logo_header

Top 8 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn tốt nhất

04:51 23/06/2022

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn chất lượng, được tin dùng nhiều nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Những khó khăn trong quản lý chuỗi cửa hàng sơn

Việc xây dựng một chuỗi cửa hàng sơn khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề trong công tác quản lý. Nếu như không có một công cụ hỗ trợ thích hợp, hiệu quả kinh doanh thường bị giảm sút đáng kể.

Cụ thể, những khó khăn thường gặp trong công tác vận hành chuỗi cửa hàng sơn bao gồm:

  1. Khó kiểm soát hàng hóa: Với lượng hàng hóa lớn, việc quản lý hàng nhập, xuất, hàng tồn là vấn đề phức tạp. Lúc này, dùng excel – một công cụ truyền thống, ít tính năng để quản lý thực sự không phù hợp.
  2. Dễ tính toán sai doanh thu: Để đánh giá được hiệu quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng sơn, doanh thu bán hàng phải được báo cáo thường xuyên, thậm chí là hàng ngày. Chắc chắn việc tính toán thủ công sẽ gặp nhiều sai sót, chậm trễ, từ đó gây ra nhiều hệ lụy.
  3. Quản lý nhân sự, cơ sở vật chất lỏng lẻo: Việc mở một chuỗi cửa hàng sơn cũng gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nhân sự, cơ sở vật chất tại mỗi cửa hàng.
  4. Khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng: Nếu quản lý bán hàng theo cách truyền thống, vấn đề chăm sóc khách hàng sẽ phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Nhà kinh doanh khó có thể nhận biết được đâu là khách hàng thân thiết, đầu là khách hàng mới để có thể đưa ra chính sách phù hợp. Khi nhân viên nghỉ, bạn sẽ mất toàn bộ thông tin khách hàng.

Chính vì những khó khăn thường gặp phải này, bạn sẽ cần đến giải pháp hỗ trợ để có thể giải quyết vấn đề, đảm bảo quá trình vận hành ổn định, thuận lợi và đạt được mục tiêu kinh doanh, đặc biệt hữu ích nhất là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn bao gồm những tính năng nào?

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các chuỗi cửa hàng sơn đều trang bị cho mình một phần mềm quản lý hiệu quả. Đơn giản là do công cụ này sở hữu nhiều tính năng hiện đại, có thể hỗ trợ tích cực cho việc quản lý cửa hàng. Cụ thể:

  1. Quản lý doanh thu: Việc có một phần mềm quản lý chuyên dụng sẽ giúp chủ cửa hàng sơn dễ dàng tính toán doanh thu mỗi ngày. Nhân viên bán hàng chỉ cần chọn loại sơn, điền số lượng bán ra, hệ thống sẽ tự động tính tiền theo giá đã thiết lập trước đó và in hóa đơn. Vào cuối ngày, doanh thu sẽ hiển thị để bạn có thể đánh giá được tình hình kinh doanh.
  2. Quản lý hàng tồn: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn giúp bạn tra cứu được sản phẩm tồn kho của từng cửa hàng ngay lập tức. Thậm chí, khi bán hàng hay nhập hàng, nó còn cảnh báo sắp hết hàng để nhân viên luân chuyển hàng hóa giữ các chi nhánh.
  3. Tính toán lãi lỗ: Với tính năng báo cáo của phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ biết chính xác lãi lỗ theo tháng, quý, năm đồng thời theo dõi được tỉ lệ bán ra của từng hàng hóa để hoạch định mức giá phù hợp nhất. Tất cả là nhờ tính năng báo cáo của phần mềm.
  4. Quản lý chi phí kinh doanh: Khi có chi phí kinh doanh phát sinh, bạn chỉ cần nhập vào phần mềm. Tiếp theo, hệ thống sẽ kiểm soát được chi phí theo ngày, theo tháng từ đó tính toán được tỷ trọng giữa chi phí trên doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng.
  5. Phân quyền nhân viên: Tính năng phân quyền nhân viên của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn vô cùng quan trọng. Cụ thể, nó giúp toàn bộ nhân viên tại cửa hàng không thể làm thất thoát hàng hóa, doanh thu. Tùy theo chức vụ của nhân viên, chủ kinh doanh có thể giới hạn tính năng của họ, không để họ biết quá nhiều thông tin về hàng hóa, doanh thu.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn

Việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn có thể mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người kinh doanh như sau:

  1. Thể hiện rõ thông tin chi tiết sản phẩm: Các đặc tính, màu sắc, chủng loại của mỗi loại sơn được sắp xếp theo thứ tự khoa học, trật tự giúp bạn nắm bắt một cách dễ dàng và nhanh chóng tìm được sản phẩm khi cần thiết.
  2. Quản lý kho hàng hiệu quả: Hàng nhập vào, bán ra, hàng tồn được quản lý một cách hiệu quả giúp bạn có kế hoạch nhập hàng mới, xả hàng cũ sao cho hợp lý.
  3. Phản ánh tình hình kinh doanh: Các số liệu khổng lồ được thu thập, kiểm soát và xử lý bất cứ lúc nào, từ đó bạn có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh và có phương án điều chỉnh theo hướng tích cực hơn.
  4. Giám sát thu chi cửa hàng: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn giúp kiểm soát công nợ khách hàng, tiền thanh toán cho nhà cung cấp, tiền thừa, thiếu hay tiền tạm ứng,…. Tất cả đều được minh bạch, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề thất thoát.

Top 8 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn hiệu quả, dễ dùng

MekongSoft, Wpro, HiVi Painting, VZsoft, PosApp,… là những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn sở hữu nhiều tính năng nhưng dễ sử dụng mà bạn nên tham khảo.

1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn MekongSoft

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn MekongSoft là phần mềm được tạo ra để hỗ trợ cho các cửa hàng, đại lý quản trị tốt về loại sản phẩm mẫu mã. Nó có những yếu tố tương quan tới ngành kinh doanh sơn để giúp chúng ta rút ngắn thời gian trong mọi khâu bán hàng.

Tính năng nổi bật:

  1. Tạo báo cáo bán hàng, phiếu yêu cầu mua hàng, phiếu nhập hàng bị trả lại từ nhà thầu, khách hàng;
  2. Tạo lập, sắp xếp sản phẩm theo mã hàng, chi tiết giá cả mặt hàng, chủng loại;
  3. Quản lý hoạt động mua hàng từ nhà cung cấp với nhiều ngành hàng và không hạn chế số lượng;
  4. Có công cụ sao lưu thường xuyên, tự động và công cụ phục hồi cơ sở dữ liệu;
  5. Tự động hiển thị số lượng hàng hóa bị tồn khi xuất bán và tự động ghi lại lịch sử làm việc trên phần mềm;
  6. Có khả năng theo dõi hàng tồn dựa trên đơn vị tính song song như thùng, lon, kg,….;
  7. Theo dõi và cập nhật giá, quy đổi nhiều đơn vị tính linh hoạt;
  8. Hỗ trợ tạo bảng báo giá và đơn hàng;
  9. Phân quyền tài khoản nhân viên, đảm bảo tính bảo mật;
  10. Nạp dữ liệu từ Excel theo danh mục;
  11. Tích hợp thanh toán đa thức;
  12. Tích hợp module quản lý kho hàng;
  13. Tích hợp module quản lý nhân viên bán hàng, lương thưởng;
  14. Hỗ trợ tích điểm, đổi thưởng;
  15. Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng;
  16. Hỗ trợ báo cáo thống kê lợi nhuận, doanh thu.

Bạn có thể tải xuống bản dùng thử bên dưới để trải nghiệm phần mềm miễn phí, liên hệ ngay 0939 551 190 - 09.4444.3558 để được báo giá chi tiết.

2. VzSoft

VzSoft là một trong số ít phần mềm quản lý cửa hàng sơn được nhà sáng chế cung cấp miễn phí. Nó tích hợp nhiều công cụ tự động hóa và các công nghệ giúp lưu trữ các dữ liệu hàng hóa. VzSoft có thể được sử dụng cho cửa hàng, chuỗi siêu thị, đại lý và những cửa hàng bán lẻ.

Tính năng nổi bật:

  1. Sở hữu nhiều công cụ tự động như hiển thị hàng tồn kho, sao lưu dữ liệu thường xuyên, ghi lại lịch sử làm việc một cách tự động, tương tự phần mềm quản lý kho.
  2. Có công cụ theo dõi hàng tồn kho; theo dõi và cập nhật giá; theo dõi và quy đổi nhiều đơn vị tính một cách linh hoạt.
  3. Hỗ trợ kế toán bằng cách tạo báo giá đơn hàng; gửi báo cáo hóa đơn, chứng từ thông qua email thiết lập sẵn; theo dõi công nợ; quản lý lãi/lỗ và tự động lên báo cáo tài chính hệ thống kế toán.
  4. Hỗ trợ quản lý các chi nhánh, ngành hàng, phân quyền tới từng user.
  5. Nạp dữ liệu từ Excel các danh mục quan trọng (gồm khách hàng, vật tư hàng hóa, nhân viên,….); các số dư đầu kỳ (gồm số dư vật tư hàng hóa, số dư công nợ,…) và các chứng từ (gồm thiếu thu chi, nhập xuất,…).

3. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Wpro

Wpro là phần mềm quản trị sơn thông minh có trả phí. Phần mềm này có giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhưng lại có thể giúp doanh nghiệp nhập hàng, xuất hàng, quản trị kho với hiệu suất cao và hạn chế tối đa những sai sót ngoài ý muốn.

Tính năng nổi bật:

  1. Bản quyền vĩnh viễn trọn đời chỉ với 1 lần mua.
  2. Có khả năng nhập, xuất, tồn theo mã hàng và doanh thu bán hàng theo mã hàng.
  3. Cung cấp thông tin tồn kho, nhập hàng, xuất hàng chi tiết, cụ thể.
  4. Báo cáo nhập hàng và xuất hàng theo phiếu.
  5. Theo dõi công nợ chi tiết từng khách hàng, từng nhà cung cấp; công nợ tổng hợp toàn bộ khách hàng và tổng thể nhà phân phối, giống với tính năng của phần mềm quản lý công nợ khách hàng.
  6. Dung lượng trên 1 kỳ nhập liệu, tự động chạy tính năng tạo kỳ mới khi hết dung tích thu, chi, nhập, xuất sản phẩm.
  7. Hỗ trợ tối đa 2.000 mã hàng, 2.000 mã khánh hàng, 1.000 mã nhà cung cấp cùng 30.000 dòng nhập, 30.000 dòng xuất, 30.000 dòng thu chi.

4. HiVi Painting

HiVi Painting là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn thông minh có trả phí được nhà sáng chế tạo ra bởi quá trình nghiên cứu hơn 10 năm về ngành sơn. Chính vì thế đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho nhà kinh doanh.

Tính năng nổi bật:

  1. Phân nhóm hàng hóa, quản lý chi tiết từng sản phẩm sơn, bao gồm cả sản phẩm phụ của ngành sơn như: Giấy dán tường, chổi lăn sơn, dịch vụ thi công, vận chuyển,…
  2. Quản lý theo dung tích sơn theo thùng hoặc khối lượng sản phẩm.
  3. Đặt mã hàng hóa hiệu quả, tránh nhầm lẫn (Mã hàng = Gốc (Base) + Mã màu + Dung tích (dung lượng)).
  4. Quản lý thông tin mua, bán, đổi trả hàng hóa, chốt nợ theo công trình và theo nhà cung cấp.
  5. Cảnh báo công nợ quá mức của khách hàng tại hóa đơn bán khi giao dịch.
  6. Báo cáo hàng hóa nhập xuất tồn để quản lý kho hiệu quả.
  7. Báo cáo cuối ngày, cuối tuần, cuối tháng, cuối quý, cuối năm chi tiết theo nhân viên, theo quầy, quỹ, hoặc theo nhóm hàng, loại hàng hóa.
  8. Quản lý thông tin khách hàng, đối tác và giao dịch mà họ thực hiện, tương tự phần mềm quản lý khách hàng.
  9. Cho phép người dùng xem báo cáo lịch sử giao dịch của một khách hàng cũ, các lượt mua, bán, đổi, trả hàng hoặc thu/chi một cách nhanh chóng. Phân nhóm khách hàng theo tên và công trình.
  10. Cho phép ghi nhận thông tin khách hàng, chụp ảnh và cấp thẻ VIP ngay khi thực hiện giao dịch.
  11. Phân quyền và khai báo đối tượng sử dụng.

5. PosApp

PosApp là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng và nhiều công cụ chuyên nghiệp. Đáng chú ý, năm 2021, PosApp Shark Bình đầu tư và trở thành mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Next 360.

Tính năng nổi bật:

  1. Thực hiện các giao dịch bán hàng, tính tiền và in hóa đơn chính xác, nhanh chóng.
  2. Quản lý tồn kho, quản lý doanh thu và nhân viên hiệu quả.
  3. Quản lý công nợ của đại lý, khách hàng, đối tác và từng cộng tác viên.
  4. Tính toán lương, thưởng và hoa hồng nhân viên theo tháng.
  5. Báo cáo từ xa chi tiết cho chủ kinh doanh.
  6. Sở hữu đa dạng phương thức thanh toán.
  7. Quản lý hiệu quả chuỗi cửa hàng và từng chi nhánh.

6. KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán chuỗi cửa hàng sơn rất nổi tiếng. Nó sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật và công cụ hiện đại giúp người kinh doanh tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Tính năng nổi bật:

  1. Quản lý hàng hóa chi tiết, dễ dàng, người kinh doanh chỉ cần thực hiện một số thao tác nhập liệu đơn giản trên máy tính đã có thể tính toán từng đơn hàng.
  2. Quản lý nhân viên bằng cách theo dõi ca làm việc, năng suất lao động của họ, chấm công tính lương nhanh chóng. Ngoài ra, nhân viên cũng được phân quyền phù hợp để tránh tình trạng gian lận hay trốn tránh công việc.
  3. Quản lý doanh thu, lợi nhuận, công nợ và báo cáo mỗi ngày, mỗi tuần hoặc theo tháng, quý, năm. Báo cáo sẽ tổng kết được thiết kế dưới dạng bảng, biểu đồ trực quan, dễ nhìn để bạn tiện theo dõi.
  4. Đưa ra số liệu rõ ràng, chi tiết ở từng chi nhánh, cho phép người dùng xem lịch sử giao dịch tại mỗi cửa hàng.
  5. Báo cáo từ xa nhanh chóng thông qua các thiết bị có thể kết nối với phần mềm.

7. Sapo

Sapo POS là giải pháp bán hàng, quản lý cửa hàng toàn diện nhờ sở hữu nhiều tính năng đặc biệt. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh sơn, Sapo cũng từng thành công khi áp dụng cho ngành hàng cafe, quản lý vật liệu,….

Tính năng nổi bật:

  1. Cho phép nhân viên bán hàng dễ dàng nhờ tích hợp thiết bị máy in hóa đơn, quét mã vạch, hạn chế tình trạng tồn kho lệch thực tế.
  2. Quản lý hàng hóa hiệu quả thông qua việc theo dõi hoạt động xuất nhập kho, vị trí đặt sản phẩm, giá bán, thể tích và thương hiệu sản phẩm,….
  3. Quản lý công nợ bằng cách tự động cập nhật tình trạng thanh toán, nhắc nợ tự động qua sổ ghi nợ, theo dõi lịch sử nhập hàng từ nhà cung cấp.
  4. Theo dõi kết quả kinh doanh bằng cách báo cáo tình hình doanh thu, lãi lỗ hàng tháng, cung cấp thông tin về mặt hàng bán chạy, cửa hàng đạt doanh số cao,…
  5. Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa bằng điện thoại thông minh.

8. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn FastWork

FastWork là giải pháp On Cloud giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để những khó khăn của chuỗi cửa hàng sơn. Với hàng loạt tính năng hiện đại, chuyên nghiệp, phần mềm này đang được đón nhận tích cực trên thị trường.

Tính năng nổi bật:

  1. Quản lý cửa hàng hiệu quả bằng cách hỗ trợ chấm công, tính lương nhân viên, theo dõi lịch sự mua hàng, bảo hành mua sắm, lập phiếu thu chi, thống kê tình hình sử dụng ngân sách.
  2. Quản lý thông tin và mọi giao dịch khách hàng để hỗ trợ cho việc kinh doanh và remarketing.
  3. Quản lý hàng hóa và kho hàng bằng việc phân chia danh mục rõ ràng, sắp xếp khoa học với giá bán chi tiết. Hàng tồn được cập nhật theo thời gian thực, thông tin xuất nhập hàng cần xuất phiếu online để dễ dàng theo dõi và lưu trữ.
  4. Báo cáo doanh thu từng chi nhánh, doanh thu từng nhân viên.
  5. Cho phép quản lý từ xa bằng điện thoại thông minh.

Trên đây là top 8 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn sở hữu nhiều tính năng hiện đại, giúp tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và giá thành sản phẩm.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED