logo_header

Xu hướng bán hàng online trên Tiktok

01:26 13/05/2022

Tiktok đã và đang tạo nên làn sóng mới trên nền tảng mạng xã hội. Đây vừa là cơ hội để người làm nội dung, kinh doanh online mở rộng thương hiệu, tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng mới. Tuy vậy, không phải ngành hàng nào cũng phù hợp để triển khai với tiktok. Chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về tiktok và có những chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Tiktok - nền tảng còn nhiều tiềm năng khai thác

Khi tìm hiểu các thông tin về nền tảng mạng xã hội hay như nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào bạn nên nhìn trực tiếp vào các số liệu thống kê để đưa ra nhận định tốt nhất. Theo nguồn số liệu thống kê vào cuối năm 2021, số lượng người dùng tiktok trên 18 tuổi đã đạt cón ố hơn 39 triệu người. Việt Nam lọt top 6 nước có lượng người dùng lớn nhất thế giới, chỉ đứng sauMỹ, Indonesia, Brazil, Nga, Mexico.

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn. Các dạng video trên tiktok thường chỉ kéo dài từ 10s cho đến vài phút, gần đây tiktok đã cho phép người dùng đăng tải video dài hơn từ 6 phút đến 10 phút. Người dùng tiktok cũng có xu hướng lướt nhanh các video thay vì dừng lại lâu. Để thu hút người dùng tốt hơn, bạn cần xây dựng nội dung chắt lọc, cô động, mang lại ý nghĩa. Hoặc kể một câu chuyện thông qua nhiều video liên tiếp.

Xem thêm : Cách bán hàng online trên TikTok hiệu quả nhất năm 2022

Tính năng thú vị của tiktok

Bạn có thường xuyên lướt xem các video trên tiktok không? Bạn đã thử mua hàng, click vào link afflitate trên bio của một tài khoản nào đó chứa? Hiện nay, tiktok phát triển rất nhiều tính năng thú vị có giá trị hỗ trợ nhà bán hàng cực kỳ tốt.

Tính năng cho phép chia sẻ link affliate trên bio của một tài khoản nào đó là cầu nối giữa người xem, chủ tài khoản với các shop bán hàng. Đây cũng chính là một kênh để người làm kinh doanh online làm marketing, đẩy doanh số bán hàng của mình lên cao. Nguồn traffic từ tiktok nếu xây dựng tốt sẽ tạo nên nhiều giá trị hơn bạn nghĩ. 

Tính năng livestream bán hàng, kết hợp thêm tiktok shop vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam hiện nay là một bước tiến mới. Cách thức đặt hàng, tham khảo thông tin sản phẩm, chính sách hỗ trợ hiện nay đã rất tốt và rất nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng. Vừa xem video review sản phẩm một cách chi tiết chân thực thay vì chỉ nhìn ảnh, vừa có thể đặt hàng, để lại nhận xét đánh giá và hỗ trợ phí ship. Nền tảng tiktok shop sẽ trở thành một kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử mà bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng nên cân nhắc tìm hiểu. Chủ shop cũng sẽ rất cần tới những phần mềm quản lý bán hàng nào tốt, phù hợp để có thể hỗ trợ tốt nhất việc vận hành bán hàng đa kênh.

Xem thêm : Cách kiếm tiền trên TikTok thu nhập khủng

Ngành nghề thích hợp phát triển nền tảng tiktok

Tuy là một mảnh đất màu mỡ cho người làm kinh doanh online, nhưng không phải mặt hàng nào cũng phù hợp để phát triển trên tiktok. Vì những đặc điểm video ngắn, dựa vào chính sách của tiktok mà MekongSoft gợi ý tới bạn một số ngành nghề nên triển khai phát triển kênh bán hàng, xây dựng thương hiệu từ tiktok.

Thời trang được đánh giá là ngành hàng có mức độ phù hợp nhất với nền tảng tiktok. Mặt hàng thời trang phù hợp với rất nhiều độ tuổi, nhiều phong cách, đa dạng phân khúc và nhu cầu của khách hàng cao. Thông qua các video người dùng dễ nhìn thấy được mẫu mã, chất liệu đi cùng với gợi ý về phối đồ. Nhiều giá trị mang lại nên tính hữu ích cao, quyết định mua hàng cũng nhanh chóng hơn.

Đồ trang trí nhà cửa, mặt hàng gia dụng có đặc điểm là mang lại giá trị sử dụng lớn, kích thích được chính nhu cầu của người dùng thông qua các video chia sẻ nên nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Những video chia sẻ kinh nghiệm sắp xếp nhà cửa, nấu ăn có lượng view cực kỳ lớn.

Đồ ăn, thực phẩm cũng là một lĩnh vực có thể phát triển tốt trên nền tảng tiktok. Thông qua các video chia sẻ chân thực hình ảnh về đồ ăn, review của thường thức khách hàng sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và chỉ muốn đặt đồ ăn liền.
 
Chia sẻ trên đây giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nền tảng tiktok và xu hướng kinh doanh tại đây. Nên tìm hiểu, cân nhắc và có chiến lược phát triển cụ thể để tạo nên sự thành công trên tiktok. Đừng bỏ lỡ cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh, giới thiệu thương hiệu của mình đến khách hàng trên toàn quốc. Đi cùng với đó, hãy thông thái lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa sàn để hỗ trợ quản lý vận hành tốt nhất bạn nhé!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED