logo_header

Tại sao nên áp dụng phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện?

16:47 21/02/2021

Thiết bị y tế trong bệnh viện sau thời gian dài sử dụng sẽ ngày càng cũ kỹ và cần nhiều thời gian bảo trì, cũng như rất dễ bị thất lạc, mất mát. Phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện giúp bạn lên kế hoạch bảo trì, theo dõi hoạt động hàng ngày và quản lý số lượng của các trang thiết bị y tế trong bệnh viện một cách hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của phần mềm mới mẻ này nhé!

Truy cập trạng thái của bất kỳ vật tư, thiết bị y tế nào

Bệnh viện là một môi trường khá nhạy cảm về thời gian, chỉ cần một sự chậm trễ cũng có thể khiến tính mạng bệnh nhân bị nguy kịch và gây ra những hậu quả nghiêm trọng không thể nào sửa chữa được. Việc không tìm được các dụng cụ, trang thiết bị y tế ngay khi cần thiết có thể làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh hàng ngày, gây ra sự bất tiện và những chậm trễ không mong muốn.

Phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện hỗ trợ nhân viên có thể cập nhật hoạt động của tất cả các dụng cụ trong bệnh viện. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập trạng thái của bất kỳ vật tư, thiết bị y tế nào theo lịch đặt sẵn, đồng thời sắp xếp đặt phòng và đặt chỗ trước. Thông tin sẽ được đồng bộ trên cùng 1 hệ thống, hỗ trợ việc lập kế hoạch sử dụng các thiết bị một cách khoa học và dễ dàng hơn.

>>> Tham khảo: Đơn vị viết phần mềm theo yêu cầu phù hợp với từng doanh nghiệp, chuyên biệt, tối ưu, dễ sử dụng

Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của các trang thiết bị y tế

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện, bạn có thể dễ dàng có được cái nhìn tổng quan về tình trạng hiện tại của thiết bị. Việc xem xét kịp thời hiện trạng thiết bị cho phép nhân viên quản lý nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn, loại bỏ các vật tư, trang thiết bị y tế kém chất lượng hoặc đã hết hạn sử dụng. 

Đồng thời, lập kế hoạch tích trữ các dụng cụ và trang thiết bị y tế cần thiết. Việc kiểm tra tiêu chuẩn an toàn của các trang thiết bị y tế thường xuyên là cực kỳ quan trọng nhằm duy trì chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Lên lịch các buổi khử trùng để giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị

Để có thể duy trì chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất, nhu cầu tiệt trùng và bảo trì các dụng cụ y tế phải được tăng cường nhằm hạn chế những rủi ro liên quan đến sự lây lan virus và vi khuẩn gây bệnh, giảm nguy cơ tử vong do lây truyền bệnh qua các dụng cụ đã qua sử dụng trong các bệnh viện.

Áp dụng phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện, nhân viên có thể chủ động lên lịch các buổi bảo trì, khử trùng tất cả các dụng cụ, thiết bị y tế có trong bệnh viện. Phần mềm cho phép bạn tự động hóa công tác khử trùng, sửa chữa nhằm đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh được liền mạch. 

Ngoài ra, ngay sau khi bệnh viện nhập thiết bị mới, nhân viên có thể nhập thông tin thiết bị đó vào hệ thống và lên lịch bảo trì một cách chi tiết nhất, đảm bảo tất cả các máy móc và dụng cụ y tế luôn đảm bảo chất lượng khi cần sử dụng.

Ghi nhãn dụng cụ y tế để tối ưu hóa quy trình sử dụng

Số lượng máy móc, vật tư, trang thiết bị y tế ngày một lớn khiến việc theo dõi tất cả các thiết bị này là điều không hề dễ dàng. Để khắc phục khó khăn này, nhân viên cần sự hỗ trợ của phần mềm cung cấp các tính năng công nghệ cao như dán nhãn bằng mã vạch tất các dụng cụ, thiết bị y tế.

Việc ghi nhãn dụng cụ y tế sẽ giúp bạn giảm suy cơ sai sót trong việc quản lý, tiết kiệm thời gian tìm kiếm để lấy thiết bị, kiểm soát được việc thất lạc và mất mát dụng cụ y tế, đồng thời lưu trữ các chi tiết bổ sung về vị trí lưu trữ của tất cả các tài sản nhằm dễ dàng theo dõi thiết bị y tế để có năng suất và hiệu quả tổng thể cao hơn.

Phần mềm quản lý vật tư, trang thiết bị y tế bệnh viện thực sự góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm hài lòng bệnh nhân và nhiều những tính năng tuyệt vời khác. MekongSoft là địa chỉ cung cấp phần mềm thiết kế theo yêu cầu chất lượng, với giá cả phải chăng nhất hiện nay. Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED