logo_header

Vấn đề quản lý trong doanh nghiệp: “Không sợ bệnh, chỉ sợ thấy bệnh mà không chữa, bệnh trở thành tật”

02:10 30/07/2019

Bệnh "Sợ thay đổi"

Ở một số doanh nghiệp luôn tồn tại một cái bệnh mà người ta gọi là bệnh “sợ thay đổi”. Có câu nói rằng “Không sợ bệnh, chỉ sợ thấy bệnh mà không chữa, bệnh trở thành tật”. Các doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải “dám thử”, phải cập nhật những cái mới, những xu hướng mới của thời đại. Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP chính là điều mà doanh nghiệp cần. Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả, bứt phá cạnh tranh trên thị trường.

Bước đầu để “chữa bệnh” cần phải bắt đầu bằng sự thay đổi trong tư duy, nhận thức của nhà quản lý. Nếu ban lãnh đạo sợ thay đổi, nhân viên cũng sẽ sợ nó. Và việc triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP sẽ mãi là ý định, là những dự án bỏ xó, không ứng dụng được vào doanh nghiệp.

ERP chính là liều thuốc chữa bệnh “quản lý không hiệu quả” đang tồn tại trong các doanh nghiệp Việt. Với ERP, doanh nghiệp có cơ hội để thay đổi mình và kịp bước với sự phát triển của xu hướng chung.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP giúp tăng hiệu quả hoạt động doanh nghiệp

Với một doanh nghiệp nhỏ, số lượng giao dịch còn hạn chế thì cách quản lý thủ công bằng ghi chép, Excel vẫn có thể kiểm soát được. Tuy nhiên khi quy mô phát triển, số lượng nhân sự, khách hàng, nhà cung cấp cũng như số giao dịch tăng lên. Quy trình kinh doanh trở nên phức tạp hơn là điều tất yếu. Nếu vẫn duy trì cách thức quản lý thủ công, hệ thống giao dịch, dữ liệu và thông tin thu hẹp sẽ làm giảm năng suất và khả năng sinh lợi của doanh nghiệp, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng trong tương lai.

Điều tuyệt vời của phần mềm ERP là có thể giúp doanh nghiệp đơn giản hóa các quy trình khác nhau, quản lý kiểm soát chúng một cách thường xuyên, kịp thời và nhanh chóng. Thông tin được lưu trữ tập trung, nơi dữ liệu sẵn có cho người dùng trong thời gian thực. Phần mềm ERP cho phép người dùng được phần quyền truy cập thông tin cụ thể. Điều này cũng giúp giảm sự thừa số liệu và cung cấp thông tin tốt hơn về hoạt động kinh doanh tổng thể.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP giúp gia tăng giá trị kinh doanh

Phần mềm ERP được xây dựng xung quanh hệ thống quản lý nguồn nhân lực, giúp doanh nghiệp sắp xếp chiến lược phù hợp với nguồn nhân lực hiện có. Làm tăng hiệu suất và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các cấp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP 1

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP kết nối các nhân viên cấp dưới với quản lý để tổ chức quá trình kinh doanh mượt mà hơn và tự động hoá công việc hành chính thông thường, đồng thời tận dụng các quy trình riêng tốt nhất của ngành. Bên cạnh đó ERP thiết kế riêng giúp kiểm soát hồ sơ tài chính tốt hơn, từ đó hỗ trợ việc hoạch định ngân sách, dự báo và lập kế hoạch tốt hơn đồng thời giảm chi phí tài chính tổng thể.

Phần mềm ERP có thể được tích hợp với các chức năng và quy trình tổ chức khác nhau như nhân sự, tài chính, hậu cần và chuỗi cung ứng để tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp hiện tại và giúp họ đạt đến cấp độ tiếp theo.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP giúp cải thiện việc ra quyết định kinh doanh

Hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP giúp tích hợp luồng thông tin giữa các quy trình kinh doanh khác nhau. Nó cũng tích hợp các giao dịch kinh doanh trong hệ thống tài chính của doanh nghiệp theo thời gian thực. Sự sẵn có của thông tin từ các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh doanh (cho dù là phòng, ban, đơn vị kinh doanh chiến lược) vào đúng thời điểm và địa điểm giúp cải thiện việc ra quyết định.

Các doanh nghiệp nhỏ sử dụng phần mềm riêng lẻ như phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm kho và những phần mềm khác, sẽ gặp phải hạn chế là dữ liệu phân tán, mất dữ liệu, lô hàng bị mất và lỗi lập hoá đơn, khả năng kiểm soát công nợ gặp khó khăn. Hệ thống ERP tổng thể sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tập trung, cho phép các nhà quản lý truy cập đủ dữ liệu để phân tích và ra quyết định quan trọng. Các quyết định hiệu quả được đưa ra vào đúng thời điểm giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực và tiềm năng của mình và đạt được mức độ tiếp theo trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt.

Quý doanh nghiệp quan tâm phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất.

09 4444 3558

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED