logo_header

Cách kiếm tiền trên TikTok thu nhập khủng

04:31 24/05/2022

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đầy đủ chi tiết ít nhất 16 gợi ý cách kiếm tiền trên TikTok giúp tăng thu nhập nhanh chóng mà không ai có thể bỏ qua. Đừng bỏ lỡ mà hãy bắt đầu tìm hiểu ngay!

1. Kiếm tiền trên TikTok có dễ hay không?

TikTok (Douyin) là công cụ hỗ trợ người dùng tạo các video ngắn với tính giải trí cao. Mọi người sử dụng TikTok có thể thỏa sức sáng tạo, quay và chỉnh video theo ý muốn để chia sẻ lên mạng xã hội. TikTok nhanh chóng trở thành trào lưu đối với giới trẻ Trung Quốc. Số lượng người sử dụng upload video của mình lên TikTok ngày càng tăng. Có thể nói tốc độ phát triển của TikTok cực kỳ nhanh. Không chỉ giới trẻ Việt Nam cũng rất ưa chuộng nền tảng này mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng vậy. Lượng người dùng TikTok mỗi tháng tăng lên hàng trăm triệu và TikTok thuộc top ứng dụng có lượt tải nhiều nhất.

Bên cạnh đó, TikTok cũng là một nền tảng giúp kiếm tiền online đầy tiềm năng cho mọi người. Cách kiếm tiền trên TikTok đã từng xuất hiện trên Facebook và Instagram. Người dùng đăng sản phẩm lên TikTok kèm hashtag liên quan và đoạn nhạc hài hước. Nội dung đoạn video ngắn sẽ chia sẻ cảm nhận khi sử dụng sản phẩm đó, để link để mọi người vào mua. Bạn là trung gian để quảng cáo sản phẩm. Vậy kiếm tiền trên TikTok có dễ hay không?

Có, thậm chí là kiếm được nhiều tiền. Khi tài khoản TikTok của bạn có lượng theo dõi và lượt xem nhiều, thì tài khoản đó sẽ nhận sự quan tâm, chú ý của các nhãn hàng. Khi đó, công ty, nhãn hàng sẽ xem xét bạn là một phần chiến lược kinh doanh cho họ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,…

Xem thêm : Xu hướng bán hàng online trên Tiktok

2. 16 cách kiếm tiền trên TikTok hiệu quả nhanh chóng

2.1. PR sản phẩm

Hình thức PR sản phẩm có hoa hồng tương khá cao và tiếp cận được nhiều đối tượng. Bạn sẽ chọn bạn những sản phẩm phù hợp và PR sản phẩm đó lên TikTok, mỗi sản phẩm bán ra bạn sẽ được trả một mức hoa hồng tương ứng.

Người dùng không cần phải trả phí để muốn tham gia.

2.2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Cách kiếm tiền bằng hình thức Affiliate Marketing trên TikTok được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Với hình thức tiếp thị liên kết, các TikToker sẽ quảng cáo sản phẩm cho một nhãn hàng bằng các đường dẫn. Nếu người dùng bấm vào đường dẫn thì chủ tài khoản sẽ nhận hoa hồng từ sản phẩm quảng cáo. Số lượt click vào đường link tương ứng số tiền được nhân lên.

TikTok chưa cho đặt đường link trên video nên bạn muốn dẫn link thì đặt ở phần bình luận của video hoặc bio trang cá nhân với điều kiện là tài khoản của doanh nghiệp. Nội dung thường là những video đánh giá, review sản phẩm, tips, thủ thuật, mẹo hay,…

Một số sàn ở Việt Nam hỗ trợ tiếp thị liên kết như: AdFlex, ClickBank, Civi, Masoffer, Adcombo, ShareASale, Adpia.

2.3. Quảng cáo cho các thương hiệu

Trong những cách kiếm tiền từ TikTok hiện nay thì quảng cáo cho thương hiệu khá phổ biến. Bạn sẽ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng nào đó. Sau đó làm nội dung đăng clip ngắn lên TikTok để quảng cáo cho sản phẩm đó. Hình thức này tương tự như bạn là trung gian giữa người mua và người bán.

Muốn nhận công việc đó thì tài khoản bạn phải có sức ảnh hưởng nhất định trên TikTok. Tức là lượt theo dõi và lượt xem 30 ngày gần nhất tối thiểu là 10.000. Các nhãn hàng, công ty sẽ chủ động liên hệ làm việc với bạn. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm quảng cáo phù hợp. Hình ảnh cá nhân là vấn đề rất quan trọng. Nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng như bạn đã quảng cáo thì bạn sẽ mất niềm tin từ người xem.

2.4. Mở gian hàng trên TikTok Shop

Tính năng mới nhất của TikTok chính là TikTok Shop. Nếu bạn đã sở hữu một cửa hàng hãy thử tới bước xây dựng nội dung và kinh doanh thông qua các video âm nhạc trên TikTok. Bạn vừa giới thiệu sản phẩm mới và quảng cáo cho cửa hàng của mình. Tiếp cận và tương tác được nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể tham khảo TikTok Shop bằng cách nhấp vào biểu tượng giỏ hàng ở các tài khoản có mở TikTok Shop.

2.5. Tự kinh doanh online cá nhân

Nếu tài khoản TikTok của bạn đang đạt được một lượng theo dõi lớn, bạn có thể thử tạo dựng một thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, việc này cũng khá khó, không phải ai cũng làm được thành công ngay trong lần đầu. Đầu tiên là bỏ vốn để sản xuất, tìm nguồn hàng, lên kế hoạch kinh doanh, chiến lược marketing thế nào để thu hút khách,... Thêm một điều cảnh báo nữa là rủi ro với thị trường Việt Nam khá cao.

2.6. Bán lại tài khoản, Fanpage TikTok

Cách kiếm tiền trên TikTok bằng cách bán tài khoản đòi hỏi sự xây dựng lâu dài và đầu tư. Hình thức này nghĩa là bạn xây dựng một Fanpage hoặc tài khoản có lượt theo dõi cao, lượt tiếp cận và lượt xem ổn định thì bạn có thể bán lại cho người cần. Hiện nay, mức giá bán page khá ổn, tùy vào lượt theo dõi và lượt xem.

2.7. Dropshipping – cách kiếm tiền trên TikTok ít người biết

Dropshipping là gì? Dropshipping là cách kiếm tiền trên TikTok mà bạn lại không cần phải sở hữu sản phẩm. Nghe có vẻ khá khó hiểu nhưng thực tế thì rất đơn giản. Khác với việc tự kinh doanh cần nhiều vốn và thời gian, với dropshipping bạn sẽ hợp tác với một nhà cung cấp và quảng cáo, tư vấn và chốt đơn. Các công việc đóng gói, vận chuyển và quản lý kho sẽ do nhà cung cấp thực hiện. Công việc chính của bạn cần nghiên cứu để lập ra và áp dụng các chiến dịch quảng cáo thu hút khách, đáp ứng nhu cầu tâm lý khách hàng.

Tạo ra các video thú vị, giải trí và hữu ích về sản phẩm. Thông tin trên video sẽ điều hướng người dùng đến trang web, cửa hàng bán sản phẩm bạn quảng cáo để người dùng mua hàng. Sau đó, bạn sẽ nhận hoa hồng cho mỗi đơn hàng tùy theo quy định của nhà cung cấp và bạn.

Với mô hình kiếm tiền này, bạn hoàn toàn có thể làm việc với các đơn vị nhà cung cấp bên trong nước hoặc với quốc tế. Lưu ý rằng hãy chọn một khu vực mục tiêu để truyền thông và nhớ hãy đăng video theo múi giờ ở địa chỉ đó.

Xem thêm : Cách bán hàng online trên TikTok hiệu quả nhất năm 2022

2.8. Nhận donate qua các livestream

Ứng dụng Douyin - ứng dụng Tiktok ở Trung Quốc có sẵn tính năng livestream. Người dùng có thể tương tác với mọi người và nhận quà tặng từ fan. Số vật phẩm nhận được sẽ quy đổi ra tiền sau đó gửi vào tài khoản của bạn. Đây là hình thức nhận donate từ fan qua livestream.

Hiện TikTok Việt Nam cũng đã hỗ trợ tính năng livestream để đáp ứng sự yêu thích của mọi người dành cho TikTok.

2.9. Cung cấp dịch vụ tăng Follow, View và Tim video trên Tiktok

TikTok là nền tảng xã hội cung cấp video giải trí nên rất cần lượng Follow, View, và lượt tim. Tài khoản kinh doanh sẽ muốn lượng tương tác TikTok của mình cao để thu hút khách hàng.

Vậy thì, người cung cấp các dịch vụ đó với giá hợp lý cũng sẽ kiếm được một khoản tiền. Tuy nhiên, cách này bạn cần thông thạo kỹ năng và kiến thức để tăng lượt theo dõi, tim và lượt view trên TikTok.

2.10. Làm Freelancer cho vị trí TikTok Video Creator

Bạn muốn làm tự do, sáng tạo? TikTok sẽ là “sân chơi” tiềm năng cho các Freelancer. Phần lớn các doanh nghiệp rất cần người xây dựng các video hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Các freelancer sẽ đảm nhận biên tập, viết kịch bản video và chỉnh sửa clip. Công việc Freelancer đòi hỏi tính sáng tạo và tính nghệ thuật nên nguồn thu nhập mang lại khá cao. Không bắt buộc phải có kỹ thuật đỉnh cao, chỉ cần bạn sáng tạo và có khả năng sản xuất rất nhiều video giá trị đều đặn thường xuyên là bạn có thể trở thành Freelancer một cách dễ dàng.

2.11. Cách kiếm tiền trên TikTok Ads

Bạn đã và đang hoạt động trong lĩnh vực Facebook Ads hay Google Ads thì TikTok Ads cũng hoạt động tương tự như vậy.

TikTok Ads cho phép nhà bán hàng ra mắt sản phẩm bằng cách chạy quảng cáo, nhà phát triển chèn quảng cáo. TikTok Ads đem lại nguồn thu nhập lớn nhờ lượng người dùng khổng lồ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Khi mới bắt đầu, hãy tìm hiểu và cập nhật thường xuyên về loại tài khoản TikTok Ads, cách chạy làm sao cho tối ưu nhất và nắm rõ chính sách chạy quảng cáo như thế nào để tránh vi phạm.

2.12. Cách kiếm tiền trên TikTok với TimeBucks

Timebucks có lẽ là cái tên vẫn còn khá lạ với các bạn. Timebucks là nền tảng kiếm tiền online đặc biệt miễn phí của Úc phù hợp với nhiều thiết bị. Timebucks chuyên phân phối quảng cáo, khảo sát online,... với mục đích quảng cáo doanh nghiệp, nhãn hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ. Timebucks hỗ trợ nhiều hình thức kiếm tiền online trong đó có cách kiếm tiền trên TikTok. Người dùng sẽ kiếm tiền bằng việc tạo video theo yêu cầu của nhà quảng cáo. Sau đó, người dùng đăng lên TikTok. Nếu tài khoản sở hữu lượt theo dõi lớn thì cách kiếm tiền này rất tiềm năng vì kiếm được bao nhiêu tiền sẽ tương ứng với lượt theo dõi của bạn.

2.13. Cách kiếm tiền từ TikTok gián tiếp

Hình thức kiếm tiền gián tiếp từ TikTok là kêu gọi người theo dõi ở TikTok theo dõi các trang Fanpage Facebook, đăng ký kênh YouTube. Hình thức này người dùng sẽ kiếm được tiền từ hai nền tảng. TikTok hỗ trợ cho người dùng phát triển các tài khoản trên mạng xã hội khác để có thể kiếm tiền gián tiếp bằng TikTok.

2.14. Nhận tiền từ các sản phẩm số

Nhà cung cấp sẽ trả tiền cho bạn nếu có người đăng ký, tải app qua các đường link mà bạn giới thiệu trên TikTok.

Các sản phẩm số phổ biến người dùng có thể giới thiệu như:

  • Các ứng dụng, trò chơi trên điện thoại: Khi lượt cài đặt từ link hoặc mã giới thiệu của bạn có người tải thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.
  • Các website: Mời người tham gia vào để thực hiện nhiệm vụ thành công bạn sẽ nhận được hoa hồng.
  • Giới thiệu các nhà giao dịch: Giới thiệu mọi người đầu tư và khi có giao dịch phát sinh, bạn sẽ nhận được từ 20 – 50% hoa hồng. Ví dụ như: Nami Futures, Raidenbo, Wefinex,…
  • Giới thiệu các khóa học online: Thông thường, khóa học online có tiền hoa hồng là trên 30%. 

2.15. Tìm kiếm công việc ổn định qua TikTok

Bạn có thể trở thành nhân viên, quản lý của một công ty online nhờ TikTok. TikTok giúp bạn có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng và hỗ trợ tìm các công việc liên quan đến TikTok như Video Creator. Các công việc này có thể làm từ xa, làm việc tại nhà. Hãy tìm kiếm công việc đến từ các đơn vị uy tín trên TikTok vào các thời điểm như tháng 2, tháng 3 và tầm tháng 8, tháng 9.

2.16. Bán thương hiệu cá nhân

Cuối cùng, bạn có thể kiếm tiền trên TikTok bằng việc quảng bá hình ảnh cá nhân. TikTok hỗ trợ đưa hình ảnh sản phẩm đến với người dùng để bạn có thể bán hàng trực tiếp.

Nếu bạn muốn giới thiệu những sản phẩm của cá nhân thì sẽ cần sáng tạo và biết cách gây ấn tượng tốt cho người xem.

Tổng kết, những gì được chia sẻ phía trên là cách kiếm tiền trên TikTok giúp tăng thu nhập nhanh nhất. Chắc hẳn kể từ chủ đề này, bạn cũng rút ra được kết luận riêng về xu hướng làm giàu với TikTok trong cộng đồng. Chúc các bạn tìm được công việc phù hợp cho mình. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để nhận được câu trả lời nhanh nhất.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED