cô la hòa tan. Công ty cũng không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, việc hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk đề cao đào tạo nhân sự

Vinamilk thực hiện chiến lược nhân sự một cách bài bản, có các chương trình đào tạo giúp nhân viên phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp. Vì vậy, là nhân viên của Vinamilk , bạn sẽ có cơ hội được đào tạo để hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức đáp ứng yêu cầu và thách thức trong công việc. Các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng cũng như các buổi đào tạo thực tế được Vinamilk tổ chức thường xuyên trong và ngoài nước.

Mức lương và đãi ngộ xứng đáng: Làm việc tại Vinamilk , bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng với năng lực và cạnh tranh với thị trường.

Văn hóa truyền cảm hứng làm việc và sáng tạo: Vinamilk tin rằng “Giá trị và sự thành công của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo và hứng khởi trong công việc của bạn". Chính vì vậy, Vinamilk luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không kém phần thân thiện và cởi mở để mỗi cá nhân có thể tự do phát huy khả năng sáng tạo và phát huy hết tiềm năng của mình. tạo nên sự khác biệt.

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk nâng cao tiếp thị và bán hàng

Vinamilk luôn mang đến cho bạn những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng người tiêu dùng với những sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe gắn với các thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Các sản phẩm được ưa chuộng như sữa nước Vinamilk, sữa chua Vinamilk , Sữa đặc Ngôi sao Ông Thọ , Phương Nam, Sữa bột Dielac , Nước trái cây Vfresh ...

Chiến lược kinh doanh của Vinamilk là tích cực tiếp thị và quảng bá sản phẩm thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như tivi, báo, tạp chí, internet hay băng rôn, poster… Các video quảng cáo của Vinamilk hướng đến đối tượng trẻ em yêu thích hoạt hình đã đạt được những thành công nhất định. Đây là bước đi vô cùng quan trọng của Vinamilk với các đối thủ cạnh tranh.

Khuyến mại cũng là một hình thức quảng cáo sản phẩm của Vinamilk như mua 1 lốc sữa tặng 1 xếp hình mini hay mua 4 bình sữa tặng lồng đèn nhân dịp Tết Trung thu vừa qua…

Hệ thống phân phối của Vinamilk được tổ chức rất tốt. Hiện nay, hệ thống phân phối của Vinamilk đã mở rộng đến các tỉnh, thành phố, thị xã, thị trấn, huyện, xã của 23 tỉnh, thành phố phía Bắc, với hơn 13.000 điểm bán hàng và 4 nhà phân phối toàn miền Bắc.

Đối với các điểm bán lẻ của Vinamilk cũng như các kênh phân phối trực tiếp khác, khi giá nguyên liệu đầu vào cao, công ty có thể bán với giá cao mà khách hàng vẫn phải chấp nhận. Do đó, Vinamilk có thể chuyển những bất lợi từ nhà cung cấp sang khách hàng.

Đối với các đại lý, Vinamilk luôn có những ưu đãi để họ trở thành những người bạn thân thiết và trung thành với sản phẩm của mình. Nếu vi phạm hợp đồng, công ty sẽ kiên quyết cắt bỏ để làm gương cho các đại lý khác. Công ty con Vinamilk quy định doanh số và thưởng cho đại lý tùy theo kết quả kinh doanh đạt được hàng tháng hoặc hàng quý.

Vinamilk thường xuyên có các chương trình từ thiện, các chương trình mang tính trách nhiệm xã hội cao như:

  1. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
  2. Chương trình Sữa học đường
  3. Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”
  4. Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
  5. ...

Xem thêm : Tìm hiểu chiến lược STP của Vinamilk

Chiến lược kinh doanh toàn cầu của Vinamilk

Năm 1998, Vinamilk bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm sữa bột đầu tiên của mình sang Trung Đông, với thị trường chính là Iraq theo chương trình cung cấp dầu cho thực phẩm của Liên hợp quốc. Đây là hoạt động đầu tiên của công ty trên thị trường thế giới.

Từ đó đến nay, trải qua nhiều năm nỗ lực tìm kiếm thị trường và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới với nhiều chủng loại sản phẩm như: sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, nước. sữa, sữa đậu nành, sữa chua, nước trái cây, kem ... Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại nhiều quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc. , Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc ... Ngoài ra, Công ty đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ.

Năm 2010, sau khi được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép đầu tư ra nước ngoài, Vinamilk đã mua 19,3% cổ phần của Công ty TNHH Miraka tại New Zealand. Đây có thể nói là dự án đầu tư nhà máy đầu tiên của Vinamilk trên thị trường thế giới.

Mua lại cổ phần của một công ty trên thị trường bị tấn công là một trong những chiến lược kinh doanh quốc tế kinh điển được Vinamilk áp dụng vào thời điểm đó. Thông qua việc mua lại 19,3% cổ phần của Công ty Miraka và sẽ tăng vốn đầu tư nếu tình hình kinh doanh ổn định. Một trong những lý do Miraka được Vinamilk lựa chọn là do nhà máy chế biến sữa bột này nằm ở trung tâm đảo Bắc - New Zealand - nơi có vùng nguyên liệu chất lượng cao nổi tiếng thế giới.

Mục tiêu ban đầu của Vinamilk khi đầu tư vào thị trường này không phải là doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, thương hiệu và vị thế của doanh nghiệp Vinamilk đã được nâng lên một tầm cao mới, mở đường cho một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiến lên. Và điều này đã được chứng minh bằng việc Vinamilk lọt vào bảng xếp hạng của Forbes với thứ hạng cao cho cả công ty và ban lãnh đạo Vinamilk. Chính những động thái đầu tư vào chiến lược kinh doanh quốc tế của Vinamilk đã khiến thương hiệu này trở thành “hiện tượng” kinh doanh bùng nổ trong giai đoạn khủng hoảng lúc bấy giờ.

Vinamilk đã có những bước đi đúng đắn ngay từ đầu, làm nên thương hiệu ngay trong “vựa” nguyên liệu sữa trên thế giới để định vị sản phẩm chất lượng ngay từ những ngày đầu thành lập. Thương vụ 90 triệu USD tại New Zealand được tính toán kỹ lưỡng, trở thành “cú hích” đầu tư quốc tế đầu tiên của Vinamilk.

Tháng 5/2013, với những thành công đầu tiên làm bàn đạp cho chiến lược kinh doanh quốc tế của Vinamilk, thương hiệu đã có bước đi tiếp theo - lựa chọn đại diện thương mại của Vinamilk tại Mỹ với tên Driftwood chuyên kinh doanh quốc tế. sản xuất các sản phẩm như bơ, nước trái cây, kem và bánh mì.

Mỹ được coi là thị trường tiêu thụ và tăng trưởng lớn nhất thế giới với 314 triệu dân, là thị trường sữa cao cấp nhưng không quá khắt khe và khó tính. Việc bước từ “vựa” nguyên liệu sang thị trường sữa ở Mỹ không gây ngạc nhiên cho các nhà hoạch định chiến lược.

Tại thị trường Mỹ, Vinamilk chọn kênh phân phối tài khoản trọng điểm và kênh siêu thị dưới dạng kênh ngắn để tiết kiệm chi phí, phân phối trực tiếp đến các trường học, khách sạn, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng, v.v.

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Vinamilk hiện nay cụ thể hơn: Sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, hình thành chuỗi cung ứng “thượng nguồn” khép kín cho người tiêu dùng.

Trên đây là các thông tin phân tích về chiến lược kinh doanh của Vinamilk, hy vọng với những kiến thức trên có thể giúp bạn hiểu rỏ hơn cách mà Vinamilk đã thống trị ngành sữa ra sao trong suốt hơn 40 năm qua.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED