logo_header

Bao nhiêu vốn thì có thể mở tiệm vàng?

01:36 07/06/2017

Một trong những ngành kinh doanh mang lại sự an toàn cho bạn đó là kinh doanh vàng bạc trang sức. Mặt hàng xa xỉ phẩm có giá trị cao và lđưa đến lợi nhuận lớn.

Các nhận định đánh giá, kinh doanh vàng bạc là sự đầu tư thông minh trong nền kinh tế hiện nay. Một loại hàng hóa không mất giá trị theo thời gian. Tuy nhiên, lượng vốn đầu tư ban đầu rất lớn khiến nhiều người có tiền nhưng cũng vẫn dè chừng không dám mạo hiểm.

Nói một cách chính xác, đây là sân chơi dành cho những người có máu làm giàu và hứng thú với sự đầu tư mạo hiểm. Bạn muốn kinh doanh tiệm vàng, hãy lắng nghe những kinh nghiệm sau để dự trù được mức vốn phù hợp.

Vốn thuê mặt bằng

Sau khi có đầy đủ điều kiện và thủ tục kinh doanh vàng bạc, đá quý. Để kinh doanh được thì bạn phải có cho mình một địa điểm. Đó là căn cứ để bạn phát triển mở tiệm vàng.

Vì vàng là hàng hóa đặc biệt có giá trị cao nên việc thuê mặt bằng cần được tính toán lựa chọn kĩ. Hướng tới đối tượng tầng lớp dân cư trí thức, có thu nhập ổn định.

Mặt bằng cần rộng rãi và có mặt tiền thoáng để khách đỗ xe. Diện tích mặt bằng khoảng 50m2 thì sẽ hợp lý với mô hình kinh doanh mới bắt đầu của bạn. Bạn nên thuê cửa hàng riêng, không chung với chủ nhà, giá thuê cho một cửa hàng sẽ phụ thuộc vào từng khu vực địa lý. Nhưng tầm giá chung cho các cửa hàng ở mặt đường lớn, có mặt tiền rộng vào khoảng 50 triệu/tháng.

Số tiền đặt cọc thuê mặt bằng sẽ được gộp vào theo quý hoặc cứ nửa năm 1 lần. Vì vậy, lúc đầu số vốn thuê mặt bằng sẽ rất cao trong tháng đầu tiên. Bạn nên chú ý yếu tố này.

Vốn cho nguồn hàng

Đây chính là yếu tố cần đến nguồn vốn lớn nhất. Nếu mới bắt đầu kinh doanh, số vốn bạn có không nhiều thì hãy kinh doanh nhỏ trước. Nhập hàng với số lượng vừa phải.

Tùy theo số vốn mà bạn có để phân chia nguồn hàng: Nữ trang, vàng miếng, đá quý, v.v…. Chưa cần nhập nhiều chỉ cần đủ và đa dạng mặt hàng là được. Việc này giúp bạn có số vốn quay vòng ngắn. Không lo gặp các vấn đề kinh doanh khi mới bắt đầu. Bạn cũng cần dự trữ thêm ngoại tệ để thanh toán.

Số vốn bạn nên đầu tư nhập hàng khoảng 500 triệu, nhập hàng chia nhỏ trọng lượng và làm việc với nhà cung cấp cho trả sau một phần, trả theo đợt để bạn dễ quay vòng nguồn vốn.

Nhân viên

Nguồn nhân lực rất quan trọng, đây là đội ngũ nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng. Hãy tuyển cho tiệm vàng của bạn ít nhất 2 nhân viên bán hàng để họ hỗ trợ công việc bán hàng. Lương nhân viên sẽ rơi vào khoảng 5 triệu/tháng.

Mở tiệm vàng sẽ có mức độ nguy hiểm cao hơn những ngành kinh doanh khác bởi giá trị của nó. Do vậy, bạn cần có nhân viên làm công tác bảo vệ. Đảm bảo an ninh chặt chẽ cho cửa hàng và khách tới mua. Bạn cần tuyển bảo an là người trẻ tuổi có sức khỏe và nhanh nhạy với các tình huống. Lương của mỗi người cũng tầm khoảng 5 triệu/tháng.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất là tiệm vàng của bạn cần có 1 thợ lành nghề để làm nhẫn , khắc tên tiệm vàng của bạn, thử tuổi vàng. Đó sẽ là người có kinh nghiệm nhận biết vàng giả vàng thật. Là người tinh xảo trong các kiểu chế tác trang sức tinh tế.

Đó là yếu tố để cửa hàng bạn kinh doanh không bị lỗ, tránh tình trạng mua phải vàng giả hay vàng không đủ trọng lượng. Mức lương dành cho một người chế tác vàng khoảng 10-15 triệu/tháng.

Trang thiết bị

Trang thiết bị là không thể thiếu trong tiệm vàng. Khi mà nhiều nguy cơ rình rập thì bạn phải tập trung nâng cao các chức năng phòng vệ. Điển hình là camera lắp đặt ở nhiều vị trí. Hình ảnh được quay lại hay đó cũng là công cụ để giám sát mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng.

Các thiết bị kiểm tra vàng và trang sức. Nhân viên không thể nhận biết được hết mọi đặc điểm hay trọng lượng của vàng. Lúc này cần đến các công cụ kỹ thuật chuyên dụng hỗ trợ hoạt động kiểm tra.

Vì số lượng và chủng loại hàng hóa nhiều, nhỏ nên phần mềm quản lý được các nhà kinh doanh khuyên dùng. Bởi nó hỗ trợ cho việc quản lý hàng hóa, hỗ trợ bán hàng diễn ra thuận lợi hơn. Giám sát chặt chẽ hàng hóa trong quá trình kinh doanh mà không để xảy ra hao hụt. Là công cụ quản lý kho hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng trên dưới 1 tỷ là bạn đã có thể mở tiệm vàng cho mình. Kinh doanh tiệm vàng là hướng đầu tư thông minh và an toàn. Giá trị sản phẩm sẽ không mất đi và thay đổi. Nếu biết cách quản lý và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, thì lĩnh vực này sẽ là cơ hội rất lớn cho những ai biết nắm bắt.

Mời bạn tham khảo phần mềm quản lý bán hàng vàng bạc, trang sức của MekongSoft.

(TH internet)

Mời bạn tham khảo thêm:

>> Phần mềm quản lý sản xuất

>> Phần mềm quản lý bán hàng

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED