logo_header

Kinh nghiệm kinh doanh bán hải sản online có lãi cao

02:23 10/05/2022

Hải sản là một loại thực phẩm mang đến cho người sử dụng rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Chính vì thế mà trong mỗi bữa cơm, rất nhiều gia đình đã thêm thực đơn hải sản cho mọi người thưởng thức. Do vậy, việc kinh doanh hải sản đặc biệt là kinh doanh hải sản online ngày nay được rất nhiều người tham gia. Vậy làm thế nào để có thể kinh doanh hải sản qua mạng thành công khi trên thị trường nhiều người bán như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khâu chuẩn bị

Yêu cầu của việc kinh doanh hải sản là khi bạn giao hàng cho khách hàng thì chúng vẫn còn tươi sống. Chính vì thế mà bạn cần phải yêu cầu cho nhà cung cấp của bạn sau khi đánh bắt hải sản xong phải cho vào thùng nước biển sục khí oxi rồi vận chuyển ngay cho bạn.

Sau khi bạn nhận được hàng, bạn sẽ phải cho chúng và thùng xốp, đá hay bể nước biển sục oxi để đảm bảo chúng luôn tươi sống. Và khi bạn cung cấp cho khách hàng thì bạn có thể cung cấp cho họ hải sản tươi hoặc sống.

Hải sản sống đó chính là hải sản có chất lượng cao nhất và chúng còn sống khi bán cho khách hàng. Bạn có thể bảo quản chúng bằng cách sử dụng nước biển và sục khí. Tuy nhiên, sau khi chúng được đánh bắt lên thì thời gian tối đa để bảo quản sống đó là 5 tiếng và thường áp dụng cho cá và tôm.

Hải sản tươi đó chính là loại hải sản bạn sử dụng đá để bảo quản. Mặc dù chúng chắc chắn sẽ chết nhưng chúng vẫn còn tươi ngon. Thời gian bảo quản tươi là 12 tiếng.

Ngoài ra việc kinh doanh online hải sản cũng yêu cầu bạn phải có tủ đông, tủ lạnh để chứa hàng tồn hay hàng chưa giao cho khách hàng.

Khâu chọn nguồn hàng

Khâu chọn nguồn hàng khi kinh doanh hải sản online cũng tương đối quan trọng, nó sẽ quyết định đến hình thức bán hàng của bạn.

Đối với những người ở miền Bắc thì nguồn hải sản ở Hải Phòng và Quảng Ninh là chất lượng nhất và tươi ngon nhất, còn ở miền Nam thì Vũng Tàu là nơi cung cấp hải sản lý tưởng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm 1 vài nguồn hàng khác để đa dạng các sản phẩm của mình hơn. Những nguồn hàng cố định mà bạn chọn sẽ giúp bạn được lấy giá gốc rẻ hơn, và nếu như bạn thường xuyên mua hàng với số lượng lớn thì có thể bạn sẽ nhận được ưu đãi nhiều hơn thế.

Ngoài việc kinh doanh online trực tiếp cho khách lẻ, bạn cũng có thể chọn phương pháp phân phối cho các cửa hàng hải sản khác nữa đấy.

Để giúp cho việc kinh doanh hải sản online của bạn được thuận lợi và thành công hơn mà không gặp bất kỳ trục trặc gì thì bạn nên đọc bài viết những bước cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh online tại đây.

Kinh doanh hải sản online cần chuẩn bị gì?

Khâu tìm hiểu khách hàng

Bạn cần phải xác định bạn bán hàng cho khách hàng nào khi quyết định thực hiện kế hoạch kinh doanh này, họ có thể mua loại hải sản nào với mức giá là bao nhiêu,…. Đây thực sự là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi nếu như bạn không tìm hiểu khách hàng, không tìm hiểu thị trường thì có thể bạn sẽ không bán được hàng và chỉ còn nước tự mua tự dùng mà thôi.

Việc nắm được nhu cầu mua hàng của khách hàng là điểm cốt lõi để quyết định sự thành công của công việc kinh doanh của bạn. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu những vấn đề xung quanh đến việc ai sẽ là người mua hàng cho bạn, họ thích mua những loại hải sản nào và mức giá họ có thể mua là bao nhiêu. Để có thể biết được điều này, bạn hãy làm một cuộc khảo sát nho nhỏ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ thu được câu trả lời nhanh nhất. Hay bạn cũng có thể thực hiện công đoạn này bằng những cách như:

  1. Đến chợ để biết được loại hải sản mà khách hàng ưa chuộng và mức giá của chúng.
  2. Đến các siêu thị lớn có bán hải sản để thu thập các thông tin cần thiết.
  3. Đến các cửa hàng bán hải sản trực tiếp để vừa tham khảo giá, vừa học được cách bảo quản và chế biến hải sản tốt nhất.
  4. Thông qua những phương tiện truyền thông để khảo sát online tại những website, group, fanpage bán hải sản xem người tiêu dùng thường chọn mua mặt hàng nào và giá tầm ở khoảng nào.
  5. Nhờ bạn bè thu thập tin tức qua zalo, facebook….

Sau khi đã chuẩn bị các khâu kỹ lưỡng thì bạn nên tham khảo những chia sẽ về cách kinh doanh online thành công mang lại nhiều lợi nhuận của những chuyên đã từng kinh doanh online rất thành công.

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản online

Khi mới bắt đầu kinh doanh hải sản online, bạn hãy thiết kế website bán hải sản cho mình rồi lợi dụng những khách hàng vip đó là bạn bè, người thân hay đồng nghiệp của mình mua thử. Ban đầu, bạn hãy dành cho họ một số những ưu đãi nho nhỏ như giảm giá, giao hàng miễn phí hay kèm quà tặng để lấy động lực cho họ mua hàng nhé.

Với website đó, bạn hãy thường xuyên chia sẻ một số bí quyết hay mẹo để có thể chọn cũng như bảo quản hải sản luôn tươi ngon, một số công thức chế biến hải sản hấp dẫn hay những nhà hàng hải sản vừa rẻ vừa ngon…. Điều này sẽ giúp cho những khách hàng của bạn càng thêm tin tưởng cách làm việc của bạn, đồng thời bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát đơn hàng cũng như lượng hàng hải sản ra vào mỗi ngày của bạn, từ đó tối ưu lợi nhuận và cắt giảm bớt phần thời gian và chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lợi dụng những ưu điểm, những tính năng tuyệt vời của các trang mạng xã hội như facebook, zalo,… để có thể bán được nhiều hàng hơn nhé. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng bạn phải đảm bảo các sản phẩm hải sản mà bạn cung cấp phải luôn tươi ngon và giá cả phải chăng thì mới có thể trụ vững được trong việc kinh doanh hải sản online vô cùng khốc liệt này.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED