logo_header

5 bí kíp chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất

03:58 12/01/2023

Thị trường phát triển không ngừng với sự gia nhập của doanh nghiệp trẻ đã đẩy yếu tố cạnh tranh lên nấc thang mới. Những doanh nghiệp năng động, chấp nhận tiếp thu công nghệ đã liên tục ứng dụng công cụ, phần mềm hiện đại vào công việc kinh doanh.

Nhờ đó họ đã gia tăng năng lực cạnh tranh, phát triển quy mô ngày một lớn mạnh.

Chúng tôi biết bạn cũng vậy, việc đọc bài viết này cho thấy bạn là người có tư duy cởi mở, sẵn sàng chấp nhận điều mới lạ, mong muốn ứng dụng phần mềm quản lý cho doanh nghiệp của mình.

Trong quá trình tìm phần mềm quản lý phù hợp, bạn sẽ gặp vấn đề rất lớn: có hàng ngàn phần mềm bán hàng ngoài kia, đâu mới là cái phù hợp cho doanh nghiệp của mình?

Bằng kinh nghiệm 14 năm trong lĩnh vực phần mềm, MekongSoft có thể giúp bạn. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn 5 bí kíp chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất 

Được nhiều người sử dụng và đánh giá cao

Nhiều người sử dụng và đánh giá cao chứng tỏ phần mềm đã được kiểm chứng bởi những người đi trước. Đây là yếu tố đầu tiên giúp bạn lọc ra được 1 vài phần mềm phù hợp.

Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn người sử dụng ở đây là những doanh nghiệp trong lĩnh vực của bạn chứ không phải toàn bộ thị trường.

Có phần mềm dành riêng cho bán hàng online, cũng có phần mềm dành riêng cho tiệm tạp hóa nhỏ. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn thì dù phần mềm đó có nhiều người sử dụng và đánh giá cao đến đâu vẫn không phù hợp.

Hai môi trường, lĩnh vực kinh doanh khác nhau không thể sử dụng cùng 1 công thức vận hành. Thậm chí, cùng lĩnh vực nhưng khác quy mô thì hoạt động quản lý điều hành đã khác nhau.

Vậy làm sao giải quyết vấn đề này, chúng ta đến với bí kíp số 2.

Kết luận: phần mềm quản lý bán hàng phù hợp phải có nhiều người trong lĩnh vực của bạn sử dụng và đánh giá cao.

Tối ưu cho riêng ngành hàng của bạn

Phần mềm phải đảm bảo có chức năng riêng dành cho lĩnh vực của bạn.

Đặc thù kinh doanh trong ngành chỉ những người làm việc lâu năm mới hiểu được. Bạn cần chọn một công ty phần mềm chuyên phục vụ ngành hàng của mình.

Ví dụ: lĩnh vực bia nước ngọt có đặc thù ngành hàng là vỏ chai => phần mềm phải có tính năng: quản lý công nợ vỏ nhà cung cấp, công nợ vỏ khách hàng.

Xem thêm: phần mềm chuyên quản lý bán hàng bia nước ngọt MekongSoft

phần mềm quản lý công nợ vỏ

Khi đã ứng dụng phần mềm quản lý, nghĩa là tất cả mọi hoạt động quản lý bán hàng, phần mềm phải xử lý được tối thiểu 95%. Không thể vừa sử dụng phần mềm vừa phải ghi chép tay hoặc file excel, như vậy sẽ không hiệu quả và mất nhiều thời gian hơn.

Là người tiêu dùng thông minh bạn phải chọn ra sản phẩm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đặc biệt của mình. Doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của bạn và nhân viên nên không thể tùy tiện được.

Kết luận: ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng là chuyển đổi 95%-100% từ thủ công sang công nghệ. Không thể vừa làm thủ công vừa ứng dụng phần mềm vì không hiệu quả.

Thao tác đơn giản dễ sử dụng

Dù ngành hàng của bạn có độ phức tạp cao, quy mô doanh nghiệp lớn thì phần mềm quản lý bán hàng tốt phải đảm yếu tố dễ sử dụng, tất cả thao tác phải đơn giản để ai cũng dùng được.

Bạn là chủ doanh nghiệp nên chắc chắn có kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao và chịu khó tìm tòi học hỏi. Nhưng nhân viên của bạn không phải ai cũng vậy.

Để tiết kiệm thời gian quản lý, xây dựng được hệ thống vận hành trơn tru thì nhân viên của bạn cũng phải sử dụng được phần mềm. Đây là cách dùng công nghệ để giải phóng cá nhân, giúp chúng ta có thêm thời gian làm việc lớn hơn hoặc dành cho gia đình.

Vì vậy, phần mềm bán hàng phù hợp phải đảm bảo:

Trình độ cấp 3 có thể dùng được

Có thể thành thạo trong 1 - 2 tuần

Trực quan, gần gũi

Thao tác click chuột đơn giản, dễ hiểu

Không có bạn ở đó việc bán hàng vẫn diễn ra bình thường

Kết luận: ứng dụng phần mềm quản lý là cách giúp bộ máy bán hàng hoạt động trơn tru ngay cả khi không có bạn. Để làm được điều đó phần mềm quản lý bán hàng tốt phải đảm bảo thao tác đơn giản và dễ dùng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dù dễ sử dụng nhưng thời gian đầu áp dụng phần mềm quản lý bạn vẫn cần người hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình, thân thiện.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm của công ty phần mềm có dịch vụ khách hàng tốt để đồng hành cùng mình trong suốt quá trình chuyển đổi:

Giải đáp thắc mắc nhanh chóng, kịp thời, đúng trọng tâm

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm chi tiết, dễ hiểu

Hỗ trợ cài đặt trong suốt quá trình triển khai

Tư vấn gói sản phẩm chuẩn, phù hợp với quy mô doanh nghiệp

Thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình

Bảo mật thông tin bán hàng, có sao lưu dữ liệu thường xuyên

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt

Đấy cũng là những gì mà phòng chăm sóc khách hàng MekongSoft theo đuổi suốt 14 năm qua.

Chúng tôi hỗ trợ bạn chọn được phần mềm hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

MekongSoft mong muốn đồng hành cùng bạn trên con đường chuyển đổi, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Liên hệ tư vấn miễn phí: 0944443558

Mức giá phù hợp

Yếu tố cuối cùng là giá bán của phần mềm quản lý.

Đương nhiên, một sản phẩm chuyên biệt với tính năng đặc biệt dành riêng cho lĩnh vực của bạn không thể được bán với mức giá rẻ nhất thị trường.

Ví dụ: 

Phần mềm cho cửa hàng tạp hóa nhỏ 6-7tr/năm

Phần mềm cho đại lý bán sỉ tạp hóa giá 10-15tr/năm

Phần mềm cho nhà cung cấp tạp hóa lớn nhất huyện giá 17-50tr/năm

Lựa chọn mức giá phù hợp nghĩa là cân đối giữa quy mô doanh nghiệp, vị thế doanh nghiệp trên thị trường để deal giá với công ty phần mềm.

Ngoài ra bạn cần chú ý đến yếu tố dịch vụ đi kèm, một mức giá rẻ đi kèm với “bỏ con giữa chợ” thì không hề rẻ.

Một mức giá tốt với dịch vụ khách hàng tuyệt vời mới là điều bạn nên cân nhắc.

Trên đây là 5 bí kíp giúp bạn chọn lựa phần mềm quản lý phù hợp nhất. Hy vọng thông tin này hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình chuyển đổi doanh nghiệp. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe.

Cám ơn vì đã dành thời gian xem qua bài viết!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED