logo_header

Phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa giải quyết được những vấn đề gì?

08:51 05/01/2021

Ngành công nghiệp nhựa dù còn non trẻ nhưng có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chủ công ty sản xuất ngành nhựa không những phải tạo sự nổi bật trên thị trường mà còn phải đối mặt với sự cạnh tranh trong nội bộ ngành. Việc ứng dụng phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa sẽ giúp công ty nâng cao năng lực quản lý, tận dụng được những ứng dụng công nghệ thông minh trong công tác quản lý và sản xuất. Vậy, phần mềm này sẽ giúp giải quyết những vấn đề gì thì cùng MekongSoft tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Lập kế hoạch sản xuất

Dựa theo thông tin trên đơn đặt hàng, phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa có chức năng tạo các lệnh sản xuất, cho phép bộ phận lập kế hoạch sản xuất có thể dễ dàng quản lý được thông tin đơn hàng để triển khai để bộ phận sản xuất thực hiện cho kịp tiến độ theo yêu cầu. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp chức năng phân hệ tính toán nhu cầu nguyên - vật liệu để lập kế hoạch thu mua nhằm cung ứng kịp thời cho quá trình sản xuất.

2/ Tính toán và kiểm soát số lượng nguyên vật liệu

Dựa trên thông tin kế hoạch sản xuất, phân tích nguồn lực và năng lực của hệ thống sản xuất, phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa sẽ tự động kiểm tra lại số lượng và nhu cầu nguyên vật liệu để có hành động gửi yêu cầu và thực hiện công tác thu mua nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

Tính toán và kiểm soát số lượng nguyên vật liệu

Chức năng này của phần mềm sẽ thay thế công việc của nhân viên lập kế hoạch sản xuất, giúp cho việc tính toán khả năng cung ứng của nguyên vật liệu và các nguồn lực khác được chính xác hơn. Đồng thời, kiểm soát số lượng nguyên vật liệu trong suốt quá trình thực hiện sản xuất, tránh những thất thoát không đáng có, làm ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thủ của công ty.

3/ Tra cứu dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng

Đặc thù của mọi công ty sản xuất ngành nhựa là thành phẩm thường phải trải qua nhiều công đoạn, số lượng xuất - nhập nguyên vật liệu và thành phẩm cũng vô cùng lớn. Vì thế, chức năng tra cứu dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng của phần mềm sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng của công tác quản lý.

Phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa hỗ trợ lưu trữ mọi dữ liệu sản xuất từ thông tin khách hàng, giá trị đơn hàng, yêu cầu, thời gian cần hoàn thành sản phẩm, thông tin nhân viên cũng như tình hình các giai đoạn sản xuất một cách cụ thể nhất.

Chức năng này của phần mềm cho phép nhà quản lý, giám đốc phân xưởng luôn có thể tra cứu và cập nhật thông tin, số liệu sản xuất trong từng ngày, từng ca làm việc và trong từng công đoạn sản xuất khác nhau của quá trình sản xuất. Điều này giúp người quản lý nhanh chóng có những chỉ đạo kịp thời, khắc phục được những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng của thành phẩm luôn được hoàn thành đúng tiến độ.

4/ Xử lý đơn hàng bằng phương pháp tự động hóa

Tất cả những thông tin hàng hóa, đơn hàng, sản phẩm hoàn chỉnh, các thành phần và nguyên vật liệu thô đều được phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa quản lý bằng một hệ thống mã vạch duy nhất và riêng biệt. Điều này giúp cho dù số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu có lớn và phức tạp đến thế nào thì người quản lý vẫn có thể nhanh chóng nắm được thông tin, hạn chế những sai sót.

Xử lý đơn hàng bằng phương pháp tự động hóa

Ngoài ra, quy trình xác nhận đơn đặt hàng, lập hóa đơn và ghi chú giao hàng đều được phần mềm xử lý bằng phương pháp tự động hóa, gửi thư điện tử đến người nhận giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho công ty, đồng thời cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc và làm hài lòng khách hàng.

5/ Giảm thiểu những rủi ro trong công tác quản lý

Ngành nhựa Việt Nam hiện nay phát triển mạnh mẽ và phát huy thế mạnh trong tất cả các lĩnh vực của đời sống - xã hội bao gồm sản phẩm bao bì nhựa, sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng, sản phẩm nhựa gia dụng và sản phẩm nhựa kỹ thuật cao.

Phát triển mạnh mẽ, số lượng thành phẩm sản xuất ra ngày càng nhiều cũng gây trở ngại cho công tác quản lý khi sẽ dễ gặp sai sót và những rủi ro. Đặc biệt là trong khâu tiến hành lập thống kê, báo cáo theo từng cột mốc thời gian.

Phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa sẽ hỗ trợ thống kê, báo cáo tình hình doanh thu trong ngày, trong tháng, tổng hợp những công nợ phải thu hay phải trả, quản lý quỹ và cân đối kế hoạch thu chi sao cho phù hợp với kế hoạch sản xuất và mang về nguồn lợi nhuận tốt nhất cho công ty.

Cuối cùng, giảm thiểu những sai sót trong công tác tính lương thưởng, quản lý hiệu quả và năng suất lao động hàng ngày với từng cá nhân và từng tổ đội sản xuất để có thể dự trù quỹ lương hàng tháng một cách phù hợp nhất.

Liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể về phần mềm quản lý công ty sản xuất ngành nhựa và báo giá chi tiết nhất!

>>> Tham khảo: TOP 20+ Phần mềm của Mekongsoft được doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất năm 2020

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED