logo_header

Bí quyết giúp cửa hàng bán lẻ tăng khả năng cạnh tranh

07:30 29/09/2017

So với phương thức này thì cửa hàng bán lẻ đã không còn giữ vị trí hàng đầu của mình nữa, thậm chí còn có nguy cơ bị thu hẹp phạm vi sử dụng bởi tiện ích do bán hàng trực tuyến mang lại nhiều hơn so với bán hàng truyền thống. Các chủ cửa hàng nên tham khảo các giải pháp dưới đây giúp cải thiện tình trạng kinh doanh của mình. 

Kết hợp kinh doanh online

Sự phát triển của những chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini,... khiến phạm vi kinh doanh của bạn bị thu hẹp dần, sức cạnh tranh sụt giảm dẫn đến lượng khách ghé thăm cửa hàng không cao, vắng khách và đương nhiên lợi nhuận thu về chẳng được là bao. Để không bị lạc hậu với thời đại, bạn bắt buộc phải theo dõi và bắt kịp xu hướng.

Bí quyết giúp cửa hàng bán lẻ tăng khả năng cạnh tranh

Song song hình thức kinh doanh truyền thống, áp dụng kinh doanh online nhất là trên mạng xã hội như Facebook, zalo, Instagram,.. là một biện pháp hữu hiệu cải thiện tình trạng kinh doanh đang có phần trì trệ của bạn hiện giờ.

Tích hợp cả hai phương thức trên vào công việc bán hàng giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng, tìm được nguồn khách hàng đa dạng cũng như lượng nhu cầu lớn hơn so với phương thức cũ. Nhờ đó, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến, lượng tiêu thụ tăng cao đồng nghĩa tốc độ luân chuyển vốn lưu động nhanh hơn, giúp ích trong việc phát triển công việc kinh doanh của bạn.  

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng mở rộng

Hiện nay việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã trở nên phổ biến với các doanh nghiệp lớn nhỏ, nó là một công cụ tiện ích quản lý tất cả mọi việc từ khâu xuất - nhập hàng hóa đến thống kê số liệu kho.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh bán lẻ giúp bạn kiểm soát sát sao được tình hình kinh doanh, đơn giản hóa việc quản lý để tập trung vào những vấn đề kinh doanh cốt lõi.

Ứng dụng phần mềm trong kinh doanh

Một số phần mềm thông minh kết hợp với máy quét mã vạch, máy in giúp khâu thanh toán nhanh chóng, chính xác, điều này rất quan trọng vì giúp nâng cao dịch vụ khách hàng. Mặc khác với tính năng thống kê báo cáo chi tiết, nhà quản lý có thể nhanh chóng xem xét được tình hình kinh doanh, tồn kho, công nợ, từ đó đưa ra được những quyết định kinh doanh kịp thời, hiệu quả.

Quan tâm những khâu nhỏ nhất

Về kinh doanh theo lối truyền thống, người chủ phải để tâm đến những việc:

  • Thiết kế không gian phù hợp với mặt bằng, sắp xếp sản phẩm cũng như giá, kệ để hàng sao cho bắt mắt mà vẫn đủ khoảng trống cho khách đi lại.
  • Trang trí cửa hàng tùy vào mục đích và đối tượng người bán hướng đến, nếu bán hàng quần áo cho người trẻ tuổi thì phải thiết kế độc đáo, sáng tạo và phá cách. Còn nếu đối tượng là nhóm người tuổi trung nên hoặc công sở thì nên trang trí nhẹ nhàng, hài hòa, màu sắc trang nhã.
  • Sắp xếp hàng hóa và phân loại chúng rõ ràng trong kho sẽ giúp bạn dễ kiểm soát và bảo quản sản phẩm, từ đó đưa ra giải pháp nâng cao hiệu suất tiêu thụ như tổ chức mini game, khuyến mãi, giảm giá,...
  • Thật kỹ càng trong khâu chọn lựa nhân viên bán hàng, giám sát chặt chẽ hoạt động của họ thông qua phần mềm quản lý bán hàng. Ngoài ra cửa hàng có thể lắp thêm thiết bị chống trộm, camera bao quát toàn bộ để giảm thiểu tình trạng thất thoát hàng hóa cũng như quản lý nhân viên dễ hơn.
  • Thu thập đầy đủ thông tin khách hàng, cư xử nhẹ nhàng, thái độ nhiệt tình tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Về bán hàng online, các chủ shop cần chú ý:

  • Thiết kế website đạt chuẩn: thông tin đầy đủ, giao diện bắt mắt, bài viết độc đáo, hình ảnh sắc nét, sản phẩm phong phú,...
  • Tăng khả năng tiếp cận và tương tác giữa người mua và người bán trên trang web, fanpage,... thông qua chạy quảng cáo, hồi đáp comment, inbox của khách trong thời gian ngắn nhất cùng với sự hồ hởi, nhiệt tình khi tư vấn cho khách là một số biện pháp hay nâng cao hiệu quả bán hàng.
  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cước phí phù hợp và thời gian giao hàng ngắn nhất.

Như vậy, với 3 phương pháp trên, bạn vừa tăng khả năng cạnh tranh của cửa hàng mình với các cửa hàng khác, vừa mở rộng quy mô kinh doanh theo xu thế mới. Hãy xây dựng cho mình phương pháp bán hàng, định hướng đúng đắn để công việc đạt hiệu quả cao.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý sản xuất

>> Phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED