logo_header

5 tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý bệnh viện cần có

04:30 05/02/2021

Phần mềm quản lý bệnh viện là một trong những giải pháp thông minh trong công tác quản lý hoạt động khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Cùng MekongSoft tìm hiểu các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý công tác khám chữa bệnh cần có trong bài viết này nhé!

1/ Tính năng tiếp nhận bệnh nhân

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bệnh viện, khâu tiếp nhận bệnh nhân sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tránh tình trạng bệnh nhân và người thân phải chạy tới chạy lui, hoặc lặp đi lặp lại câu hỏi gây mất thời gian và tốn kém công sức, đồng thời giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm tình trạng quá tải ở các bệnh viện trong giờ cao điểm.

Bệnh nhân đến bệnh viện chỉ cần đến quầy nhập thông tin và lấy số thứ tự, sau đó, phần mềm sẽ tự động phân luồng theo từng đối tượng bệnh nhân: khám bảo hiểm, khám dịch vụ, khám lần đầu, tái khám...

Bệnh nhân chỉ việc ngồi chờ khám tại phòng bệnh đã được chỉ định, thông tin số thứ tự sẽ hiển thị trên màn hình chờ giúp bệnh nhân chủ động được thời gian chờ. Phần mềm mang lại sự công bằng, minh bạch cho mọi bệnh nhân và mang lại sự văn minh cho bệnh viện, nâng cao chất lượng phục vụ.

2/ Tính năng thanh toán viện phí, BHYT

Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất mà một phần mềm quản lý bệnh viện cần có. Tính năng này còn cho phép quản lý chặt chẽ doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Đồng thời, chống lại tình trạng thất thoát và biển thủ công quỹ trong bệnh viện.

Tính năng thanh toán viện phí, BHYT Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất

Phần mềm sẽ bắt đầu quản lý từ khâu tiếp nhận bệnh nhân, cho đến hồ sơ khám chữa bệnh, quản lý kết quả xét nghiệm đưa thẳng vào phiếu trả kết quả cho bệnh nhân. Quy trình kết thúc bằng việc trả kết quả cho bệnh nhân và xuất hóa đơn thanh toán viện phí, BHYT.

3/ Tính năng quản lý cận lâm sàng

Với những đặc thù trong công tác khám chữa bệnh, tính năng quản lý cận lâm sàng đặc biệt quan trọng, góp phần hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị bệnh được chính xác và hiệu quả hơn. Một phần mềm quản lý bệnh viện chất lượng là phải đảm bảo hạn chế tối đa những sai sót không đáng có của công tác nhập liệu thủ công.

Phần mềm hỗ trợ bác sĩ có thể xem lại tiền sử bệnh của bệnh nhân, chẩn đoán bệnh chính xác, chỉ định cận lâm sàng, xem kết quả cận lâm sàng, kê đơn thuốc điện tử, làm hồ sơ điều trị nội-ngoại trú...Phần mềm cung cấp một công cụ hữu hiệu và thông minh giúp hỗ trợ xử lý mọi công đoạn trong quá trình khám bệnh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

4/ Tính năng quản lý dược - vật tư, trang thiết bị y tế

Quản lý dược - vật tư sử dụng trong toàn bệnh viện bao gồm số lượng nhập, xuất, hàng tồn kho

Quản lý dược - vật tư sử dụng trong toàn bệnh viện bao gồm số lượng nhập, xuất, hàng tồn kho và luân chuyển giữa các kho. Quản lý riêng biệt các sản phẩm đặc thù của ngành dược như thuốc men, vật tư y tế, vật tư tiêu hao... Phần mềm có hệ thống kiểm kê tự động, quản lý hàng hóa theo lô, hạn sử dụng...

Ngoài ra, phần mềm chất lượng còn hỗ trợ xây dựng danh mục chuẩn các trang thiết bị y tế thống nhất sử dụng trong toàn bệnh viện. Quản lý được các thông tin, tình trạng sử dụng của trang thiết bị y tế, các thiết bị nào cần bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa cũng được lưu trữ rõ ràng.

5/ Tính năng kết nối giữa các khoa và phòng xét nghiệm

Việc kết nối giữa các khoa và phòng xét nghiệm của phần mềm quản lý bệnh viện cho phép bác sĩ gửi chỉ định trực tiếp qua phòng xét nghiệm và khi có kết quả từ phòng xét nghiệm thì hệ thống sẽ tự động trả về để việc chẩn đoán, khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. Tính năng tự động hóa hữu ích này của phần mềm sẽ giúp rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, tiện lợi cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Phần mềm quản lý bệnh viện là giải pháp hoàn hảo cho nhiều loại hình và quy mô bệnh viện khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao doanh thu và hiệu quả công tác khám chữa bệnh của bệnh viện. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế phần mềm theo yêu cầu uy tín, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Tham khảo: Hơn 20+ Doanh nghiệp lớn đã sử dụng phần mềm viết theo yêu cầu của Mekongsoft để nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:  09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED