logo_header

Các lĩnh vực kinh doanh khó quản lý khiến các doanh nghiệp Việt đau đầu

03:23 10/05/2021

Sau đại dịch, các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình Tái Cơ Cấu bộ máy hoạt động, hoàn thiện tổ chức, phân bổ nguồn hàng hoá, phục hồi bộ máy nhân sự,... Khó khăn trong tối ưu bộ máy quản lý tổ chức, phân bố công việc, đề ra giải pháp. Muốn tồn tại trong nền kinh tế sau đại dịch đòi hỏi bộ máy quản lý, tư duy phát triển dài hạn của doanh nghiệp phải khoa học - hiện đại.  Dưới đây là các lĩnh kinh doanh cần ưu tiên áp dụng phần mềm quản lý ngay lập tức

Ngành hàng bán lẻ  

Với việc cắt giảm chi tiêu của số đông người lao động khi họ phải nghỉ việc làm do dịch bệnh bùng phát dẫn tới thu nhập bị giảm sút chính là nguyên nhân tác động và ảnh hưởng tới ngành bán lẻ. Cộng với đó là những khó khăn nội tại của từng doanh nghiệp như thiếu hụt nguồn vốn kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng khi đa số nguồn hàng, nguồn nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất đều có xuất xứ từ Trung Quốc... khiến cho không ít doanh nghiệp ngành bán lẻ rơi vào tình trạng khó khăn.

Nghành bán lẻ

Có rất nhiều khó khăn, nhưng xét về mặt dài hạn, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp trong ngành này đánh giá lạc quan về triển vọng phát triển: 

Chính vì thế việc áp dụng quy trình quản lý mạch lạc, có chiều sâu, có trình từ được các doanh nghiệp ngành bán lẻ mong muốn hơn bao giờ hết. 

Xem chi tiết phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp bán lẻ quản lý tối ưu.

Ngành Y tế 

Trong khi hầu hết các ngành nghề kinh tế đều chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, ngành dược và thiết bị - vật tư y tế lại “đi ngược sóng” khi ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận cải thiện đáng kể trong những năm qua.

Dù cơ hội kinh doanh rất rõ ràng, doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực dược, thiết bị - vật tư y tế nói riêng vẫn gặp khó khăn muôn thuở: Thiếu vốn, dẫn đến mất lợi thế cạnh tranh và bỏ lỡ những hợp đồng, thương vụ có giá trị.

Quy trình quản lý thiếu nhất quán là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết bị - vật tư ý tế phải gặp khó khăn. 

Phần mềm quản lý sẽ hỗ trợ bạn quản lý đơn giản, nhẹ nhàng hơn với các tính năng ưu việt được thiết kế chuyên biệt cho kinh doanh, thầu vật tư y tế. 

Cụ thể phần mềm quản sẽ giúp doanh nghiệp:  Quản lý kinh doanh, quản lý xuất nhập tồn kho vật tư thiết bị theo lô, cảnh báo thời hạn dùng, quản lý thông tin bác sĩ, nhân viên, bảo mật thông tin khách hàng. Tra cứu tìm kiếm thông tin sản phẩm, công nợ, bảo hành, sửa chữa.

Xem chi tiết phần mềm quản lý kinh doanh, thầu vật tư ý tế.

Các lĩnh vực dịch vụ 

Dịch vụ là một lĩnh vực kinh tế lớn nhất trong một xã hội hiện đại. Xã hội càng phát triển, trình độ chuyên môn hoá và phân công lao động xã hội càng cao thì lĩnh vực DV càng phát triển để đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội.

Trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ 5.0, thanh toán, kỹ thuật số,  điện tử kỹ thuật số và các ngành dịch vụ khác dẫn đến sự phát triển song song của tổ chức và quản lý.

Cơ cấu bộ máy quản lý theo yêu riêng biệt là giải pháp giúp bạn quản lý từ tổng thể doanh nghiệp từ vận hành sản phẩm, thống kê khách hàng, trích xuất dữ liệu, tổng hợp data người dùng cho đến nhân sự, kế toán,...

các lĩnh vực dịch vụ

Xem chi tiết về  Phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp theo yêu cầu.

Ngành vận tải và Logistic

Ngành vận tải và logistics đã phải đối mặt với nhiều thay đổi do các quy định mới về hải quan và biên giới cũng như đại dịch vi-rút Corona. Phát triển chuỗi cung ứng và chiến lược logistics vững chắc phù hợp với bối cảnh hiện tại, vì tất cả các công ty chủ chốt trong ngành đều buộc phải tiếp tục thích ứng với những thay đổi liên tục trong ngành.

Điều hành khối lượng hàng hoá lớn, theo dõi công nợ, thu chi, tạm ứng cho tài xế, lưu kho … các công việc khó khăn này đòi hỏi quy trình quản lý khoa học và trơn tru hơn bao giờ hết. 

Với phần mềm quản lý thông minh MekongSoft chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn trên một cách tối ưu nhất.

Chi tiết về phần mềm

__________________________________

Quy trình quản lý được ví như xương sống của doanh nghiệp, nếu xương sống vững chắc sẽ giúp nâng đỡ cơ thể và lưu thông tuần hoàn mạch máu. Phần mềm quản lý của MekongSoftware sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra bộ khung vững chắc đó. Hiện nay, chúng tôi đang giúp các công ty giải quyết rắc rối trong việc quản lý các tổ chức cá nhân, phòng ban, bộ phận... Đại dịch Covid đã mang đến những thách thức rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, hãy nhớ rằng “thách thức” luôn đi kèm với “cơ hội”! 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED