logo_header

Cách kiếm tiền với Tiktok Affiliate

02:21 26/05/2022

Tháng 8/2020, TikTok ra mắt quỹ của người sáng tạo nội dung. Mục đích của quỹ này là hỗ trợ những người sáng tạo nội dung kiếm thu nhập thông qua nội dung của họ đăng tải trên Tiktok. Đối với mỗi 1.000 lượt xem của 1 video, bạn sẽ kiếm được 2 đến 4 xu. Một video có 1.500.000 lượt xem thì người dùng có thể kiếm được từ 45.000 - 60.000 đô la. Bên cạnh kiếm tiền bằng lượt xem, nhiều “Hot TikToker” còn hợp tác với các thương hiệu lớn để quảng bá sản phẩm. Với mỗi lượt click sẽ phát sinh hoa hồng tương ứng.

Tiktok Affiliate là gì?

TikTok Affiliate tại Việt Nam sẽ xuất hiện các link mua hàng ở phần bình luận video TikTok. Nhiều video chia sẻ trải nghiệm, đánh giá sản phẩm, chia sẻ mẹo rất thu hút người xem. Tiếp thị liên kết trên TikTok tức là cho phép người dùng có sự ảnh hưởng nhất định quảng cáo sản phẩm của thương hiệu, dẫn đường link liên kết đến video của nhãn hàng. Vì vậy, các TikToker sẽ sáng tạo nội dung để quảng cáo và tăng doanh số bán được để hưởng hoa hồng. 

Thực tế, tiếp thị liên kết là thị trường "hái ra tiền" tiềm năng, không thể bỏ lỡ. Xu hướng kinh doanh và mua sắm trực tuyến đang trên đà phát triển nhanh chóng. Đặc biệt là thói quen mua sắm online, xem review, đánh giá từ người mua trước nên TikTok Affiliate Marketing đang đáp ứng rất tốt nhu cầu khách hàng.

Xem thêm : Xu hướng bán hàng online trên Tiktok

2. Vì sao Tiktok Affiliate trở thành xu hướng?

Mức độ phổ biến của TikTok hiện nay là có mặt ở 150 quốc gia, với 75 ngôn ngữ và khoảng hơn 800 triệu người dùng TikTok tính đến 2022. Trung Quốc là nơi bắt đầu của TikTok, hay còn gọi là Douyin - phiên bản riêng của TikTok Trung Quốc với hơn 600 triệu người dùng.

Lượt tải ứng dụng TikTok tính đến tháng 4/2020 là 2 tỷ lượt trên App Store và Google Play, nằm trong top ứng dụng mạng xã hội phổ biến. Đối tượng người dùng dành ít nhất 52 phút trung bình mỗi ngày để xem TikTok chủ yếu là người trẻ. TikTok là nền tảng của các Influencer, KOL,... xây dựng thương hiệu, xây dựng cộng đồng. TikTok là một “mỏ vàng” tiềm năng để tạo ra nguồn thu nhập dễ dàng từ Tiktok Affiliate.

Xu hướng làm TikTok Affiliate ngày càng phổ biến, người dùng chỉ có thể để 1 link bio ở phần giới thiệu kênh để chuyển hướng sang một liên kết Affiliate khác. Các vị trí khác trong video thì người dùng sẽ không bấm vào link. So với các nền tảng mạng xã hội khác, thì đây là yếu tố khác biệt khi làm Affiliate Marketing trên Tiktok. 

Cách kiếm tiền với Affiliate TikTok là người dùng cần sáng tạo nội dung thu hút người xem, có ích với người xem để họ nhấn vào link ở bio nhằm giải quyết vấn đề, đáp ứng nhu cầu của họ. Sản phẩm có giá trị cao, càng nhiều người click vào link, thực hiện chuyển đổi thì hoa hồng sẽ càng cao.

3. Tại sao TikTok Affiliate lại kiếm được tiền?

Hiện nay, đa số người dùng đang tham gia nền tảng Tiktok là công việc kiếm tiền. Cơ hội kiếm thêm thu nhập thụ động từ Affiliate Tiktok rất hấp dẫn và hiệu quả. Công việc tiếp thị liên kết được xem như một công việc vừa giải trí, thoải mái chia sẻ, vừa kiếm được tiền. Những người làm Affiliate Tiktok đòi hỏi thời gian, công sức, chất xám để khám phá những cái mới, sáng tạo nội dung nổi bật và chi phí đầu tư máy móc, trang thiết bị cần thiết. 

Các thương hiệu, nhãn hàng muốn bán hàng nhưng không thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ. Các Publisher như KOL, Influencer,... thì lại tiếp cận được để quảng cáo cho thương hiệu lại vừa kiếm được hoa hồng cho họ.

Làm tiếp thị liên kết với TikTok không chỉ kiếm tiền từ đường dẫn link mà người dùng còn có thể có thêm tiền nhờ các đơn hàng phát sinh. Người xem bấm vào link Affiliate của bạn ở bio với thời gian khoảng 30 ngày. Trong thời gian đó, người xem không bấm vào link bio của tài khoản khác thì đơn hàng sẽ ghi nhận thành công.

Người có nhu cầu truy cập link:

  • Các link Affiliate từ nền tảng bán hàng phù hợp
  • Sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao so với các sản phẩm khác.
  • Hoa hồng cho sản phẩm cao hơn chi phí đầu tư sáng tạo nội dung.

Xem thêm : Cách kiếm tiền trên TikTok thu nhập khủng

4. Cách kiếm tiền với TikTok Affiliate như thế nào cho hiệu quả?

4.1 Xây dựng 1 tài khoản TikTok Affiliate bằng các nội dung bổ ích, thu hút

Trong giai đoạn đầu, người dùng cần xây dựng nội dung video trên TikTok theo một chủ đề nhất định để thu hút người xem. Khi tài khoản có lượng follow, lượt view cao, hãy chuẩn bị tìm kiếm sản phẩm để làm Affiliate phù hợp với lượng khán giả theo dõi kênh của bạn. Tất nhiên, nội dung video cần định hướng làm sao cho theo chủ đề thống nhất, phù hợp với sở thích và sở trường của bạn. Như vậy, mới có thể tiếp cận với và nhắm đến đối tượng người dùng phù hợp trên TikTok.

Khi lượng người dùng cao và ổn định, tài khoản của bạn bắt đầu tiếp thị sản phẩm mới thu hút người xem bấm vào link.

4.2 Phát triển nội dung nhất quán xuyên suốt

Bạn phải xác định rằng trước khi làm Affiliate TikTok thì nội dung là quan trọng và cần thiết nhất để tăng lượng theo dõi và lượt xem. Như vậy, tài khoản mới có tỉ lệ chuyển đổi, đơn hàng phát sinh để kiếm tiền.

Khi làm video trên TikTok, hãy chú ý đầu tư các giá trị nội dung tốt nhất đến người xem. Nội dung video xoay quanh về chủ đề bạn đã xây dựng và lan tỏa, có liên quan đến loại sản phẩm bạn quyết định giới thiệu và gửi thông điệp để người xem click vào bio một cách tự nhiên. Đặc biệt khi bạn được yêu mến và tin tưởng thì họ sẽ ủng hộ các sản phẩm bạn tiếp thị nếu có nhu cầu.

Một số dạng nội dung dễ lên xu hướng, dễ tiếp cận với người xem: 

  • Chủ đề giáo dục: Video chia sẻ những kiến thức khoa học, chính xác, có thật. Cách giới thiệu và giải thích sáng tạo, hài hước sẽ được chú ý nhiều hơn.
  • Chủ đề kỹ thuật/công nghệ: Đánh giá, review hình ảnh thức tế của thiết bị điện tử, sản phẩm công nghệ, thiết bị,…
  • Lời khuyên/động lực: Các video với nội dung dễ viral trên TikTok chủ yếu dựa vào giọng nói nhân vật chính, giá trị tích cực và hữu ích cho người xem, cách hiển thị phụ đề, chủ đề có ích, đẹp,...
  • Do it Yourself: Video chia sẻ cách làm, hướng dẫn quá trình và kết quả đạt được sau khi làm một việc gì đó. Ví dụ quá trình giảm cân, tăng cân, nấu ăn,... 
  • Chia sẻ các mẹo hay: Nội dung video tập trung vào những mẹo hữu ích trong cuộc sống, chia sẻ với người dùng như dọn dẹp, nấu ăn, học bài, mua sắm, sửa đồ, sắp xếp đồ đạc,...
  • Chủ đề nhiếp ảnh: Nội dung video hướng dẫn cách tạo dáng, căn góc chụp ảnh, cách sử dụng thiết bị chụp ảnh để cho ra đời những tấm hình lung linh, đẹp xuất sắc,...
  • Chủ đề hướng dẫn: Chia sẻ video hướng dẫn sử dụng các phần mềm Word, Excel, Canva, PTS, AI,... hoặc các app như Capcut, VSCO, B612,...
  • Chủ đề thể dục/sức khỏe: Nội dung video chia sẻ hướng dẫn các phương pháp để rèn luyện sức khỏe, tập các bài thể dục, yoga đúng cách,...
  • Chủ đề nghệ thuật: Video chia sẻ các lĩnh vực như hội họa, review phim ảnh, điêu khắc, chia sẻ âm nhạc,..
  • Chủ đề Thời trang/Mỹ phẩm: Chia sẻ các cách phối đồ, mua sắm áo quần, đánh giá sản phẩm, cách chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp, trị mụn,...

Xem thêm : Cách bán hàng online trên TikTok hiệu quả nhất năm 2022

4.3 Thực hiện Affiliate trên TikTok bằng tài khoản doanh nghiệp

Hiện nay, TikTok vẫn chưa cho phép người dùng để đường link lên trên video. Vì vậy, để làm TikTok Affiliate, người dùng phải đặt đường link lên phần bio. Tài khoản cần được nâng cấp thành tài khoản doanh nghiệp mới có thể để đường link ở bio. TikTok đang cho phép đưa tài khoản thành tài khoản doanh nghiệp miễn phí. Bạn có ý định kiếm tiền hãy nên tận dụng ngay.

4.4 Tạo Landing Page Mini để tối ưu số lượng link Affiliate trên TikTok

Phần Bio chỉ cho phép người dùng đặt số lượng link nhất định. Để tối ưu số lượng link Affiliate muốn sử dụng, người dùng có thể tạo và xây dựng các Landing Page để gắn nhiều link hơn. Tạo Landing Page Mini đồng thời giúp người dùng điều chỉnh giao diện và thông tin giới thiệu sản phẩm phù hợp. Điều chỉnh giao diện để thu hút khách hàng chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng. Ứng dụng Instagram đang cho phép người dùng tạo và xây dựng Landing Page Mini bằng Linktree. Publishers có thể tham khảo cách làm trên Instagram.

4.5 Gắn link Affiliate trên bài đăng TikTok

Ngoài cách gắn link Affiliate lên tài khoản của mình. Bạn có thể gắn link Affiliate trên bài đăng TikTok ở phần mô tả của mỗi bài. Tuy nhiên, người dùng muốn vào được đường link sẽ phải copy và tìm kiếm trên trình duyệt Web. Việc này sẽ gây bất tiện và ít người sẽ làm hành động này. Người dùng thường muốn nhấn vào link sẽ được điều hướng sang trang khác ngay lập tức. 

Tổng kết, trên đây là bài viết chia sẻ tổng hợp cách kiếm tiền với TikTok Affiliate - Xu hướng kiếm tiền hot nhất năm 2022. Hy vọng, với những chia sẻ trên, các bạn sẽ biết cách kiếm thêm thu thập khi làm Tiktok Affiliate. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED