logo_header

Bí quyết thiết kế và lựa chọn logo

01:39 13/07/2017

Vai trò của logo đối với thương hiệu

Logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu

Đơn giản và dễ nhớ nó đi sâu vào tiềm thức của khách hàng từ đó định vị thương hiệu trong lòng họ. Khi bạn làm tốt việc truyền tải thông điệp thông qua logo, bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng mua hàng của mình.

Có thể bạn chẳng biết gì đến marketing hay thương hiệu, PR... nhưng chỉ cần nhìn thấy hình ảnh quả táo cắn dở bạn cũng sẽ biết ngay sản phẩm đó là của Apple hoặc nhìn thấy một người mặc áo thun hoặc sơ mi có hình con ngựa nhỏ xíu trên ngực, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu Polo Ralph Lauren.

Từ đó cho thấy, biểu trưng ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu này được khẳng định. Như vậy cũng đủ biết logo có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp.

Logo hồi sinh lại giá trị cho thương hiệu

Thiết kế logo lại đã có thể tạo nên luồng sinh khí mới giúp giá trị thương hiệu được phục hồi

Google

Trong tháng 9/2015 thì Google đã giới thiệu logo mới sau gần 17 năm, với sự khác biệt là dùng phông chữ sans-serif thay vì dùng serif như logo cũ. Nó mang tới cảm giác mới và trẻ trung hơn dành cho Google.

 

Logo Google

Johnnie Walker

Thương hiệu rượu này đã làm mới logo với nhân vật thiết kế tỉ mỉ, chi tiết, kết hợp với nhãn chữ rất hiện đại thu hút các khách hàng trẻ.

 

lo go Johnnie Walker

The Ritz-Carlton

Chuỗi khách sạn Ritz-Carlton 5 sao đã được thiết kế logo lại. Không chỉ làm cân đối các hình ảnh trên vương miện mà dòng chữ The Ritz-Carlton đậm hơn với khung nền xanh tuyệt đẹp

 

lo go The Ritz-Carlton

Bí quyết khi lựa chọn và thiết kế Logo

Logo tạo nên sự khác biệt để cạnh tranh với những đơn vị khác. Đây chính là yếu tố quyết định thành bại của cả một đơn vị vì vậy cần chú ý khi thiết kế và lựa chọn:

Phù hợp với khách hàng

Điều đầu tiên và quan trọng nhất trong một thiết kế logo là sự phù hợp với khách hàng. Logo không chỉ phản ánh giá trị và đặc tính của thương hiệu mà còn phải phản ánh được kỳ vọng của những khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, nếu bạn thiết kế logo cho một công ty tài chính hoặc công ty luật, logo cần thể hiện được ý nghĩa và phù hợp với lĩnh vực của công ty qua việc sử dụng font chữ, màu sắc...thể hiện được thiết kế nhận diện thương hiệu của công ty đó.

Màu sắc và mức độ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng

Có thể nói, từ khi sinh ra não của chúng ta đã phản ứng rất nhanh với màu sắc như: khi thấy đèn đỏ theo phản ứng chúng ta sẽ dừng xe lại, đèn xanh sẽ đi và đèn vàng sẽ đi chậm lại.

Hãy thử liên tưởng đến một logo của thương hiệu nổi tiếng và điều gì làm bạn nhớ chính xác nhất về logo, đó chắc chắn là màu sắc của thương hiệu đúng không? Tiếp theo là hình khối, con số và ký tự.

Lo go Coca cola

Sức mạnh của hình ảnh trong thiết kế logo

  1. Có câu nói: “Một bức tranh đáng giá nghìn từ”, vì thế với một lượng thông tin giống nhau thì hình ảnh truyền tải thông tin nhanh hơn nhiều lần so với chúng ta đọc quá nhiều chữ hay nghe lại nhiều lần.

  2. Trong marketing và giới quảng cáo, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp thương hiệu cũng được thể hiện rất nhiều ở hình thức nó đóng vai trò giúp cho khách hàng nhận diện được rõ ràng doanh nghiệp này đang kinh doanh những sản phẩm và dịch vụ gì.

  3. Hình ảnh trên thiết kế bao bì giúp truyền tải thông điệp, giúp gắn kết sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng khi mà ngôn từ không thể hiện hết ý nghĩa ẩn chứa trong logo.

Ảnh hưởng của hình khối trong Logo

Cũng giống như cách phối màu sắc sao cho ý nghĩa trong thiết kế logo, hình khối cũng đóng vai trò quan trọng tương tự như thế. Bới vậy, muốn truyền tải tối ưu thông điệp thì màu sắc phải ăn khớp và hài hoà với hình khối. Ngoài ra, hình khối có thể dùng để tạo nên một câu chuyện ý nghĩa nếu người thiết kế biết liên kết ý tưởng riêng với hình khối.

Ba yếu tố trên nếu được kết hợp thiết kế thương hiệu bởi một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp thì sẽ tạo nên một biểu tượng nhận diện thương hiệu rất hiệu quả.

Vì thế, hãy thông minh trong việc lựa chọn người thiết kế phù hợp để tránh tổn hại về tiền bạc cũng như thời gian sau, việc đầu tư chi phí vào logo là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà logo đem lại. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận sự chuyên nghiệp trong cách làm việc và nhận lợi ích xứng tầm với số tiền mà quý khách đã chi trả nhé!

Linh hoạt

Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, thiết kế logo cần đáp ứng tiêu chí linh hoạt khi xuất hiện trên các giao diện khác nhau.

Một số ứng dụng bạn nên nghiên cứu khi thiết kế logo:

  1. Wesbite

  2. Điện thoại di động/máy tính bảng

  3. Biểu tượng trên các ứng dụng điện thoại

  4. Trên mạng xã hội

  5. Áp phích quảng cáo khổ lớn trên xe bus

  6. Biểu tượng cỡ nhỏ trên quyển sách hoặc bút

  7. Trên danh thiếp

  8. Các banner web với nhiều kích cỡ

  9. Trong một hình ảnh động...

Ngoài logo màu sắc, bạn cũng có thể thiết kế hình mẫu logo với màu đen trắng

Logo Dior

Một logo thành công chính là một logo có thể đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Để làm được điều đấy thì hình ảnh logo phải đơn giản và dễ nhớ, thật gần gũi với người tiêu dùng.

Logo không thể thiếu sự sáng tạo và độc đáo để tạo sự ấn tượng và thu hút khách hàng.  Thiết kế logo là cả một quá trình dồn tâm huyết vào tác phẩm mang đến một logo có hồn và đầy chất sáng tạo nhất.

Đây là bước đầu tiên giúp bạn tạo nên sự thành công, hãy đầu tư thời gian và công sức để nhận lại những lợi ích bền lâu cùng năm tháng.

Mời tham khảo: 

>> Phần mềm ERP

>> Phần mềm quản lý sản xuất

>> Phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED