logo_header

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

08:10 13/05/2022

Làm thế nào để quản lý và duy trì chuỗi bán lẻ hiệu quả? Làm thế nào để phát triển khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều ông lớn như Thế giới di động, FPT, AEON, Lotte mart,...? Nắm bắt ngay xu hướng công nghệ hàng đầu, ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chính là hướng đi phù hợp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vấn đề thường gặp ở các chuỗi cửa hàng bán lẻ

Kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ bị đình trệ, tăng trưởng kém xuất phát từ các nguyên nhân:

  1. Gặp khó khăn khi quản lý bán hàng đa kênh. Việc tư vấn, chốt đơn, theo dõi đơn hàng, vận chuyển, thanh toán,... trên các kênh bán hàng bị chồng chéo.
  2. Hệ thống quản lý không đồng bộ, khó hoặc không kiểm soát được hàng hoá, tồn kho, thất thoát,... ở các chi nhánh.
  3. Quá trình kiểm tra doanh thu, thu chi tại các cửa hàng rất mất thời gian, khiến cho việc lập báo cáo phục vụ kế hoạch phát triển bị chậm trễ.
  4. Dịch vụ kém do hệ thống phần mềm bán hàng chưa tối ưu, thanh toán chậm, mất thời gian ở các bước làm thủ tục,... làm mất lòng khách.
  5. Chăm sóc khách hàng kém: Chuỗi cửa hàng bán lẻ chưa có các chiến lược và công cụ chăm sóc khách hàng, marketing bán hàng hiệu quả. Điều này khiến sản phẩm không gây ấn tượng với khách hàng mới và khách cũ thì không trở lại mua hàng. Chuỗi bán lẻ mất đi nguồn doanh thu lớn.
  6. Gặp vấn đề trong quản lý nhân sự. Việc quản lý ca làm việc, quản lý KPI, truy cứu trách nhiệm,... mất nhiều thời gian và không thực sự hiệu quả. Chưa có hệ thống quản lý và đánh giá chất lượng công việc nhân sự phù hợp.
  7. Các quy trình quản lý nội bộ còn thiếu chuyên nghiệp. Liên kết phòng ban nội bộ rời rạc, thiếu đồng bộ khiến chất lượng công việc giảm sút.

Tất cả những vấn đề này hợp lại khiến cho chuỗi cửa hàng bán lẻ giậm chân tại chỗ hoặc tăng trưởng rất kém, mất sức cạnh tranh thị trường. Đã đến lúc doanh nghiệp chuỗi bán lẻ phải thay đổi, xử lý vấn đề tồn đọng để tìm kiếm hướng đi bền vững, lâu dài. Cập nhật công nghệ, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ là một phần quan trọng trong hướng đi bền vững đó.

Tại sao cần chuyển đổi quản lý bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ?

Giảm chi phí quản lý vận hành chuỗi bán lẻ

Việc xây dựng một hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng theo cách logic, thông minh, tối ưu sẽ giúp:

  1. Quản lý mọi quy trình theo cách chính xác, tốc độ nhanh chóng. Đặc biệt là quản lý doanh thu, quản lý qua màn hình chính xác, trực quan.
  2. Quản lý đồng bộ dữ liệu bán hàng, kho, kế toán, chăm sóc khách hàng,... ở tất cả chi nhánh, cửa hàng.
  3. Dễ dàng tra cứu thông tin khách hàng ở bất cứ chi nhánh, cửa hàng nào. Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng là chiến lược phát triển lâu dài cho bất cứ hệ thống  bán lẻ nào.
  4. Dễ dàng thiết lập và quản lý các chiến dịch sale, marketing, chăm sóc khách hàng.
  5. Tất cả những lợi ích này đều giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản lý, vận hành.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng nâng cao chất lượng dịch vụ

  1. Tính năng bán hàng thông minh: Phần mềm có dữ liệu đồng bộ, dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm ở mọi chi nhánh. Nhân viên chủ động tư vấn cho khách hàng. Điều này giúp tăng khả năng chốt đơn, hạn chế tồn kho, hàng hoá luân chuyển linh hoạt giữa các chi nhánh.
  2. Tính năng chăm sóc khách hàng: Mọi thông tin khách hàng đều được lưu trữ, đồng bộ, rất dễ tra cứu. Hiểu khách hàng sẽ giúp hệ thống cửa hàng bán lẻ đưa ra được chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp, hiệu quả.
  3. Tính năng sale, marketing: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tích hợp đầy đủ các công cụ sale, marketing như tích điểm, chiết khấu, giảm giá, voucher, email marketing,... Chủ động trong mọi hoạt động quảng cáo, tăng trưởng doanh số đi kèm với nâng chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra các tính năng như báo giá, hoá đơn, tích điểm, chiết khấu giảm giá,... cũng được tích hợp để phục vụ việc bán hàng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tối ưu nguồn lực tạo ra giá trị

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ khiến việc quản lý thông minh hơn, cắt bỏ nhiều thao tác, quy trình làm thủ công. Điều này vừa giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian vừa giúp phân bổ lại nguồn nhân sự. Thời gian, tiền bạc và nhân sự sẽ được phân bổ làm công việc khác, tạo ra giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

Xem thêm : Bí quyết quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Vậy chiến lược xây dựng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ như thế nào?

Doanh nghiệp hãy xây dựng hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với các yếu tố:

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh, linh hoạt

  1. Hỗ trợ thanh toán theo nhiều hình thức: tiền mặt, ATM, VISA, ví điện tử,...
  2. Hỗ trợ bán hàng trên nhiều thiết bị: máy tính, di động, tabs, PC,... và trên các hệ điều hành khác nhau.
  3. Sử dụng và quản lý các thiết bị ngoại vi: máy quét mã vạch, in hoá đơn,...
  4. Hệ thống hỗ trợ bán hàng liên tục ngay cả khi không có kết nối mạng.
  5. Tốc độ xử lý nhanh chóng: Hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ cần có tốc độ truy cập nhanh, tránh mất thời gian của cả khách hàng và người bán. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  6. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng trực quan, dễ sử dụng: Không phải nhân viên nào cũng có khả năng công nghệ tốt, doanh nghiệp hãy lựa chọn phần mềm thiết kế trực quan và dễ sử dụng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giải quyết vấn đề quản lý kho

  1. Quản lý sản phẩm và biến thể sản phẩm: Mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước, số lượng,...
  2. Cập nhật theo thời gian thực thông tin tồn kho, xuất nhập kho,... của từng cửa hàng và của toàn hệ thống.
  3. Phần mềm có khả năng tổng hợp, truy xuất báo cáo phục vụ cho chiến lược marketing như: Đẩy mạnh sản phẩm, đưa chương trình khuyến mãi, xả hàng tồn,...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tích hợp chăm sóc khách hàng thông minh

  1. Lưu trữ thông tin do khách hàng cung cấp và lịch sử mua hàng, có thể phân loại khách hàng phục vụ cho chiến dịch marketing.
  2. Quản lý các thông tin tích điểm, khuyến mãi, chiết khấu,... cho từng khách hàng vào các thời điểm chạy chiến dịch.
  3. Theo dõi công nợ, tiến độ thanh toán, đặt cọc, trả góp,... tránh sai sót cho quá trình bán hàng.
  4. Công cụ tạo mã giảm giá, khuyến mãi, tích điểm,...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giúp quản lý nhân sự

  1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có phân quyền truy cập cho từng nhân viên, theo cấp bậc và quyền hạn tùy chỉnh.
  2. Quản lý thông tin nhân viên, ca làm việc, lịch sử công việc, truy vết thao tác,... để có thể đánh giá chất lượng nhân sự, truy cứu trách nhiệm.
  3. Theo dõi kpi nhân sự để có chính sách lương, thưởng phù hợp.
  4. Có công cụ hỗ trợ quản lý nhân sự từ xa, trong điều kiện không thể làm việc trực tiếp tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với tính năng quản lý tài chính

  1. Quản lý công nợ nhà cung cấp, đối tác, vận chuyển, khách hàng,...
  2. Quản lý dòng tiền, lưu vết chính xác từng thao tác trong xuất nhập hàng, bán hàng,...
  3. Báo cáo tài chính, phục vụ cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Các yêu cầu chung khác về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

  1. Thiết kế giao diện trực quan, tập trung, dễ sử dụng
  2. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có tốc độ xử lý nhanh chóng
  3. Có thể tùy chỉnh, tích hợp linh hoạt theo yêu cầu doanh nghiệp
  4. Cam kết về tính bảo mật thông tin, dữ liệu
  5. Có sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp trong: Cài đặt, đào tạo sử dụng, nâng cấp, bảo trì

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng nên lưu ý những gì?

Khi lựa chọn ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp hãy lưu ý các điểm sau đây:

  1. Doanh nghiệp cần hiểu rõ vấn đề chuỗi cửa hàng gặp phải, hiểu lý do tại sao phải triển khai phần mềm.
  2. Hoạch định chính xác quy mô, nhu cầu sử dụng và nguồn lực doanh nghiệp.
  3. Tìm hiểu kỹ lưỡng hệ thống phần mềm ứng dụng
  4. Lựa chọn chuyên gia, đơn vị triển khai uy tín

Thực tế, để ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sẽ phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Nhưng khi doanh nghiệp lựa chọn được chuyên gia và đơn vị triển khai phù hợp, có kinh nghiệm thì họ sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho doanh nghiệp phương án triển khai. Liên hệ ngay MekongSoft qua hotline  0944443558 để được tư vấn cụ thể.

Tải xuống bản dùng thử phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng :

>>> Tải bản dùng thử <<<

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED