logo_header

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn tốt nhất 2022

04:04 28/03/2022

Nội Dung

1.Những vấn đề khó khăn mà các chuỗi cửa hàng sơn có thể gặp phải

1.1.Nhầm lẫn những thông tin các loại sản phẩm sơn

1.2.Khó khăn trong quản lý hàng xuất, nhập, tồn kho

1.3.Khủng hoảng khi thống kê, báo cáo doanh thu, công nợ

1.4.Xảy ra gian lận trong nội bộ nhân viên

1.5.Khó chăm sóc những khách hàng quen, thân thiết

2.MekongSoft - Thiết kế phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn theo yêu cầu

2.1.Tối ưu bán hàng tại showroom

2.2.Hàng hoá được kiểm soát triệt để

2.3.Quản lý công nợ và khách hàng

2.4.Quản lý chuỗi cửa hàng sơn chính xác hơn bao giờ hết

Ngành sơn là ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xây dựng và trang trí nội thất, trong 10 năm trở lại đây các sản phẩm thuộc ngành sơn đã và đang phát triển rất đột phá cả về mẫu mã lẫn hiệu năng mang lại. Tuy nhiên, với sự đa dạng về chủng loại và hiệu năng như vậy, khiến những doanh nghiệp kinh doanh ngành sơn đau đầu hơn trong công tác quản lý hệ thống kinh doanh nếu không có một công cụ chuyên dụng hỗ trợ mình. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn sẽ là cứu cánh cho bạn. Trong bài viết này, MekongSoft sẽ cùng bạn tìm hiểu về phần mềm quản lý kinh doanh ngành sơn cũng như những tiện ích mà phần mềm mang lại cho doanh nghiệp.

Những vấn đề khó khăn mà các chuỗi cửa hàng sơn có thể gặp phải

Nhầm lẫn những thông tin các loại sản phẩm sơn

Các chuỗi cửa hàng sơn phải đối mặt với vấn đề đầu tiên là những thông tin sản phẩm sơn cơ bản như giá thành, công năng, loại sơn, phân chia khối lượng,... có thể bị xáo trộn nhau nếu sử dụng phương pháp quản lý bán hàng thủ công. Có những mặt hàng cùng một thương hiệu nhưng lại có khối lượng 1kg, 5kg, 10kg,...hay mặt hàng thì sử dụng cho kim loại, mặt hàng thì sử dụng cho tô xây. Cũng có mặt hàng cùng một màu cơ bản nhưng độ đậm nhạt lại khác nhau, áp dụng cho các thiết kế khác nhau.

Đó là còn chưa kể đến việc không chỉ có một mà có đến hàng chục thương hiệu sơn cùng với hàng trăm tên sản phẩm khác nhau được kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng. Với khối lượng thông tin khổng lồ như vậy, việc ghi chép thủ công và ghi nhớ nó là điều bất khả thi.

Đối với những nhân viên tư vấn thì đây lại càng là một gánh nặng, không thể nào cứ kè kè theo sổ ghi chép cho mỗi lần đi tư vấn khách hàng. Đây là lúc phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phát huy tác dụng, việc đồng bộ trên thiết bị di động, phân loại rỏ ràng sẽ khiến cho việc bán hàng của bạn tiện lợi hơn rất nhiều.

Khó khăn trong quản lý hàng xuất, nhập, tồn kho

Việc kiểm soát hàng hoá sẽ trở nên khó khăn hơn, khó nắm bắt được mặt hàng nào tiêu thụ nhiều, mặt hàng nào sắp hết cần phải nhập thêm, loại sơn nào đang tồn kho, nếu không thể giải quyết được vấn đề này rất có thể bạn sẽ để xảy ra thất thoát khi đang "cháy hàng" mà không kịp nhập hàng về hay tồn kho quá nhiều không kịp xuất ra dẫn đến hết hạn sử dụng. Dù có ghi chép đầy đủ trên sổ sách hay file Excel thì việc truy xuất, kiểm tra lại cũng mất rất nhiều thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang kinh doanh chuỗi cửa hàng sơn mà mỗi cửa hàng lại đều quản lý bằng phương pháp thủ công, không đồng bộ thì việc tổng hợp thông tin của cả chuỗi cùng là bài toán nan giải. Giải pháp quản lý bằng phần mềm quản lý kinh doanh sơn là giải pháp tối ưu nhất để tránh rơi vào tình trạng này.

Khủng hoảng khi thống kê, báo cáo doanh thu, công nợ

Doanh thu, lợi nhuận là những thông số phải ghi nhận mỗi ngày, chỉ cần có một sai sót nhỏ thì thống kê doanh thu cũng xảy ra chênh lệch, lúc đó bạn sẽ phải đi tra lại từng hạng mục trong sổ sách thủ công, tiến hành rà soát và tính toán lại, chuỗi cửa hàng càng nhiều chi nhánh thì vấn đề này càng nghiêm trọng, đối với những kế toán doanh nghiệp thì việc này thật sự là một khủng hoảng.

Chưa kể nếu không có một hệ thống hỗ trợ, việc ghi nhận và thanh toán công nợ cũng khá mất thời gian, đôi khi sai sót, quên thanh toán, mất dữ liệu sẽ dẫn đến xung đột giữa các nhà cung cấp và chuỗi kinh doanh sơn hoặc đối với khách hàng.

Xảy ra gian lận trong nội bộ nhân viên

Có đến 70% sẽ xảy ra tình trạng gian lận sổ sách trong nội bộ vì lỗ hổng trong công tác quản lý, nhân viên bơm giá bán cho khách hàng để hưởng khoảng chênh lệch gây mất uy tín đối với cửa hàng của bạn, bán sản phẩm bỏ túi riêng mà không báo cáo vào sổ sách dẫn đến thất thoá và hàng chục mánh khoé khác mà nhân viên có thể gây ra nếu bạn cứ quản lý một cách thủ công như vậy.

Đối với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn, mọi thông tin được ghi nhận rỏ ràng về mức giá, lượng hàng còn lại, phân quyền tài khoản cho nhân viên, bất kỳ ai nhập, chỉnh sửa thông tin đều được hệ thống ghi nhận lại đầy đủ, hạn chế tối đa những chiêu trò có thể xảy ra.

Khó chăm sóc những khách hàng quen, thân thiết

Việc ghi chép thông tin khách hàng thủ công sẽ rất khó để bạn biết khách hàng nào là khách hàng thân quen, thường xuyên ủng hộ cửa hàng, khách hàng nào là khách hàng mới và cần được khai thác. Bên cạnh đó, bạn sẽ không thể biết nhóm khách hàng nào cần thiết để tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu, nhóm khách hàng nào cần chăm sóc lâu dài. Doanh nghiệp của bạn sẽ mất đi tiềm năng vốn có nếu không đổi sang cách quản lý bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn.

MekongSoft - Thiết kế phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn theo yêu cầu

MekongSoft là đơn vị chuyên thiết kế phần mềm theo yêu cầu, nhận viết phần mềm đặc thù cho ngành sơn theo yêu cầu của bạn, giúp bạn tối ưu doanh nghiệp theo ý muốn.

Tối ưu bán hàng tại showroom

Giờ đây, mọi giá cả, thông tin, số lượng đã được hiển thị công khai trực quan, nhân viên sẽ dễ dàng kiểm tra trên hệ thống và báo với khách hàng, chỉ với một vài thao tác đơn giản là một đơn hàng có thể hoàn thành trong tíc tắc, dữ liệu được gửi về kho để tổng hợp và cập nhật. Xuất hoá đơn nhanh, chính xác và đơn giản hơn, doanh thu lợi nhuận được hệ thống tính toán tự động, giảm thiểu sai sót.

Hàng hoá được kiểm soát triệt để

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn của MekongSoft sẽ giúp bạn sắp xếp tất cả các thông tin hàng hoá một cách có trật tự, quản lý các sản phẩm theo chủng loại, màu sắc, khối lượng, thương hiệu, vị trí sản phẩm,... giúp tiết kiệm thời gian và công sức tối đa đối với kiểm kê hàng hoá. Tất cả các hoạt động xuất, nhập kho đều có thể quản lý dễ dàng ngay trên phần mềm.

Quản lý công nợ và khách hàng

Hệ thống ghi nhập, cập nhật công nợ, tự động nhắc nợ, bạn sẽ không cần phải rối tung lên vì những khoản nợ của khách hàng mà mình không thể nhớ nổi lúc nào, tiến hành nhắc nợ đến khách hàng hiệu quả hơn, không mất lòng khách. Quản lý được công nợ của chính mình đối với nhà cung cấp, đối chiếu số liệu minh bạch, đảm bảo tính pháp lý.

Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn, mang đến sự tiện lợi hơn cho bạn quản lý được những nhóm khách hàng tiềm năng, lịch sử mua hàng, từ đó có những ưu đãi hợp lý cho từng nhóm khách hàng, tăng uy tín và danh tiếng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý chuỗi cửa hàng sơn chính xác hơn bao giờ hết

Đối với kinh doanh chuỗi, bạn thật sự sẽ cần một hệ thống đồng bộ dữ liệu cho tất cả các địa điểm bán hàng của mình, quản lý liên chi nhánh theo cách tối ưu nhất. Phần mềm kinh doanh chuỗi cửa hàng sơn sẽ mang đến cho bạn sự an tâm trong công tác quản lý đa cửa hàng, mọi số liệu từ tất cả các chi nhánh sẽ được ghi nhận, tổng hợp mỗi ngày, theo dõi được những vấn đề phát sinh ở từng cửa hàng, từ đó có hướng giải quyết hợp lý, nâng cao năng suất.

Trên đây là những thông tin về những khó khăn gặp phải khi kinh doanh chuỗi cửa hàng sơn và ưu điểm mà phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi cửa hàng sơn mang lại cho bạn. Mọi thắc mắc cần tư vấn hoặc báo giá phần mềm vui lòng liên hệ đến MekongSoft qua hotline  0944443558  để biết thêm chi tiết.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED