Bạn muốn triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp nhưng còn khá mơ hồ về lộ trình, cách thức tiếp cận. Cùng tham khảo qua bài viết này để có cái nhìn toàn cảnh hơn về lộ trình triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp nhé!

Bạn muốn triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp nhưng còn khá mơ hồ về lộ trình, cách thức tiếp cận. Cùng tham khảo qua bài viết này để có cái nhìn toàn cảnh hơn về lộ trình triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp nhé!

Bước 1: Xác định người chịu trách nhiệm triển khai

Đối với những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, việc áp dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp là khá dễ dàng. Không có nhiều người ở trên hay dưới bạn để cần phải thuyết phục giá trị của phần mềm mới. Chỉ cần bạn nhận ra sự thay đổi là cần thiết và áp dụng ngay lập tức.

Lộ trình 3 bước triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp 2

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp và tập đoàn vừa và lớn, việc áp dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp không đơn giản như vậy. Câu chuyện áp dụng một công nghệ mới nhiều khi không chỉ giới hạn ở sự thay đổi công cụ, mà còn ở xây dựng lại quy trình kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, thậm chí là tầm nhìn. Nghĩa là việc này hoàn toàn cần một ban quản lý, tốt hơn hết là một cá nhân có năng lực để chịu trách nhiệm truyền tải, triển khai và thúc đẩy thay đổi đến với mỗi nhân viên.

Thông thường sẽ là một đội ngũ đào tạo nội bộ, họ chính là những người phối hợp với đơn vị triển khai để xây dựng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp và cũng là những người tiếp nhận, vận hành hệ thống. Bên cạnh yêu cầu năng lực về công nghệ, nên chọn người có nhận thức rõ ràng về nhu cầu áp dụng công nghệ của doanh nghiệp, đồng thời có năng lực triển khai và truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần của nhân viên.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch triển khai

Khi đã quyết định áp dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, hãy dùng những thông tin về lợi ích tổ chức, vấn đề nội tại và các bộ phận liên quan để lập nên một kế hoạch triển khai. Phạm vi kế hoạch của bạn sẽ thay đổi dựa trên phần mềm bạn đã chọn, một số gợi ý:

  1. Thời điểm quan trọng: Khi nào phần mềm của bạn sẽ sẵn sàng ra mắt? Khi nào bạn sẽ yêu cầu người dùng chuyển đổi hoàn toàn sang phần mềm mới? Khi nào bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn cách làm thủ công hay phần mềm cũ hiện tại?
  2. Các tầng triển khai: Bạn sẽ triển khai phần mềm mới của mình cho tất cả nhân viên cùng một lúc chứ? Hay sẽ tốt hơn nếu tách riêng các bộ phận để đảm bảo tính chuyên môn hóa?
  3. Cách đào tạo: Công ty sẽ cần những cách đào tạo nào? Bộ phận nào cần nhiều hướng dẫn hơn? Làm thế nào để truyền đạt cho mỗi bộ phận một cách phù hợp nhất?
  4. Xác lập mục tiêu triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp: Xác định các mục tiêu cụ thể cho những gì mỗi thành viên trong nhóm dự kiến ​​sẽ đạt được với phần mềm mới. Những mục tiêu này phải là dự đoán thực tế về kết quả mà phần mềm mới có thể cung cấp.

Lưu ý: Làm việc cùng nhà cung cấp để lên kế hoạch

Lộ trình 3 bước triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp 1

Nhà cung cấp chính là những người trực tiếp làm ra phần mềm, họ hiểu sản phẩm của mình nhất. Họ cũng có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai, đặc biệt là những doanh nghiệp cùng lĩnh vực, cấu trúc với công ty của bạn. Vì vậy việc ngồi lại cùng với nhà cung cấp để bàn bạc, thống nhất và lập ra một kế hoạch, lộ trình cụ thể là điều cần thiết phải làm.

Bước 3: Đưa phần mềm quản trị doanh nghiệp vào thực thi

Nhìn chung, việc áp dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp mới đòi hỏi một lộ trình chi tiết và toàn diện – đây chính là ưu tiên hàng đầu của công ty. Nhân viên sẽ cần rất nhiều thời gian để luyện tập và thích ứng với hệ thống mới. Công ty cũng cần có kế hoạch phân bổ nguồn lực hợp lý và chuẩn bị các tài liệu cho việc đào tạo diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả.

Bạn cần triển khai phần mềm quản lý cho doanh nghiệp, liên hệ với Mekong Soft để được tư vấn triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất!

1900-571-232