logo_header

Lý do nên dùng phần mềm quản lý nhân sự cho nhà hàng của bạn

03:14 25/04/2022

Nội Dung

1.Lý do nên dùng phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng của MekongSoft

1.1.Tuyển dụng nhân viên nhà hàng là việc cấp thiết

1.2.Đào tạo nhân viên nhà hàng là nhiệm vụ bắt buộc của mọi nhà hàng

2.Quản lý nhân viên với dễ dàng với đã có phần mềm quản lý nhân sự MekongSoft

Việc quản lý nhân viên nhà hàng hợp lý sẽ giúp bạn phân chia công việc và tối ưu hóa các hoạt động nhà hàng. Phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng của MekongSoft sẽ giúp bạn làm điều đó.

Những nhân viên nhà hàng là những người quan trọng, sẽ thực hiện các nhiệm vụ tạo ra doanh thu cho quán của bạn. Họ sẽ là những người đang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Nên, điều cấp bách là bạn phải có một đội ngũ nhân viên mạnh để có thể đạt được các mục đích kinh doanh của bạn.

Lý do nên dùng phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng của MekongSoft

Tất cả quá trình quản lý nhân viên nhà hàng có thể được phân chia rộng rãi thành ba khía cạnh:

  1. Đó là tuyển dụng nhân viên nhà hàng;
  2. Quá trình đào tạo nhân viên;
  3. Việc quản lý nhân viên nhà hàng thông qua việc lên lịch, đo lường hiệu suất và thanh toán tiền lương cho nhân viên.

Tuyển dụng nhân viên nhà hàng là việc cấp thiết

Như đã đề cập là việc thuê nhân viên hợp lý là việc rất quan trọng đối với mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng của bạn vì số lượng nguồn lực mà bạn dành để thuê và sau đó là training nhân viên của bạn là khá lớn. Chắc chắn rằng, bạn cần đảm bảo rằng quy trình tuyển dụng nhân viên được thực hiện chính xác ngay lần đầu tiên.

Thông thường là bạn nên cần tới năm loại nhân viên nhà hàng, lệ thuộc vào khái niệm và hình thức nhà hàng của bạn: 

  1. Nhân viên quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn kiểm soát nhà hàng;
  2. Nhân viên nhà bếp, phụ bếp thì chắc chắn không thể thiếu mỗi nhà hàng;
  3. Nhân viên thu ngân sẽ giúp mọi hoạt động nhà hàng sẽ rõ ràng hơn;
  4. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao dịch trực tiếp với khách hàng;
  5. Nhân viên giao hàng, ship hàng không thể thiếu trong công việc hiện tại.

Ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự giúp chủ nhà hàng dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động quản lý nhân viên. 

Cơ cấu nguồn nhân lực của nhà hàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mô hình nhà hàng của bạn. Một ví dụ cụ thể là nếu bạn kinh doanh nhà hàng take away, bạn chắc chắn sẽ yêu cầu thêm nhân viên giao hàng và nhân viên bếp. Nếu bạn đang kiểm soát một nhà hàng ăn uống cao cấp, số lượng nhân viên phục vụ sẽ tăng lên. 

Mộ khi bạn đã quyết định được những yêu cầu về nhân viên, bạn cần bắt đầu tuyển dụng để tìm cho mình nguồn nhân lực phù hợp. Có một số mẹo tuyển dụng cho bạn: Truyền miệng, quảng cáo trên báo, mạng xã hội, cổng thông tin việc làm, đại lý tuyển dụng. 

Chắc chắn là một vai trò quan trọng nhất trong nhà hàng là của quản lý và Bếp trưởng. Nếu bạn tuyển dụng đúng người quản lý , họ sẽ giúp bạn trong việc tuyển dụng các bộ phận còn lại. Thứ hai, Bếp trưởng của nhà hàng rất quan trọng, đây là sẽ là người đưa ra thực hiện thực đơn menu nhà hàng, góp ý lên giá tiền từng món ăn và dẫn dắt toàn bộ hoạt động nhà bếp. Chắc chắn rằng bạn thuê cần thuê một đầu bếp nhiều kinh nghiệm và thông minh.

Việc thuê nhân viên bán thời gian hoặc theo mùa là một idea tuyệt vời để quản ly chi phí lao động nhà hàng của bạn. Họ sẽ giúp đỡ nhân viên chính rất nhiều trong giờ cao điểm, đặc biệt là trong các ngày lễ và cuối tuần khi lượng khách đông. Việc sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sẽ giúp cho việc quản lý nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian để quản lý các hoạt động khác của nhà hàng.

quản lý nhân viên

Đào tạo nhân viên nhà hàng là nhiệm vụ bắt buộc của mọi nhà hàng

Tất nhiên một nhà hàng thành công sẽ phải có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Những việc training phải chi tiết cho các nhiệm vụ chính xác của từng nhân viên.

Một trong những khía cạnh mà bạn cần đào tạo nhân viên nhà hàng của mình để tăng hiệu quả của họ:

Phần giới thiệu Nhà hàng : Những hướng dẫn chung hàng ngày mà bạn cần phải đào tạo cho nhân viên của bạn. Những điều này bao gồm những thứ như thực đơn của nhà hàng, loại ẩm thực, những loại khách hàng thường xuyên gặp, khung giờ bận rộn hoặc các ngày lễ tết,…
Training về công nghệ: Dùng  phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp là điều mà gần như những mô hình F&B hiện nay đều đang áp dụng. Việc sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả, các thiết bị máy pos dành cho thu ngân, các thiết bị nấu nướng, chế biến cho đầu bếp, các thiết bị order cho nhân viên phục vụ cùng những thiết bị công nghệ khác đang có trong nhà hàng. 
Tiến trình các buổi đào tạo hợp lý cho từng nhiệm vụ công việc để đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều được đào tạo đúng cách. Với nhân viên mới và cấp cơ sở, bạn có thể chỉ định các thành viên cấp cao trong nhóm đào tạo họ để họ học hỏi khi làm việc. Việc liên tục giám sát nhân viên và đảm bảo rằng họ đang thực hành những gì đã được dạy cho họ.

Quản lý nhân viên dễ dàng với phần mềm quản lý nhân sự MekongSoft

MekongSoft luôn là một trong những nhà cung ứng phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả nhất hiện nay. Quá trình quản lý nhân viên trở nên tiện lợi và đơn giản hơn bao giờ hết.

  1. Việc quản lý nhân viên chặt chẽ thông qua hệ thống phân quyền.
  2. Kiểm soát mọi hoạt động theo ca đối với mỗi nhân viên. 
  3. Quản lý cụ thể mọi thông tin chi tiết nhân viên bao gồm sinh nhật, hạn hợp đồng, bảng chấm công, tăng ca, tính lương thưởng.

Hầu hết, mọi chủ nhà hàng quá chú ý vào việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mà họ bỏ qua việc phân tích hiệu suất của họ. Quản lý hiệu suất là điều cần thiết vì giúp bạn phân tích chi phí lao động và giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Việc này sẽ cho phép bạn đào tạo thêm họ và cũng mở ra một sự phát triển nghề nghiệp tốt hơn. Đánh giá hiệu suất của nhân viên cũng sẽ giúp bạn khen thưởng họ một cách thích đáng. Phần mềm quản lý nhân sự là giải pháp hiệu quả, toàn vẹn cho mô hình quản lý nhân viên kinh doanh nhà hàng của bạn.

Trên đây là lý do tại sao bạn nên áp dụng phần mềm quản lý nhân sự cho nhà hàng của bạn, bạn có thắc mắc cần tư vấn thêm về phần mềm vui lòng liên hệ ngay cho MekongSoft thông qua số điện thoại  0944443558  để được giải đáp miễn phí.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED