logo_header

Nghệ thuật trưng bày siêu thị giúp tăng doanh thu

02:59 29/04/2022

Nghệ thuật trưng bày tại các cửa hàng siêu thị, tiệm tạp hoá là cách sắp xếp bố trí hàng hoá sao cho thật cuốn hút, không chỉ giúp người mua thực hiện thao tác tìm kiếm nhanh chính mà chúng còn là là bộ mặt của cửa hàng. Vậy làm thế nào để có được thiết kệ trưng bày ấn tượng?

Tầm quan trọng của nghệ thuật trưng bày

Cách trưng bày sản phẩm thật bắt mắt, khoa học là một trong những phương pháp vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng, không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng mà cách trưng bày còn có thể giúp bạn đẩy đi số lượng hàng tồn một cách an toàn.

Nghệ thuật trưng bày hàng hoá siêu thị mang đến sự dễ dàng cho khách hàng khi muốn tìm một dòng sản phẩm nào đó, giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng nhất từ đó mang đến doanh thu nhanh nhất cho các hệ thống siêu thị. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm mang tính tiện lợi, nhỏ gọn, nhu cầu cao sẽ nằm gần quầy thu ngân nhất, ví dụ như bao cao su, chewin gum,...

Có thể nói nghệ thuật trưng bày sản phẩm bắt mắt chính là công cụ tuyệt vời để chủ đầu tư kinh doanh mặt hàng bán lẻ xây dựng hình ảnh thương hiệu.

5 nguyên tắc trưng bày hàng hoá tại siêu thị

Ưu tiên mặt hàng hàng chính ở vị trí đắc địa

Vị trí “đắc địa” dễ thu hút hãy là nơi ngự trị của những mặt hàng hot nhất (hoặc có thể danh mục sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mãi) của cửa hàng trong từng thời điểm nhất định. Chính điều này là tác nhân kích cầu cực kỳ hiệu quả.

Vào sâu không gian bên trong cửa hàng sẽ là nơi cư trú của dòng sản phẩm thường, mặt hàng thiết yếu với mức tiêu thụ ổn định.

Mặt hàng nhỏ nên đặt ở quầy thu ngân

Đối với một số sản phẩm nhỏ như: kẹo cao su, bút, sổ tay, vật dụng cá nhân hằng ngày… nên được đặt tại quầy thu ngân. Một phương pháp trưng bày cực kỳ thông minh.

Thông thường người dùng mất khá lâu thời gian trong quá trình chờ hoàn thành thủ tục thanh toán mua sắm mua sắm, việc tận dụng không gian nhỏ tại quầy thu ngân có thể dẫn tới hành vi mua sắm thêm của khách hàng.

Sản phẩm liên quan đứng cạnh nhau

Nguyên tắc này chỉ rõ nên bố trí và sắp xếp những sản phẩm liên quan đứng cạnh nhau theo từng nhóm. Hầu hết các khách hàng khi mua sắm đều sẽ tham khảo những dòng sản phẩm đi kèm.

Chẳng hạn kem đánh răng đi kèm bàn chải đánh răng, dụng cụ vệ sinh răng miệng; bột giặt nên đi kèm nước giặt và nước xả vải, sản phẩm tươi sống thường nằm cạnh quầy đông lạnh….Các dòng sản phẩm cùng nhóm hàng sẽ được bố trí cùng một khu vực và cạnh nhau để khách hàng dễ lựa chọn.

Dễ nhìn – Dễ tiếp cận - Dễ chọn lọc

Không quá cao so với đầu người chính là nguyên tắc bạn cần chú trọng. Hầu hết chiều cao trung bình của người không vượt quá 1m8, do đó trưng bày vừa tầm mắt nhằm đảm bảo quá trình tìm kiếm, truy xuất dễ dàng cũng như quan sát không bị che khuất, tránh gây cảm giác khó chịu khi người dùng buộc phải nhón cao mới có thể lấy được sản phẩm.

Một số lưu ý khác cần tránh

Khuynh hướng tìm kiếm “tay phải” cũng là điểm bạn nên lưu ý. Hầu hết hành vi tiếp cận sản phẩm của khách hàng đều sử dụng tay phải; sản phẩm đang cần kích cầu có thể áp dụng nguyên tắc này.

Ngoài ra, việc bố trí các sản phẩm phải đáp ứng tiêu chí dồi dào về mẫu mã, chủng loại, kích thước nguồn hàng có sẵn. Tuy nhiên tất cả phải tuân theo nguyên tắc nhất định; tránh gây rối mắt hoặc tạo cảm giác rườm rà, màu sắc quá loè loẹt.

Những lưu ý trong thiết kế trưng bày hàng siêu thị

Diện tích cửa hàng

Am hiểu về kết cấu cũng như thiết kế chung của cửa hàng là cơ sở để bạn xây dựng ý tưởng trưng bày sản phẩm mẫu.

Trường hợp cửa hàng không gian hạn chế, hãy tận dụng không gian kể cả sát vách tường và chắc chắn cân đối khoảng cách giữa các kệ để tạo lối đi thông thoáng.

Trọng lượng sản phẩm

Siêu thị là nơi tập kích số lượng lớn hàng hoá với trọng lượng khác nhau. Mỗi mặt hàng với đặc tính cùng khối lượng khác nhau yêu cầu phong cách thiết kế khác nhau.

Thông thường mặt hàng nặng, kích cỡ lớn sẽ được bố trí ở khu vực riêng hoặc nằm dưới tầm thấp và ngược lại, lưu ý trên giúp người dùng tránh nguy cơ trọng lực trên mỗi giá kệ phân bổ không đồng đều, dễ gãy đổ.

Kệ trưng bày phù hợp

Lưu ý kệ trưng bày sản phẩm chính là công cụ chiến lược để phong cách bố trí hàng mẫu đạt hiệu quả nhất. Lựa chọn giá kệ không chỉ phù hợp với yêu cầu sản phẩm, mà còn phải thích ứng tốt trong từng diện tích, kết cấu không gian nhất định chính là điểm bạn cần hết sức lưu ý.

Thu hút từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng đối với không gian cửa tiệm của bạn rất khó, bởi họ chỉ dành khoảng vài giây để chăm chú cho một điều gì đó, nhưng không hẳn là không thể.Thiết kế phong cách trưng bày thông minh và hài hoà chính là điểm cộng tuyệt vời gia tăng doanh số tại siêu thị. Hy vọng qua chia sẻ trên của MekongSoft, bạn có thể có thêm nguồn tham khảo bổ ích vận dụng ngay vào thực tiễn.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED