logo_header

Yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình

09:25 17/05/2022

Trong quá trình đó, chủ đầu tư, thầu xây dựng cần xác định được yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Và có những phương pháp quản lý riêng. Để thúc đẩy việc đạt được hiệu suất lao động như mong muốn. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công lắp dựng? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng của công trình

Có rất nhiều những yếu tố bao gồm cả khách quan và chủ quan… Có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ của khâu thi công lắp đặt. Việc khắc phục được những yếu tố này… Chính là phương pháp để bạn có thể rút ngắn thời gian thi công. Từ đó giúp công trình hoàn thành đúng tiến độ. Và có một công trình xây dựng chất lượng, hiệu quả hơn.

Tiến độ cung cấp cấu kiện

Không có nguyên liệu thì không thể xây dựng được, đó là lẽ dĩ nhiên. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng nhà sản xuất cấu kiện sẽ thực hiện giao hàng đúng thời gian đã đề ra trước đó.

Tính đồng bộ

Có nghĩa là việc cung cấp cấu kiện đúng thời gian là điều kiện cần. Sau đó cung cấp đồng bộ một lần và đầy đủ tất cả những cấu kiện, chi tiết cần thiết để thi công một công trình là điều kiện đủ. Bạn không thể bắt tay vào khâu xây dựng nếu thiếu sắt thép, thiếu đinh ốc hay bất kỳ một chi tiết nào đó thuộc về chất lượng của công trình, an toàn của quá trình thi công.

Chất lượng của cấu kiện

Việc cấu kiện được sản xuất sai với kích thước, kiểu dáng được đề ra trên bản thiết kế… Sẽ khiến cho quá trình thi công xây dựng bị gián đoạn. Chính vì thế, hãy giám sát, kiểm tra kỹ lưỡng với nhà sản xuất về những chi tiết, yếu tố này.

Sự phức tạp của các công trình

Nếu công trình quá phức tạp với nhiều chi tiết, nhiều loại kết cấu khác nhau thì hẳn nhiên là sẽ khiến quá trình thi công xây dựng tốn nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, đây lại là những chi tiết không thể cắt giảm hay lơ là vì là những khâu hết sức quan trọng. Do đó, việc bạn cần làm đó là dự trù chính xác thời gian cần để thi công công trình hiệu quả. Đồng thời, quản lý chặt chẽ những khâu trên cũng sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng đẩy nhanh tiến độ thi công.

Xem thêm : Giải pháp quản lý thi công công trình xây dựng hiệu quả

Số lượng máy móc hỗ trợ

Máy móc chính là yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến tiến độ của một công trình. So sánh giữa một công trình sử dụng 2 máy cẩu, 1- 2 xe nâng. Với công trình 1 máy cẩu, không thuê xe nâng thì bạn có thể thấy rõ được vấn đề này.

Trình độ nhân công dựng

Nếu sở hữu một đội xây dựng lành nghề, có kinh nghiệm. Thì chắc chắn, công trình sẽ được đẩy nhanh tiến độ đáng kể. Ngược lại, với một đội ngũ nhân viên xây dựng toàn người mới, không có kinh nghiệm xây dựng cũng như trình độ chuyên môn… Công trình sẽ bị ảnh hưởng tiến độ là điều chắn chắn.

Nhà thầu khác

Có những chủ đầu tư sử dụng 2-3 nhà thầu riêng biệt. Như nhà thầu bê tông, nhà thầu điện nước, nhà thầu lắp dựng… Điều này giúp cho sức cạnh tranh và ràng buộc giữa các nhà thầu cao hơn.Tuy nhiên, nếu chẳng may có 1 trong 3 nhà thầu thiếu trách nhiệm. Không hoàn thành công trình của mình đúng thời gian thi công, đúng chất lượng yêu cầu. Thì sẽ khiến cho những nhà thầu còn lại, đặc biệt là nhà thầu xây dựng bị ảnh hưởng tiến độ thi công.

Thời tiết

Thời tiết là mối lo ngại của mọi nhà, mọi người và mọi công trình. Đã có những công trình phải tạm dừng hàng tháng trời thì thời tiết xấu. Do đó, nếu không muốn công trình của mình bị ảnh hưởng tiến độ… Có lẽ bạn nên xem chương trình dự báo thời tiết nhiều hơn.

Mặt bằng thi công

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao mặt bằng thi công lại là yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình… Sự thật là thế ấy, một mặt bằng tốt, rào chắn cẩn thận, có nới tập kết nguyên vật liệu sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng thất thoát… Nhờ đó mà số lượng cấu kiện được đảm bảo, chất lượng và tiến độ công trình được đáp ứng đúng.

quản lý tiến độ thi công

Tối ưu tiến độ xây dựng bằng phần mềm quản lý thi công công trình

MekongSoft cung cấp giải pháp tối ưu xây dựng bằng phần mềm quản lý thi công công trình, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng:

  1. Quản lý tiến độ thi công công trình một cách nhanh chóng
  2. Tính toán, và dự tính vật tư, nguyên liệu áp dụng cho từng hạng mục xây dựng
  3. Quản lý thông thông tin khách hàng hiệu quả
  4. Quản lý thu chi
  5. Quản lý nguyên vật liệu trong kho chính xác
  6. Hỗ trợ lập phương án kinh tế
  7. Lập kế hoạch thi công
  8. Quản lý nhà thầu phụ
  9. Quản lý hoá đơn chứng từ
  10. Quản lý trang thiết bị, máy móc
  11. Quản lý nhân công
  12. Lập báo cáo thống kê

Phần mềm quản lý thi công công trình giảm tối đa thời gian, công sức cho công tác quản lý của doanh nghiệp xây dựng, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành các nghiệp vụ dễ dàng và hạn chế tối đa những thất thoát không đáng có trong quá trình xây dựng công trình.

Bạn có thể tải về bản dùng thử phần mềm quản lý thi công công trình dưới đây để trải nghiệm. Ngoài ra MekongSoft còn nhận thiết kế phần mềm quản lý thi công xây dựng theo yêu cầu của quý doanh nghiệp, mọi yêu cầu sẽ được thực hiện để tạo nên một phần mềm phù hợp với quy mô, mô hình và mong muốn của chủ doanh nghiệp.

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình và phương pháp để tối ưu hiệu quả công tác quản lý thi công. Hy vọng công trình xây dựng của bạn sẽ được hoàn thành đúng tiến độ. Mọi thắc mắc góp ý, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline  0944443558  để được hỗ trợ tư vấn, chúc các bạn thành công.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED