logo_header

Những phần mềm không thể thiếu trong ngành dệt - may

07:34 02/03/2018

Tuy nhiên, theo PGS-TS Phan Thanh Thảo - Viện trưởng Viện Dệt may - Da giày và Thời trang (Đại học Bách khoa Hà Nội), mới chỉ có 20% số doanh nghiệp Việt Nam sử dụng phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dệt - may của công ty. Dưới đây là một số phần mềm hỗ trợ hoạt động dệt - may được sử dụng phổ biến.

Phần mềm quản lý sản xuất ngành may

Phần mềm quản lý sản xuất ngành may là hệ thống quản trị sản xuất dành riêng cho ngành hàng dệt - may. Bằng cách tăng cường mức độ khai thác thông tin cũng như điều khiển, phần mềm quản lý sản xuất theo dõi minh bạch toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm, cho phép lập cơ sở dữ liệu kỹ năng sản xuất của toàn bộ công nhân và chuẩn hóa các quy trình sản xuất. Phần mềm có khả năng lấy và hiển thị thông tin theo thời gian thực, giúp cải thiện lưu lượng các tiến trình sản xuất và phân tích, cải tiến quá trình quản lý một cách hiệu quả hơn, mức độ bảo mật cao hơn rất nhiều.

Phần mềm quản lý sản xuất tự động lấy dữ liệu chấm công theo sản lượng của công nhân, thúc đẩy công nhân sản suất, đồng thời thúc đẩy nhà quản lý theo dõi sản lượng hằng ngày, hằng giờ của từng công nhân, từng dây chuyền. Dữ liệu thời gian thực chính xác hỗ trợ việc ra quyết định sản xuất và xử lý nhanh các rủi ro, cho phép xác định ngay lập tức các vấn đề xuất hiện trong dây chuyền, loại bỏ các điểm nghẽn và hỗ trợ kiểm soát chất lượng sản phẩm. Từ đó, nó giúp tối ưu năng suất, lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nhờ giảm thời gian quản lý hành chính.

Phần mềm hạch toán bàn cắt

Phần mềm này cũng đang được ứng dụng cho rất nhiều đơn vị may tại Việt Nam. Phần mềm hạch toán bàn cắt hỗ trợ quá trình tác nghiệp ghép size (cỡ) cho từng loại nguyên liệu riêng biệt nhanh hơn hàng chục lần so với cách làm bằng tay. Nó cho phép thực hiện nhiều phương án ghép size, lựa chọn phương án ngắn gọn, hợp lý và giúp tiết kiệm đáng kể nguyên vật liệu.

Phần mềm tính toán số lớp nguyên liệu phải trải cho từng sơ đồ và từng màu tuyệt đối chính xác và tức thời sau khi chọn phương án ghép size; đánh số bàn cắt tự động chính xác theo nhiều phương pháp khác nhau và tính ngay số nguyên liệu tiêu hao cho từng bàn cắt. Nó cũng tính ngay được nguyên liệu tiêu hao thực tế và dự trù lượng nguyên liệu tiết kiệm được so với định mức của từng lô hàng và cho từng màu nguyên liệu. Nhờ đó, doanh nghiệp không còn trải dư số lớp vải, chủ động hơn trong quá trình quản lý định mức nguyên vật liệu.

Phần mềm ERP

EPR là phần mềm tự động hoá các tác nghiệp của đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả quản lý toàn diện của doanh nghiệp. Nói cách khác, ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, trong đó phần hoạch định nguồn lực là phần cơ bản. Giải pháp ERP giúp doanh nghiệp may quản lý những chức năng chính như lập kế hoạch sản phẩm, nhập hàng về, lưu trữ hàng tồn kho, tương tác với nhà cung cấp, cung cấp dịch vụ cho khách hàng và theo dõi đơn đặt hàng.

Những phần mềm không thể thiếu trong ngành dệt - may

Điểm phân biệt cơ bản nhất của việc ứng dụng ERP so với cách áp dụng nhiều phần mềm quản lý rời rạc khác (như phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý bảo hành...) là tính tích hợp. ERP chỉ là một phần mềm duy nhất và các module của nó thực hiện chức năng tương tự các phần mềm quản lý rời rạc, nhưng chúng làm được nhiều hơn thế trong môi trường tích hợp. Tính tích hợp của hệ thống ERP được gọi là tính "tổng thể hữu cơ" do các module có mối quan hệ chặt chẽ với nhau như các bộ phận trong cơ thể con người.

Với ERP, nhà quản lý sẽ theo dõi được sự phát triển khác nhau tại các bộ phận, nhờ đó sử dụng nguồn lực tốt hơn. Ứng dụng công nghệ thông tin này giúp giảm tối thiểu hàng tồn kho và tối đa hóa sản phẩm đầu ra.

Quý doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp quản lý doanh nghiệp sản xuất may mặc của mình?

Tìm hiểu ngay tại đây:

Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày da

- Giải pháp ERP cho các doanh nghiệp dệt may

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED