logo_header

Gợi ý 6 mặt hàng kinh doanh để “hốt bạc” ngày Tết

06:48 16/01/2017

Vậy, vào dịp Tết, nên buôn gì, bán gì để thu được lợi nhuận cao mà vốn bỏ ra cũng vừa phải? Dưới đây là một số gợi ý cho những ai muốn kinh doanh vào dịp tết này:

Bán hoa tươi

Đây là nhu cầu không thể thiếu trong mỗi gia đình vào mỗi dịp Tết đến xuân về, hoa vừa là vật trang trí vừa mang một nét đẹp với những ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy việc kinh doanh hoa trong dịp Tết đang là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên để kinh doanh mặt hàng này bạn cần tìm hiểu về nơi để bạn lấy hàng, cần đặt hàng trước vì dịp Tết có thể hoa sẽ rất "sốt" trên thị trường, nắm được cách bảo quản hoa nếu không dễ bị hỏng, các bạn cũng nên tham khảo thị trường xung quanh xem loài hoa nào thường được ưa chuộng, ở nông thôn thì nhập hoa đắt tiền với số lượng nhỏ vì nhu cầu cho các loại đó không cao, thông thường các loại phổ biến trong dịp này là hoa Hồng, hoa Ly, hoa Lay Ơn, hoa Giơn, hoa Hải Đường...

Địa điểm bán: Bạn có thể liên hệ trước và chọn điểm bán tại các chợ hoặc các cửa hàng ở trục đường chính. Ở nông thôn thì các bạn ngồi cạnh chỗ các mặt hàng khác cũng được, còn nếu thành thị thì có thể phải đi thuê.

Vốn dự kiến: Bạn chỉ mất tiền nhập hoa, nên nhập với số lượng vừa phải để dễ bán và dễ bảo quản, tránh để lâu hoa dễ bị hư. Vốn rơi vào tầm 5 đến 10 triệu đồng.

Bán đặc sản quê

Mỗi vùng quê đều có những đặc sản riêng của mình chẳng hạn như kẹo Dừa của Bến Tre, Nước mắm Phú Quốc, Rượu Bầu Đá... kinh doanh mặt hàng này trong dịp Tết cũng là ý tưởng không tồi, nếu ở quê bạn có sẵn những đặc sản hãy mạnh dạn để kinh doanh có thể bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận đấy. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến khâu quảng bá sản phẩm, đồng thời bạn có thể đi liên hệ thị trường, bạn cũng có thể tìm những mối riêng để đổ buôn tùy theo các bạn lựa chọn theo hướng nào.

Vốn dự kiến: Rơi vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng. Tùy từng loại đặc sản, số vốn này áp dụng với những loại đặc sản giá thấp và trung bình, những loại có giá trị cao thì cần nhiều vốn hơn. Các bạn có thể mở rộng một chút khi kinh doanh mặt hàng này, nên tìm đến những khu vực thành thị, thì nhu cầu các đặc sản quê rất được ưa chuộng.

Bán hoa quả thắp hương

Trên bàn thờ nhà nào cũng sẽ cần chuẩn bị hoa quả theo phong tục ngày Tết của người Việt, thường thì chuẩn bị mâm ngũ quả, vì vậy nhu cầu mua sắm các loại quả thường rất lớn, chúng hầu như sẽ có mặt trong mọi nhà, các bạn có thể nhập các loại quả như: bưởi, cam, chuối, quýt, phật thủ, hồng...là những loại phổ biến nhất.

Các bạn cũng cần chú ý về chọn lựa thời gian, để làm sao các loại quả khi bạn nhập về bán đang ở độ hấp dẫn và bắt mắt, cần có chu trình bảo quản tốt vì đây cũng và sản phẩm dễ hỏng.

Địa điểm: bạn nên liên hệ tìm chỗ bán gần các khu chợ.

Vốn chuẩn bị: khoảng 10 đến 15 triệu đồng. Dự trù thêm 3 đến 5 triệu để lấy các loại bán chạy, còn khi bán hết từng đợt bạn sẽ có vốn xoay vòng.

Bán cây cảnh ngày tết

Nếu bạn có vốn lớn bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào cây cảnh ngày Tết, nếu bạn có tính toán hợp lý hoàn toàn có thể thu lợi nhuận khá lớn từ mặt hàng này. Bạn có thể kinh doanh các loại cây như : Đào, Mai, Quất, Hải đường...đây là các loại được ưa chuộng nhất  giá trung bình cho các loại này cũng không quá cao.

Các bạn chú ý bán càng sớm càng tốt tuy nhiên cần khôn khéo và có những chiến lược kinh doanh hợp lý để tránh tình trạng hàng bị tồn đọng. Nếu cần thiết có thể giảm giá bán xuống để làm sao có thể bán hết hàng.

Địa điểm: chọn khu vực rộng rãi ven trục đường chính đông người qua lại.

Vốn dự trù: khoảng 40 đến 50 triệu đồng. Bao gồm cả tiền vận chuyển, và bạn nên nhập nhiều một chút khoảng vài chục cây mỗi lần để khách có sự lựa chọn.

Bán bánh Chưng, giò chả, bánh Tét

Nếu như ở thành thị với việc lo  ngại về chất lượng thực phẩm ngày càng gia tăng nếu bạn có họ hàng người quen giới thiệu nơi cung cấp sạch, tự làm chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn người mua, thêm vào đó kể cả ở vùng nông thôn nhiều gia đình các bậc cha mẹ bận đi làm xa sát tới ngày Tết mới về không có thời gian chuẩn bị thì việc lựa ra cửa hàng hoặc ra chợ mua bánh đã làm sẵn là điều hiển nhiên.

Bạn lưu ý để bán được nhiều hàng bạn phải đảm bảo được yếu tố chất lượng, giá cả cho sản phẩm của mình.

Địa điểm bán: Tại các khu chợ.

Vốn dự trù: Từ 3 đến 5 triệu đồng, vì hầu hết gạo thì nhà nào cũng đã có, chỉ mua thêm nguyên liệu phụ và phí vận chuyển.

Bán hàng vàng mã

Chắc chắn một mặt hàng khá phổ biến trong dịp này đó là vàng mã, theo tâm linh người Việt, Tết cũng là dịp mời ông bà tổ tiên về, cần chuẩn bị, quần áo, tiền bạc cho người đã khuất với hi vọng bên kia suối vàng cũng được đón tết trong no đủ.

Bạn có thể tìm sẵn đầu mối nhập hàng, bạn không cần lo sợ vì trước đó có người bán rồi, thị trường rộng lớn trăm người bán vạn người mua bạn có thể yên tâm.

Địa điểm: các bạn thuê cửa hàng ngắn hạn tại các chợ, hoặc cổng các nhà chùa.

Vốn dự trù: Khoảng 10 đến 15 triệu đồng gồm cả tiền thuê địa điểm.

Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp để kinh doanh ngày Tết.

Và đừng quên, quản lý bán hàng dễ dàng hơn với phần mềm bán hàng của MekongSoft nhé!

>>> Mời bạn xem thêm:

Cửa hàng buôn bán nhỏ thì không cần dùng phần mềm?

4 bước để quản lý cửa hàng bán quần áo hiệu quả

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED