logo_header

Lưu ý để lựa chọn phần mềm bán hàng đạt hiệu quả

07:15 04/07/2022

Phần mềm bán hàng là một trong những công cụ được doanh nghiệp sử dụng để công tác bán hàng được thực hiện hiệu quả hơn. Vì vậy khi lựa chọn mua phần mềm bán hàng, doanh nghiệp cần phải lưu ý một số vấn đề sau, để đảm bảo phần mềm là phù hợp với đặc điểm hoạt động và mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.

Phần mềm bán hàng giúp nâng cao năng suất chung

Mục đích của việc sử dụng phần mềm là giúp hỗ trợ tối đa cho công tác bán hàng. Vì vậy, một phần mềm bán hàng hiệu quả là phải giúp nhân viên bán hàng nâng cao được hiệu suất xử lý công việc. Cụ thể, phần mềm bán hàng phải giúp kết xuất một cách nhanh chóng các dữ liệu cần thiết để phục vụ cho công tác bán hàng. Nhân viên bán hàng phải cung cấp được kịp thời các thông tin về hàng hóa, sản phẩm thì mới thu hút được khách hàng.

Để đạt được yêu cầu đó thì đầu tiên là phần mềm phải tiện ích, dễ sử dụng, giúp thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian để thỏa mãn tối đa các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, phần mềm cũng phải có sự phân quyền và đảm bảo được tính bảo mật, sự truy cập liên tục của nhân viên. Đáp ứng được các tiêu chuẩn trên thì phần mềm mới có ý nghĩa, phục vụ tốt cho công tác bán hàng của doanh nghiệp

Xem thêm : Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp

Tính tương thích và sự hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm bán hàng

Các doanh nghiệp dù là có chung lĩnh vực hoạt động là kinh doanh, bán hàng, tuy nhiên vẫn có những đặc điểm hoạt động khác nhau. Chính vì vậy mà cùng là phần mềm bán hàng nhưng sẽ có những phần mềm phù hợp với doanh nghiệp này mà lại không phù hợp với doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp nhất với đặc thù kinh doanh của mình.

Một phần mềm bán hàng hiệu quả là phải có tính tương thích cao với các bài toán mà doanh nghiệp đặt ra, đồng thời phải có sự hỗ trợ cao nhất từ nhà cung cấp. Nghĩa là trong quá trình sử dụng, mọi vướng mắc phát sinh đều sẽ được phía nhà cung cấp phần mềm xử lý hoặc hỗ trợ giải quyết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chủ động lấy các tài liệu hướng dẫn của nhà cung cấp, đồng thời phải có thông tin liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Phần mềm bán hàng phải cung cấp được các báo cáo cần thiết

Một phần mềm bán hàng hữu ích không chỉ cung cấp được các tính năng cơ bản để phục vụ cho thao tác trong quá trình bán hàng được thực hiện nhanh chóng, mà còn phải có tính năng cho ra được các báo cáo cần thiết phục vụ cho công tác quản trị. Sản phẩm cuối cùng của công tác kế toán là các báo cáo. Vì vậy mà phần mềm bán hàng cũng phải tổng hợp để cho ra được báo cáo, nhằm giúp cho nhà quản lý xem xét được một cách tổng quát tình hình bán hàng, từ đó có cơ sở để phân tích và cho ra được các chiến lược bán hàng đúng đắn.

Như vậy, một trong những lưu ý khi mua phần mềm bán hàng là phải xem xét coi phần mềm có cung cấp được các báo cáo tình hình bán hàng, cho thấy được mặt hàng bán chạy nhất, mặt hàng nào tồn kho nhiều nhất, cũng như trình bày được các thông tin nổi bật, liên quan trực tiếp đến hoạt động bán hàng…

Xem thêm : Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng

Chăm sóc khách hàng

Với nhà cung cấp phần mềm thì việc chăm sóc khách hàng cũng quan trọng không kém với việc cung cấp một sản phẩm phần mềm hiệu quả. Về phía doanh nghiệp thì một nhà cung cấp phần mềm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn bao giờ cũng được đánh giá cao. Bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp phần mềm có tốt thì những ý kiến, nhu cầu của doanh nghiệp sử dụng mới được tiếp thu và đáp ứng nhanh chóng. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một tiêu chí mà doanh nghiệp cần quan tâm khi đi mua phần mềm bán hàng.

Phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp bao giờ cũng có những định hướng phát triển lâu dài. Vì vậy khi đi mua phần mềm bán hàng thì doanh nghiệp không chỉ đánh giá các tính năng của phần mềm có đáp ứng với yêu cầu hiện tại mà doanh nghiệp đề ra hay không, mà còn phải xem với những yêu cầu trong tương lai khi quy mô doanh nghiệp lớn thêm thì phần mềm bán hàng mà nhà cung cấp phần mềm có đáp ứng được không.

Và bài viết cũng đưa ra đề cử với phần mềm bán hàng để giúp các doanh nghiệp có thêm một lựa chọn tham khảo khi có nhu cầu sử dụng phần mềm bán hàng, đó là phần mềm quản lý bán hàng MekongSoft. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn tối ưu, đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên, phù hợp với cả những công ty, tập đoàn lớn có nhiều điểm bán hàng, quản lý một cách hiệu quả và tập trung các điểm bán hàng riêng lẻ.

Bạn có thể tải xuống bản dùng thử dưới đây để trải nghiệm phần mềm, mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng gọi ngay đến hotline  09.4444.3558  để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED