06/05/2017 08:28
Tuy nhiên, là một thương hiệu mới, tự bản thân bạn cũng hiểu rằng cơ hội thân nhập tâm trí khách hàng là rất khó khăn. Đặc biệt là khi thị trường bạn tham gia đã "đỏ rực", trong khi chính bạn chưa có ý tưởng tuyệt vời nào để tạo cho mình khác biệt.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nên bắt đầu như thế nào?
Cũng giống như khởi sự kinh doanh, để có một thương hiệu tốt bạn phải chuẩn bị một chiến lược hình ảnh đầy đủ, cụ thể. Và bắt đầu bằng việc liệt kê những đặc điểm của thương hiệu, xác định rõ đặc điểm nổi bật nhất (hoặc đặc điểm mà bạn có nhiều tiềm lực để biến nó trở nên nổi bật nhất), tập trung toàn diện để xây dựng nó thành điểm khác biệt thương hiệu.
Nhớ một điều rằng bạn nên định tính, định lượng và xây dựng hình ảnh cụ thể cho điểm khác biệt thương hiệu. Hãy thật cụ thể!
Từ khác biệt này, bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch cụ thể trong chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu, và tiến từng bước theo nó.
Mỗi nhân viên của bạn là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời nhất trong mắt khách hàng. Trước khi nhớ tới thương hiệu. khách hàng thường sẽ bị ấn tượng bởi phong thái, niềm tin và tình yêu thương hiệu của chính nhân viên. Vì thế, bạn phải khiến nhân viên của mình yêu thương hiệu bằng tình yêu chung thủy, và bằng cả trái tim.
Việc truyền lửa phải khởi nguồn từ lãnh đạo. Hãy chia sẻ với nhân viên của bạn lý do thương hiệu ra đời, những điều tuyệt vời thương hiệu muốn mang tới cho khách hàng, điểm khác biệt mà thương hiệu theo đuổi....
Tình yêu là một thứ bệnh dễ lây nhiễm!
Vì thế, hãy "lây" tình yêu của bạn cho nhân viên bằng nhiệt huyết của bạn, bằng hành động của bạn, bằng chính trái tim bạn, và con người bạn.
Cũng tức là bạn phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Thực ra ý của tôi không phải là việc bạn phải xây dựng cả cái bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mà các chuyên gia thương hiệu vẫn rao rảng. Nghe thật to tát và dễ gây ngợp. Ý của tôi đơn giản lắm! Bộ nhận diện thương hiệu của bạn khi mới khởi nghiệp chỉ cần bao gồm:
Đây là yếu tố bắt buộc phải có, và bắt buộc phải "tốt".
Một logo tốt sẽ là hành trang tuyệt vời và vô cùng hữu hiệu trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.
Logo cũng cho thấy sự nghiêm túc của bạn trong hoạt động kinh doanh, là hình ảnh sẽ theo chân bạn trên mọi nẻo đường, mọi ngõ ngách thương hiệu xuất hiện. vậy nên, nếu không phải một logo tốt thì còn tệ hơn việc bạn không có logo...
Logo tốt là một biểu tượng hoàn toàn phù hợp với tính chất thương hiệu, phù hợp với đặc tính khác biệt, phù hợp với cốt lõi thương hiệu, và tất nhiên phù hợp với văn hóa và con người thương hiệu.
Là tinh thần của thương hiệu, slogan góp phần mang tới cho khách hàng cảm xúc nhất quán về sản phẩm/dịch vụ, về tinh thần thương hiệu.
Chỉ một Slogan ngắn gọn thôi sẽ giúp nhân viên của bạn không phải nhai đi nhai lại về tầm nhìn, mục tiêu, hay cam kết thương hiệu,... Thật lòng mà nói thì dù họ có nhắc đi nhắc lại cả trăm lần với khách hàng, thì nội dung nhân viên của bạn cung cấp vẫn không thật sự đáng tin bằng một câu định vị sáng tạo, ấn tượng và sâu sắc!
Hãy lựa chọn một màu sắc phù hợp và gắn liền với mọi hoạt động của thương hiệu. Điều này tối quan trọng trong chiến dịch "chuyển màu" tâm trí khách hàng mục tiêu.
Màu sắc gắn liền với trí tuệ cảm xúc của con người. Mỗi sắc màu sẽ kích thích một hoặc nhiều cảm xúc riêng với người xem, và khoa học đã chứng minh rằng: Thứ cảm xúc đó sẽ góp phần vào quyết định mua, một phần ảnh hưởng tới quyết định "tái mua", và tất nhiên cả lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
Bạn sẽ không thể thành công nếu không truyền thông tích cực về hình ảnh thương hiệu của mình. Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách đơn giản nhất gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ.
Khi bắt đầu bạn chưa có nhiều kinh phí cho truyền thông, bạn có thể tận dụng một số kênh truyền thông miễn phí như:
Mỗi kênh truyền thông nếu biết cách tận dụng và tận dụng tốt chắc chắn sẽ mang lại những kết quả tuyệt vời cho thương hiệu.
Ví như bạn có thể mời những người nổi tiếng trong cộng đồng của mình sử dụng miễn phí sản phẩm/dịch vụ, không cần yêu cầu bất cứ điều gì. Chỉ vài lần như vậy họ sẽ cảm thấy "ngại" và muốn làm gì đó đáp trả thịnh tình của bạn.
Note: Nếu bạn bỏ tiền ra để "mua" một vài Review của họ thì chi phí bỏ ra không hề nhỏ nhé!
Thực ra, bạn có thể tạo ra những bài viết chất lượng, với những thông tin hữu ích hoặc ý tưởng sáng tạo để gửi lên báo, sử dụng tên hoặc bút danh của bạn khi viết bài cho blog, website, Fanpage,.. của thương hiệu mình, sử dụng chung một phong cách viết để chỉ cần đọc qua người đọc cũng có thể nhận ra "tác giả". Những bài viết này bạn có thể gom vào mục riêng trên website với tựa "Góc báo chí", tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy của thương hiệu sẽ tăng lên rất nhiều trong mắt khách hàng.
Đó chỉ là vài mẹo nhỏ để bạn có thể truyền thông hình ảnh thương hiệu của mình trong thời kỳ non trẻ và "túng thiếu", nếu tận dụng tốt các kênh truyền thông miễn phí này, hẳn nhiên bạn sẽ có một thương hiệu mạnh mà không phải "móc ví" quá nhiều.
Để "nhuộm màu" tâm trí khách hàng, trước tiên bạn phải "nhuộm chín" thương hiệu của mình từ sâu thẳm bên trong đến sắc diện bên ngoài. Hãy cho cả thế giới thấy sắc màu của bạn, và hãy luôn hành động đúng với sắc màu đó!
(Hải Nguyên - Go & See)
Mời bạn tham khảo:
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED