logo_header

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp - Giảm mệt mỏi cho người bán, làm người mua hài lòng

04:55 28/01/2021

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp xuất hiện không chỉ giúp chủ cửa hàng đơn giản hóa công tác quản lý mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Cùng MekongSoft tìm hiểu xem loại phần mềm thú vị này sẽ giúp chủ cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp nhỏ lẻ khắc phục được những khó khăn gì nhé!

1/ Kiểm soát hàng hóa tồn kho theo hạn sử dụng

Bạn đang kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp và khó khăn bắt đầu xảy ra trong công tác quản lý khi xuất hiện quá nhiều chủng loại hàng hóa với màu sắc, kích cỡ, giá cả hoàn toàn khác nhau, từ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thiết bị sử dụng cho nông nghiệp….. đều mang đặc thù riêng của ngành.

Ngoài ra, bạn không thể nhớ được hết hàng hóa trong kho nên đôi khi hàng hết hạn sử dụng lại không kịp bán, gây thất thoát nghiêm trọng, doanh thu từ đó cũng bị giảm sút đáng kể. Bạn cảm thấy việc quản lý thông tin hàng hóa, giá cả bán ra ngày càng trở nên phức tạp bởi thị trường biến đổi liên tục, giá cả bị thay đổi tương đối thường xuyên.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp xuất hiện hỗ trợ nhập danh mục hàng hóa theo từng chủng loại và giá cả được cập nhật một cách linh hoạt. Hệ thống sẽ lưu trữ tất cả các thông tin của sản phẩm bao gồm: mã số, tên sản phẩm, giá sỉ, giá lẻ, giá vốn, mô tả, ngày hết hạn một cách chính xác. 

Nhờ đó, hỗ trợ chủ cửa hàng lên kế hoạch nhập hàng một cách khoa học, kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập - xuất, tồn kho một cách linh hoạt, chính xác theo từng kho, giảm tình trạng mất hàng hóa, góp phần nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

2/ Quản lý và cập nhật thông tin từ xa

Ngày lễ muốn nghỉ ngơi và đi du lịch cùng với gia đình nhưng bạn lại không yên tâm, sợ bỏ bê việc kinh doanh ở cửa hàng, không biết nhân viên làm việc và buôn bán như thế nào. Chủ cửa hàng đôi khi quá bận rộn và không thể túc trực 24/7 tại cửa hàng và phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp xuất hiện sẽ hỗ trợ quản lý và cập nhật thông tin từ xa.

Phần mềm của MekongSoft được xây dựng trên nhiều nền tảng như Winform, web, app mobile giúp tối ưu hóa dữ liệu, truy xuất dữ liệu nhanh chóng, đồng bộ hóa dữ liệu và có thể quản lý, cập nhật thông tin theo thời gian thực dù bạn đang ở bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Chủ cửa hàng có thể dễ dàng xem tổng kết số lượng, doanh thu bán hàng của từng mặt hàng theo từng ngày/tuần/tháng/năm, nhận được báo cáo rõ ràng các khoản thu chi theo định kỳ mà không cần phải có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

3/ Tiết kiệm thời gian tính toán doanh thu, lãi suất định kỳ

Mỗi ngày, cửa hàng vật tư nông nghiệp đều cần tổng kết doanh thu, chi tiết hàng hóa bán được để nắm rõ hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm. Việc tổng kết bằng sổ sách hoặc thông qua file excel hàng tuần, hàng tháng với khối lượng thông tin lớn sẽ càng khiến bạn khổ sở, dễ mắc phải sai sót, nhầm lẫn không đáng có. Bạn sẽ phải tốn thời gian để lập công thức, tính toán doanh thu, lãi suất cũng tiêu tốn hết cả ngày.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp hỗ trợ xuất phiếu mua hàng, tự động tính thành tiền theo số lượng và đơn giá, khấu trừ chiết khấu theo toa hoặc trên từng mặt hàng một cách linh hoạt. Đồng thời, form bán hàng đơn giản, dễ sử dụng và thể hiện rõ ràng, chính xác mọi chi tiết từ thông tin hàng hóa đến khách hàng, tránh việc nhân viên bán hàng bị nhầm lẫn, sai sót.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp quản lý cụ thể danh sách các phiếu tính lãi bao gồm thời gian lập, % lãi suất, người lập, khách hàng được tính lãi. Tính năng quản lý tính lãi theo mùa vụ cho từng khách hàng đặc biệt cần thiết khi kinh doanh liên quan đến ngành nông nghiệp.

4/ Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Nếu bạn là một người đã từng quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp thì chắc hẳn sẽ gặp phải những tình huống khó đỡ như: lúc khách ít thì không sao nhưng khách đông thì nhân viên bán hàng sẽ rất khốn đốn, dễ nhầm lẫn đơn hàng, khách hàng thì phải đợi chờ lâu rất mệt mỏi. Điều này chẳng những gây mệt mỏi cho người bán còn làm mất thiện cảm cho người mua, gây khó khăn trong việc quản lý, từ đó, làm giảm doanh thu đáng kể.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý thông tin khách hàng và nhà cung cấp theo khu vực một cách linh hoạt. Hỗ trợ công tác truy xuất thông tin một cách nhanh chóng, kiểm soát số lượng khách đã đặt hàng, mua hàng, doanh số trong ngày, dễ dàng thêm ghi chú, quản lý đổi trả hàng chính xác, nhanh chóng theo từng thời điểm, làm hài lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm còn cập nhật đầy đủ thông tin về đơn hàng cho từng khách, hỗ trợ in các phiếu thu chi, phiếu tính lãi, hóa đơn xuất - nhập hàng, kiểm soát được hàng hóa khuyến mãi và tích điểm cho từng khách hàng một cách chính xác.

Cuối cùng, chủ cửa hàng cũng sẽ không phải mất thời gian ghi nhớ và tính công nợ cho từng khách hàng, bởi phần mềm sẽ hỗ trợ báo cáo công nợ một cách chi tiết, chính xác và nhanh chóng nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp sở hữu những chức năng tiện ích như trên giúp chủ cửa hàng có thể thoải mái quản lý, công việc bán hàng cũng trở nên nhẹ nhàng chỉ bằng 1 cú click chuột. Chất lượng phục vụ khách hàng cũng được nâng cao, góp phần cải thiện doanh số và làm hài lòng khách hàng. Nếu còn thắc mắc gì thì liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Tham khảo: 20+ Khách hàng đã sử dụng phần mềm viết theo yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED