logo_header

Rủi ro khi mở cửa hàng tiện lợi

04:23 19/05/2022

Không có nguồn hàng ổn định

Đối với kinh doanh cửa hàng tiện lợi thì nguồn hàng là yếu tố quan trọng nhất, nếu không thể có nguồn hàng ổn định thì cửa hàng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn đấy. Khi mà các sản phẩm bán chạy mà bạn không có thêm hàng để bán cho khách, họ sẽ sang những cửa hàng khác để mua, đó là nguyên nhân khiến bạn mất đi lượng khách hàng quan trọng.

Bên cạnh đó, nếu không có nguồn hàng ổn định thì cửa hàng của bạn sẽ khó có thể ổn định về giá, nếu giá cứ lên xuống thất thường sẽ khiến khách hàng của bạn không còn tin tưởng vào uy tín của cửa hàng.

Xem thêm : Yếu tố khiến cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hoạt động không hiệu quả

Hàng hết hạn

Trở ngại thứ hai mà các cửa hàng tiện lợi gặp phải là hàng hết hạn sử dụng, điều này sẽ khiến người tiêu dùng không muốn mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi trong tương lai nếu họ phát hiện ra nhiều hàng của chúng tôi đã hết hạn sử dụng. Một số mẹo để tránh vấn đề này là:

  1. Luôn kiểm tra ngày hết hạn khi mua hàng từ đại lý
  2. Đừng ngần ngại trả lại hàng cho đại lý nếu nó gần đến ngày hết hạn.
  3. Đừng mua / tích trữ quá nhiều mặt hàng đối với những mặt hàng hiếm khi bán.

Các mặt hàng chưa từng bán

Thường thì chúng ta hay mắc bẫy phải hoàn thiện tất cả các loại hàng hóa để cửa hàng của mình trông thật hoàn chỉnh, điều này không sai nhưng lại có nguy cơ khiến hàng hóa không bán được lâu, thậm chí có thể hư hỏng hàng hóa. Một số mẹo để tránh vấn đề này là:

  1. Không mua / dự trữ quá nhiều mặt hàng không rõ nhãn hiệu và hiếm khi bán được.
  2. Nếu có thể nhượng quyền mua đối với hàng hóa ít tên tuổi hơn, điều này có nghĩa là hàng hóa có thể được trả lại cho đại lý nếu hàng hóa không bán trong một thời gian dài.
  3. Hợp tác giữa một số cửa hàng tiện lợi xung quanh chúng tôi, để nếu có mặt hàng nào bán không chạy ở cửa hàng của chúng tôi, chúng tôi có thể chuyển sang cửa hàng đối tác, có thể đối với loại mặt hàng đó, chỉ cần bán ở cửa hàng đối tác là đủ.
  4. Hãy tự mua và sử dụng cho những mặt hàng không bán chạy để không ảnh hưởng đến tài chính của cửa hàng.

Các mặt hàng bị hư hỏng

Bây giờ đối với một trở ngại này, nó sẽ rất bất lợi vì chúng ta không thể sử dụng hàng hóa hoặc tiêu thụ chúng, một số mẹo để tránh trở ngại này là:

  1. Đừng mua / tích trữ quá nhiều đồ vì những loại đồ nhanh hỏng.
  2. Thường xuyên kiểm tra hàng hóa, để trước khi hàng hóa bị hư hỏng chúng ta có thể lường trước được, ít nhất một lần một tuần.
  3. Bán với giá vốn hoặc nửa giá nếu vẫn có thể có người tiêu dùng lợi dụng hàng hư. ít nhất điều này giảm thiểu tổn thất mà cửa hàng phải trải qua.

Tham khảo : Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Phần mềm giúp hỗ trợ bán hàng, quản lý hàng hoá tốt nhất, tránh thất thoát.

Trộm cắp vật phẩm

Không ai thích khi đồ của họ bị đánh cắp, vì vậy để tránh điều đó, có một số mẹo mà bạn có thể làm.

  1. Luôn cảnh giác và quan sát các hoạt động của người tiêu dùng khi ở trong cửa hàng của chúng tôi.
  2. Đưa ra một chiếc kính đối diện với người tiêu dùng để chúng tôi có thể theo dõi hoạt động của người tiêu dùng trong cửa hàng của mình.
  3. Nếu có thể, hãy lắp đặt camera quan sát để giám sát hoạt động của người tiêu dùng trong các cửa hàng của chúng tôi.

Tiền giả

Ngoài nạn trộm cắp, tiền giả sẽ rất bất lợi cho cửa hàng nếu chúng ta vô tình chấp nhận mua phải tiền giả. luôn thực hiện những điều sau để tránh mua phải tiền giả:

  1. Luôn kiểm tra số tiền mà người tiêu dùng đưa ra bằng phương pháp 3D (chạm, nhìn và gạch chéo)
  2. Hãy cẩn thận với những người đi đường sử dụng phương tiện giao thông và muốn nhanh chóng, thường chỉ mua thuốc lá hoặc các vật dụng nhỏ khác. kiểm tra kỹ số tiền đưa ra sợ họ đưa tiền giả.
  3. Luôn mở đầy đủ các tờ tiền, nếu chúng tôi nhận tiền từ người tiêu dùng ở dạng gấp, chúng tôi không chỉ lo lắng về tiền giả mà còn cả tiền rách được đưa cho chúng tôi.

Xem thêm : Cửa hàng tiện lợi - Kinh doanh như thế nào hiệu quả?

Để có thể tránh những sai lầm này và kinh doanh mở tiệm tiện lợi dễ dàng hơn thì bạn nên dự trù trước những rủi ro như trên để có hướng giải quyết, tránh gây thất thoát trong quá trình kinh doanh. Chúc các bạn xây dựng chiến lược hiệu quả và thành công.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED