Quản lý bán hàng là gì?
Quản lý bán hàng là hoạt động kiểm tra, giám sát, từ đó đánh giá được hiệu quả của hoạt động bán hàng và có những định hướng, phương án bán hàng phù hợp hơn.
Quản lý bán hàng sẽ giúp cho công tác lên kế hoạch và triển khai hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được thực hiện một cách có trật tự, tận dụng tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong doanh nghiệp.
Xem thêm : Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp
Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng
Sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh. Một minh chứng điển hình là sự xuất hiện của các phần mềm quản lý bán hàng đã hỗ trợ tối ưu cho hoạt động mua bán, giúp cho việc mua bán được mở rộng và thực hiện dễ dàng hơn. Cụ thể:
Phần mềm quản lý bán hàng có khả năng lưu trữ được nhiều dữ liệu khác nhau và xử lý với tốc độ cao. Đồng thời, vẫn đảm bảo được an toàn cho các thông tin của người sử dụng.
Hơn nữa, chỉ với thiết bị điện tử thì người dùng có thể truy cập được dữ liệu ở bất cứ đâu và ở cả chế độ online hoặc offline. Điều này giúp đẩy nhanh thời gian xử lý công việc, giảm thiểu được chi phí, mà vẫn đảm bảo công việc được tiến hành một cách hiệu quả.
Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng thì việc quản lý các đơn hàng, sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin về sản phẩm, khách hàng, đơn hàng đều được lưu trữ một cách hệ thống và được kết xuất nhanh chóng khi cần.
Và nhờ việc tổ chức thông tin một cách khoa học thông qua các thuật toán sẽ giúp tăng tính chính xác của thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý, từ đó sẽ đưa ra được các phương án, định hướng sát với thực tế hơn.
…..
Xem thêm : Phần mềm bán hàng - Lựa chọn làm sao cho phù hợp?
Nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín
Và một cái tên tiêu biểu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm là Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong. MekongSoft cũng cung cấp đến quý khách hàng phần mềm quản lý bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng MekongSoft tích hợp các chức năng cơ bản như:
- Quản lý các đơn đặt hàng.
- Thực hiện và theo dõi các chương trình giảm giá, chiết khấu, khuyến mãi.
- Theo dõi việc bán hàng chi tiết theo từng khách hàng, hợp đồng, vùng/miền, nhóm hàng…
- Lập và in hóa đơn, phiếu giao hàng bán bị trả lại, phiếu thu tiền hàng bằng máy tính.
- Kiểm soát được lượng hàng tồn kho khi lập phiếu.
- Lập và theo dõi ghi nhận các khoản tiền hàng ứng trước, lịch thanh toán, đối chiếu thu tiền với hóa đơn.
- Theo dõi và quản lý doanh thu , các khoản nợ một cách chặt chẽ, chính xác.
- Cung cấp các báo cáo giúp ban lãnh đạo công ty nắm bắt được tình hình tiêu thụ để đưa ra các quyết định kịp thời.
- ……….
Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng của Mekong còn cung cấp được các tính năng như:
- Tự động tính các khoản chiết khấu cho khách hàng vào cuối kỳ theo chính sách đã khai báo.
- Chức năng khai báo tự động tính và định khoản các loại thuế và tự động tính toán các khoản tiền chiết khấu khi bán hàng.
- Phân tích kỳ hạn nợ của các đơn hàng.
- Phân tích lãi lỗ chi tiết của từng đơn hàng, từng theo bộ phận, vùng/miền, nhóm hàng…
- Tự động tính giá vốn của hàng bán theo nhiều phương pháp khác nhau.
- In báo cáo quản trị: Báo cáo theo dõi đơn hàng bán, Bảng kê các hợp đồng bán, Báo cáo kế hoạch thời hạn giao hàng, Báo cáo doanh số bán hàng chi tiết theo từng cửa hàng, nhân viên, vùng miền …
- Kết nối phân hệ bán hàng với phân hệ khác như: Quản lý hàng tồn kho, Tài chính – Kế toán …
Như vậy, bài viết đã trình bày được những thông tin về phần mềm quản lý bán hàng. Hi vọng đã cung cấp những kiến thức tham khảo hữu ích giúp bạn đọc có cơ sở để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Mọi thắc mắc xin liên hệ 09.1354.2025 - 09.4444.3558 để được tư vấn chi tiết.