logo_header

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất 2022

02:12 25/05/2022

Trước vấn đề quản lý bán hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn, mất thời gian nhưng không đạt được hiệu quả như mong đợi, người ta sẽ lựa chọn sử dụng phần mềm thông minh.

Những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng

Kinh doanh vật liệu xây dựng có những đặc dù riêng, yêu cầu bạn phải quản lý kho, hàng hóa, công nợ, giá bán chi tiết. Việc bán hàng cũng có quy trình khác nhau, do đó khó có thể đạt được hiệu quả cao nếu chỉ dùng cách thức thủ công.

Vậy nên nhiều đơn vị đã lựa chọn cho mình phần mềm quản lý vật liệu xây dựng thông minh.

Dưới đây là 4 tính năng quan trọng nhất của loại phần mềm này:

Quản lý bán hàng

Với tính năng quản lý bán hàng, người dùng có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh, máy tính để nhập thông tin hàng hóa bán ra, bao gồm tên, giá, số lượng, vị trí trong kho mà không cần ghi nhớ thủ công.

Bạn chỉ cần nhập dữ liệu hàng hóa một lần duy nhất, những lần sau tìm kiếm, tùy chọn khách hàng dễ dàng không mất thời gian.

Tính năng này giúp ghi nhận số tiền thanh toán cho đơn của từng ngày, từng tháng, từng quý chi tiết. Ngoài ra, phần mềm cũng tự động cập nhật trên hệ thống để lưu trữ dữ liệu.

Quản lý tồn kho

Trong quá trình bán hàng, tính năng quản lý tồn kho tương tự phần mềm quản lý kho sẽ tự động trừ kho của bạn. Khi mua hàng về, bạn cũng chỉ cần sử dụng chức năng nhập hàng để thay đổi số lượng tồn kho chính xác hơn.

Lúc này, người dùng sẽ khai báo số tiền cần trả cho nhà cung cấp hoặc ghi nhận nợ lại. Vào mỗi ngày hoặc mỗi tuần, bạn có thể kiểm kho để điều chỉnh kịp thời số lượng, nắm rõ tình hình thực tế, tránh thất thoát.

Quản lý thu chi

Quản lý thu chi vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh. Bên cạnh các báo cáo về hàng hóa, lượng tồn kho và khách hàng, phần mềm thông minh này cũng hỗ trợ quản lý thu chi hiệu quả. Tính năng này giúp bạn:

  • Báo cáo thu chi cuối ngày, tổng hợp doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra trong ngày.
  • Cho thấy số lượng bán, doanh thu từng nhóm hàng hóa riêng biệt.
  • Giúp người dùng thấy được doanh thu của từng khách hàng, công nợ hiện có, cần thu của họ.
  • Thể hiện báo cáo tài chính bao gồm các chỉ số thu chi của cửa hàng, từ đó dễ dàng nhìn rõ lãi lỗ theo từng khoảng thời gian cụ thể.

Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng cho phép người chủ cửa hàng phân quyền sử dụng, truy cập dữ liệu cho từng nhân viên theo đúng vai trò, trách nhiệm của họ, tương tự phần mềm quản lý nhân sự. Khi đó những thông tin quan trọng không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Các vấn đề phân quyền có trong phần mềm như:

  • Sửa và xóa hóa đơn bán hàng.
  • Sửa giá sản phẩm.
  • Sửa hoặc xóa phiếu thu chi.
  • Truy cập thông tin khách hàng.
  • Truy cập doanh thu.
  • Thêm hoặc thay đổi thông tin của sản phẩm.
  • Xem số lượng nhập kho và giá ban đầu của hàng hóa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập, xem doanh số bán hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Qua đó bạn có thể nhanh chóng tính hoa hồng cho từng cá nhân theo đúng kết quả họ có được.

Xem thêm : Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh Inox

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng

Với cách thức quản lý, vận hành thủ công, việc ghi chép sổ sách, xử lý thông tin dữ liệu gặp nhiều sai sót và hiệu quả bán hàng không cao, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng.

Lúc này sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng là giải pháp thông minh cho bạn. Cách thức này mang đến những lợi ích như:

Tối ưu thời gian

Đây được xem là một trong những lợi ích quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng so với cách quản lý truyền thống. Lúc này tất cả giấy tờ, tài liệu thống kê và báo cáo đều được lưu trữ trên hệ thống, qua đó bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin khi cần thiết. Đồng thời hoạt động tìm vị trí sản phẩm, xác định giá bán và tính tiền cho khách cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thông qua phần mềm, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề sai sót, nhầm lẫn về giá, lên đơn nhầm cho khách, bỏ qua khách hàng hay mất nhiều thời gian để kiểm tra lời, lỗ bao nhiêu.

Quản lý nhân sự hiệu quả

Đối với cửa hàng có nhiều nhân sự, hoạt động quản lý gặp nhiều khó khăn, chủ cửa hàng sẽ cần thường xuyên có mặt để theo dõi xem nhân viên đã làm gì, hiệu quả tốt hay không. Khi đó hiệu quả đạt được không cao, ngược lại còn khiến nhân viên căng thẳng và không thoải mái trong suốt quá trình làm việc.

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh này sẽ giúp bạn biết được hiệu suất của từng nhân viên, thống kê doanh thu bán hàng của họ. Đồng thời dễ dàng tra soát trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra. Điều này giúp tránh những thất thoát, gian lận hoặc kịp thời đưa ra chế độ thưởng, phạt cho đội ngũ nhân sự theo đúng kết quả họ đạt được.

Quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng cũng giúp bạn quản lý được danh sách khách hàng của mình, nắm rõ đối tượng nào tiềm năng có khả năng mua lại, họ đã mua bao nhiêu lần, giá trị từng lần mua,… Qua đó bạn sẽ dễ dàng sắp xếp họ vào nhóm khách hàng cụ thể để có cách chăm sóc riêng, thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp.

Quản lý vật liệu xây dựng và đơn hàng khoa học

Nếu quản lý giấy tờ, bạn cần ghi lại từng đơn một cách thủ công. Một số thời điểm đơn hàng nhiều bao gồm đơn đã duyệt, đơn chưa được xử lý, đơn đang đợi, được sắp xếp một cách ngẫu nhiêu. Do đó việc quản lý sản phẩm, đơn hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí bạn cảm thấy rối mà không biết cách xử lý.

Vận dụng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng, bạn sẽ dễ dàng sàng lọc thông tin, tìm kiếm nhanh chóng các đơn chỉ với 1 từ khóa. Danh sách sản phẩm, đơn hàng hiện ra chi tiết, bao gồm các thông tin về số lượng tồn kho, sản phẩm đã bán đi, lượng hàng khách đã đặt,… Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng phân loại đơn bán sỉ, bán lẻ hoặc xem sản phẩm đã đến tay khách hàng hay chưa.

Xem thêm : 4 kinh nghiệm vàng để kinh doanh vật liệu xây dựng thành công

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất

Nếu đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng chất lượng nhất, bạn đọc có thể tham khảo 10 cái tên sau:

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng MekongSoft

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng MekongSoft được phát triển bởi công ty cổ phần phần mềm Mekong - một trong những đơn vị cung cấp phần mềm uy tín nhất hiện nay, phần mềm mang đến cho khách hàng giải pháp quản lý vật liệu xây dựng với nhiều tính năng vượt trội như:

  • Quản lý danh sách lớn mã sản phẩm khác nhau;
  • Quản lý hàng tồn kho,số lượng xuất nhập kho để kịp thời bổ sung hàng hóa;
  • Quan lý bán hàng, tối ưu thời gian giao dịch tại quầy;
  • Hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán thẻ, điện tử;
  • Theo dõi công nợ;
  • Theo dõi lịch sử mua hàng của khách và rút ngắn;
  • Phân quyền và quản lý nhân viên;
  • Tạo lập khuyến mãi, tích điểm;
  • Hỗ trợ in hoá đơn, làm việc tốt với các thiết bị ngoại vi;
  • Miễn phí cài đặt và hỗ trợ.

Phần mềm này cũng cho phép bạn quản lý nhiều cửa hàng, chi nhánh cùng lúc, ngoài ra còn có thể tương tác trên nền tảng Internet nên thuận tiện trong việc sao lưu dữ liệu.

Phần mềm DMS

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng DMS được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Đất Mũi – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thông minh như phần mềm quản lý bán hàng offline, phần mềm kế toán.

DMS là công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý kho hàng vật liệu xây dựng một cách khoa học, có hệ thống. Phần mềm này giúp bạn có thể lập hóa đơn bán hàng nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tổng hợp, tính toán công nợ, số lượng hàng tồn kho, doanh số bán hàng, theo dõi đơn vị tính toán ở các vật liệu đặc thù như: Sắt cây, tôn, ốc vít,…

Phần mềm quản lý DMS là phần mềm offline có thể cài đặt và sử dụng trên máy tính. Chi phí sử dụng khoảng 5 triệu đồng đối với bản dùng vĩnh viễn.

Phần mềm quản lý bán hàng Epos

Epos cũng là phần mềm quản lý vật liệu xây dựng được nhiều người tin dùng hiện nay. Thông qua Epos, bạn có thể dễ dàng lưu trữ tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa vào hệ thống trong một mã code riêng, bao gồm thông tin về giá bán, xuất xứ, số lượng một cách chính xác nhất. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ chủ cửa hàng vật liệu xây dựng vừa bán hàng, vừa tư vấn cho khách.

Nhờ tích hợp công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể lưu trữ không giới hạn thông tin sản phẩm, khách hàng, hoạt động kinh doanh và bảo mật an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để nhanh chóng điều chỉnh và nhập hàng mới.

Đặc biệt, phần mềm Epos có khả năng cập nhật thường xuyên thông tin về dự án mới để chủ cửa hàng tiếp cận dễ dàng hơn mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng KiotViet được phát triển bởi công ty phần mềm cùng tên, hiện đã được hơn 150.000 khách hàng sử dụng. Khi lựa chọn giải pháp này, bạn có thể quản lý chi tiết, hiệu quả tình hình kinh doanh của mình, tương ứng từng công trình hoặc từng đối tượng khách hàng riêng biệt.

Những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng xây dựng KiotViet bao gồm:

  • Cho phép bạn linh hoạt quy đổi đơn vị tính của các sản phẩm hoặc tạo ra đơn vị tính mới ở mỗi lần nhập liệu, tránh sự nhầm lẫn, sai sót.
  • Quản lý hàng tồn kho vật liệu xây dựng tại từng công trình cụ thể. Ngoài ra, người quản lý cũng dễ dàng theo dõi tình trạng vật liệu được đưa đến công trình.
  • Quản lý công nợ theo từng công trình, hợp đồng với nhà cung cấp.
  • Quản lý lãi, lỗ và kiểm soát tình hình doanh thu của cửa hàng.

Phần mềm Dân Trí Soft

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Dân Trí Soft được ra đời từ năm 2015 cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Hiện nay đây là giải pháp được hơn 100.000 khách hàng sử dụng. Nhờ giao diện thân thiện, dễ sử dụng nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng chỉ sau thời gian ngắn.

Dân Trí Soft cung cấp cho khách hàng bản miễn phí offline, nếu muốn sử dụng chức năng nâng cao như quản lý thu chi, quản lý hàng tồn kho, bạn cần bỏ ra mức phí 2.500.000 đồng/tính năng.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý Dân Trí Soft:

  • Miễn phí cài đặt vào máy tính của khách hàng.
  • Hỗ trợ khôi phục, sao lưu dữ liệu giữa các máy, đồng thời lập danh sách các sản phẩm và giá bán cho từng nhóm khách hàng.
  • Quản lý đầy đủ các khoản thanh toán và báo cáo chi tiết kết quả kinh doanh.
  • Hỗ trợ quản lý nguyên vật liệu, hàng hóa trong kho.

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng Niềm Tin

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Niềm Tin, do đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm thiết kế dành cho công ty phân phối, kinh doanh vật liệu xây dựng.

Phần mềm cho phép người dùng quản lý hàng hóa theo đơn vị nhập, đơn vị xuất và đơn vị phụ. Đồng thời bạn cũng có thể quản lý danh mục cụ thể gồm loại hàng hóa, nhóm hàng hóa, nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên, chứng từ thu chi, doanh số, công nợ. Phần mềm còn hỗ trợ sao lưu và phục hồi dữ liệu khi gặp sự cố bất ngờ.

Phần mềm Sapo

Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng chất lượng nhất hiện nay. Hiện nay công ty này đang tập trung chủ yếu phát triển giải pháp bán hàng đa kênh cho nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức.

Những tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:

Phần mềm này hỗ trợ quản lý, bán hàng đa kênh đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau như: Shopee, Facebook, Website,…

  • Cho phép thanh toán đa phương tiện như tiền mặt, ATM, COD, mã QR code, chuyển khoản,…
  • Phần mềm cho phép tách màn hình bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến để dễ dàng thống kê, theo dõi.

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Vsoft

VSoft là phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng được cài đặt trực tiếp trên máy tính. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2018, tuy nhiên giải pháp này đã được rất nhiều đơn vị, cửa hàng đón nhận. Phần mềm này hỗ trợ quản lý tiệm tạp hóa, cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ bán lẻ hoặc bán buôn sỉ lớn.

Phần mềm Vsoft được trang bị những tính năng cơ bản tương tự rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng khác. Tuy nhiên nhược điểm của nó đó là vẫn chưa có app báo cáo trên điện thoại nên khá khó cạnh tranh với các giải pháp ưu việt trên thị trường.

Phần mềm webkynang.vn

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng trên excel webkynang.vn cho phép khách hàng sử dụng miễn phí. Thông qua đó, bạn có thể thực hiện các chức năng quản lý xuất nhập hàng hóa, tạo mới, xóa hoặc sửa đổi các mặt hàng, nguyên vật liệu, luân chuyển hàng giữa các kho, tra soát lịch sử giao hàng, tổng hợp hàng tồn kho, báo cáo hoạt động kinh doanh theo từng thời điểm khác nhau.

Phần mềm VZsoft.net

Phần mềm VZsoft.net được trang bị nhiều tính năng nổi bật của một phần mềm quản lý vật liệu xây dựng thông minh. Thông qua phần mềm, người dùng có thể dễ dàng quy đổi đơn vị tính bao gồm đơn vị nhập bán đa dạng. Bạn cũng có thể quản lý hiệu quả tình trạng xuất nhập kho, tính giá hàng tồn kho bằng nhiều phương pháp khác nhau hoặc quản lý thu chi theo nhiều giai đoạn.

Ngoài ra, phần mềm này cũng có chức năng tự động cảnh báo hàng tồn kho, quản lý nhiều chi nhánh khác nhau và gửi email cho quản lý chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Bài viết trên đây tổng hợp cho bạn đọc 10 loại phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng chất lượng, hiệu quả nhất hiện nay. Bạn nên dựa vào nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân để chọn cho cửa hàng, công ty cửa mình giải pháp phù hợp nhất.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED