logo_header

Phần mềm quản lý kinh doanh vàng, đá quý hiệu quả, chính xác nhất

00:39 25/01/2017

Phần mềm hỗ trợ nhiều loại danh mục cho khách hàng tự khai báo, an toàn dữ liệu và bảo mật thông tin cùng các mẫu in ấn đa dạng, báo cáo linh hoạt và phong phú. Đặc biệt, phần mềm được thiết kế theo hướng mở, cho phép sử dụng linh hoạt theo từng quy mô riêng của từng xưởng chế tác mà không bị bó buộc, định hình theo một khuôn mẫu sẵn có.

Lợi ích của phần mềm mang lại cho chủ doanh nghiệp:

- Giúp chủ doanh nghiệp tiệm vàng quản lý chặt chẽ hàng hóa (nữ trang, vàng), tiền (VND, ngoại tệ) và cả vàng thu mua (bóng, thảo, dẻ, vàng hồi), giảm thất thoát đến mức thấp nhất.

- Giúp chủ doanh nghiệp có công cụ quản lý để mạnh dạn tuyển thêm nhân viên bán hàng.

- Cung cấp hàng loạt báo cáo, thống kê đa dạng giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định tức thời, nhanh chóng.

- Giúp chủ doanh nghiệp có thêm nhiều thời gian nhàn rỗi dành cho gia đình hay đầu tư khác.

Khai báo danh mục và in tem:

- Với phần mềm, việc khai báo danh mục như cửa hàng, loại quầy hàng / tủ, loại vàng, tiền tệ, đơn vị tính  (theo chỉ, theo gam hay theo món hàng) được thực hiện linh hoạt, kể cả các nhóm hàng như bông, dây, mặt, nhẫn… sẽ do người dùng khai báo, hoàn toàn không bị giới hạn số lượng! Chỉ cần xem mã vạch sẽ xác định được món hàng thuộc cửa hàng, quầy hàng nào và thậm chí biết cả thời điểm nhập hàng.

- Phần mềm có nhiều mẫu tem khác nhau cho từng nhóm sản phẩm khác nhau giúp thể hiện thông tin đầy đủ, rõ ràng mà trình bày đẹp mắt, chuyên nghiệp!

Thực hiện các giao dịch với khách hàng:

- Phần mềm đáp ứng tất cả giao dịch với khách hàng bán lẻ cũng như bán sỉ: mua bán, đổi (bù tiền, bù vàng), thu đổi ngoại tệ (nếu có), ghi nhận vàng cũ (dẻ / vàng hồi), cấn trừ công nợ... và in hóa đơn / giấy đảm bảo hay phiếu mua hàng (nếu cần).

- Các trường hợp cắt ni, thêm ni được thực hiện ngay trong giao diện rất tiện lợi, không cần mở thêm giao diện nào!

 Chức năng phân cấp hệ thống cửa hàng:

- Đây là chức năng phân cấp dành cho mô hình chuỗi cửa hàng. Phần mềm có hệ thống phân cấp chặt chẽ theo từng cấp cửa hàng: 

   + Hàng hóa

   + Quầy thu ngân

   + Nhân viên, chức vụ

   + Quầy hàng...

- Chức năng này cho phép nhân viên tại cửa hàng nào chỉ xem được danh sách hàng hóa của cửa hàng đó mà không xem được bất cứ danh sách hàng hóa tại cửa hàng khác. Dĩ nhiên, người quản lý cả trung tâm sẽ xem được chi tiết tại từng cửa hàng hay cả hệ thống mà không phải làm bất kì phép tính nào! Chức năng này giúp thông tin được bảo mật và chính xác.

Cập nhật thông tin hàng hóa:

- Tất cả thông tin liên quan đến món hàng đều cho phép được cập nhật, hỗ trợ tối đa người dùng.

- Xử lý ra sao trong trường hợp nhà cung cấp nâng giá công? Phiên bản mới cho phép người dùng thay đổi giá hàng loạt theo từng mặt hàng, từng nhà cung cấp.

Tra cứu, tìm kiếm thông tin hàng hóa, hoá đơn:

Giờ đây, việc tìm kiếm thông tin hàng hay hóa đơn trở nên thật đơn giản và tiện lợi. Nếu là món hàng đã bán, quý khách có thể xem lại cả hoá đơn bán vào ngày nào, bán cho ai, bao nhiêu tiền, giảm giá bao nhiêu... hay việc kiểm hóa đơn cuối ngày cũng trở nên đơn giản bằng thao tác quét mã vạch!

Chuyển hàng nội bộ:

Việc luân chuyển hàng hóa giữa các quầy trong một cửa hàng hay từ cửa hàng này sang cửa hàng khác đối với mô hình chuỗi cửa hàng được thực hiện đơn giản và tiện lợi với chức năng chuyển hàng nội bộ. Phần mềm ghi nhận tổng trọng lượng cả bì trong trường hợp chuyển giữa các tiệm giúp cho việc cân kiểm hàng, đối chiếu. 

Kiểm kê hàng hóa:

- Phần mềm hỗ trợ việc kiểm hàng cuối ngày hay tại bất kì thời điểm nào trong ngày bằng thao tác quét mã vạch, thật đơn giản và nhanh chóng!

- Đặc biệt, phần mềm còn có chức năng tùy chọn cho phép người dùng khai báo danh mục khay sử dụng và cung cấp con số thống kê tổng: tổng khối lượng vàng + hột (đá) + tem + khay. Tức là vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, phần mềm luôn có con số thống kê tổng để người quản lý có thể kiểm tra, giảm thiểu sai sót, thất thoát đến mức thấp nhất.

Đặt hàng:

- Chức năng mới của phần mềm giúp ghi nhận đặt hàng từ khách hàng: ghi nhận thông tin món hàng khách đặt, ghi nhận tiền, vàng (nếu có) khách tạm ứng và hơn nữa, quản lý cả tình trạng món hàng này.

Quản lý thu chi:

- Phần mềm cho phép người dùng định nghĩa các khoản thu chi như chi trả lương nhân viên, chi phí cố định... để cân đối thu chi, giúp quản lý dòng tiền chặt chẽ, hiệu quả.

Chức năng quản lý nhà cung cấp:

- Phần mềm thực hiện các giao dịch giao vàng nguyên liệu (dẻ), nhận hàng thành phẩm và thanh toán tiền công, kết công nợ với nhà cung cấp.

- Tất cả giao dịch đều được hỗ trợ in ấn (in bill nhỏ) cho việc kiểm tra, đối chiếu sau này.

 Chức năng quản lý quầy thu ngân:

- Được thiết kế theo mô hình quản lý quầy thu ngân chuyên nghiệp: có thao tác đóng - mở quầy chặt chẽ mà vẫn đơn giản, dễ sử dụng, phần mềm cho phép luân chuyển tiền, vàng giữa các quầy thu ngân trong cửa hàng hay giữa cửa hàng và trung tâm.

- Số dư (tiền, vàng) luôn được cập nhật sau mỗi giao dịch. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, phần mềm luôn có ngay con số dư quầy thu ngân đang giữ rất chặt chẽ. Riêng vàng nguyên liệu (thu vào từ giao dịch mua, đổi) có cả con số phân biệt giữa trọng lượng tổng và trọng lượng vàng, trọng lượng đá.

Chăm sóc khách hàng (CRM):

- Đây là chức năng mới của phần mềm, cho phép thống kê và tích lũy điểm thưởng cho khách hàng để áp dụng các chính sách giảm giá, ưu đãi. Quý khách có thể làm thẻ khách hàng thân thiết cho khách hàng của mình, doanh số mua bán sẽ được tích lũy cho khách hàng.

- Các con số thống kê doanh số của khách hàng theo thời gian, theo từng khách hàng đều được phần mềm cung cấp nhanh chóng, tức thì! Phần mềm hỗ trợ quý khách chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp!

 Báo cáo, thống kê:

- Phần mềm quản lý vàng bạc, đá quý có thể cung cấp hệ thống báo cáo đa dạng, giúp chủ tiệm phân tích tình hình kinh doanh của cả hệ thống hay từng cửa hàng như báo cáo xuất nhập tồn theo từng loại vàng, từng quầy hàng, từng nhóm hàng, báo cáo doanh số bán hàng theo thời gian tùy chọn...

- Thống kê hàng bán chạy, bán chậm: theo từng nhóm hàng, theo từng nhà cung cấp trong thời gian tùy chọn

- Báo cáo chi phí theo thời gian, có con số tỉ lệ % giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng đánh giá

- Thống kê bạn hàng thân thiết: cho phép thống kê lượng tiền, hàng của khách hàng thân thiết (để có quà tặng cuối năm, sinh nhật hay giảm giá…)

- Các mẫu báo cáo đều được xuất sang file Excel, Word, pdf... phục vụ cho việc xử lý dữ liệu.

Giao diện:

Dưới đây là một số giao diện phần mềm quản lý kinh doanh vàng bạc, đá quý để quý khách dễ hình dung hơn.

(Thiết lập ban đầu - danh mục sản phẩm)

(Thiết lập ban đầu, danh sách nhóm khách hàng, hàng hóa...)

(Thông tin phiếu mua hàng)

(Hóa đơn bán hàng)

Chắc chắn với phần mềm quản lý kinh doanh vàng, đá quý các chủ cửa hàng sẽ không còn nặng đầu trong việc quản lý nữa. 

Quý khách hàng có thể tải về bản dùng miễn phí với những chức năng cơ bản hoặc liên hệ  0939 55 11 90 để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn đăng ký và cài đặt phần mềm MekongSoft

>> Phần mềm quản lý nhà hàngphần mềm quản lý kho

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED