logo_header

4 kinh nghiệm vàng để kinh doanh vật liệu xây dựng thành công

02:00 28/03/2017

Để đảm bảo hiệu quả khi kinh doanh mọi người nên nắm bắt một số kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng mà chúng tôi đề cập sau đây.

1.  Tham khảo thị trường vật liệu xây dựng tại khu vực

Trước khi mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, bạn nên tiến hành tìm hiểu kỹ thị trường khu vực bạn sẽ kinh doanh. Về nhu cầu cũng như các đối thủ trong khu vực. Nếu nó quá ảm đạm hoặc khu vực nơi bạn định mở cửa hàng đã bão hòa, có quá nhiều cửa hàng thì không nên mở sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Biết rõ thị trường sẽ giúp bạn có những lựa chọn cũng như chiến lược hợp lý.

2.  Lựa chọn nhà cung cấp vật liệu xây dựng

Có một kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng mà chúng tôi muốn bạn ghi nhớ là lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm nhưng liệu bạn có biết đơn vị nào cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và giá phải chăng hay không? Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ điều này nhé. Gợi ý một số nguồn hàng đáng tin cậy bạn có thể cân nhắc nhập hàng:

Nhập hàng trực tiếp từ các công ty

Lấy hàng trực tiếp từ các công ty là một trong những cách mà các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng thường sử dụng. Lúc này, họ sẽ là nhà đại lý cửa hàng vật liệu. Các công ty vật liệu xây dựng là nguồn hàng nhập có nhiều ưu thế với giá cả cạnh tranh nhất. Hầu hết các công ty sẽ ra giá bán lẻ, sau đó có chiết khấu hoa hồng cho các đại lý. Cửa hàng sẽ không phải định giá bán cho các mặt hàng mà sẽ dựa vào mức giá của công ty. Vì vậy, khi kinh doanh vật liệu xây dựng, các cửa hàng sẽ phải phụ thuộc vào việc mua nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, bán cho nhà tư nhân hay nhà thầu, mỗi đối tượng sẽ có một đối sách để cửa hàng đưa ra những mức giá khác nhau từ những yêu cầu của bên công ty vật liệu xây dựng.

Mua hàng qua các tổng đại lý khu vực

Nhiều chủ cửa hàng vật liệu xây dựng lựa chọn mua hàng qua các tổng đại lý của khu vực. Tại đây, giá bán lẻ tất cả các sản phẩm đều được niêm yết rõ ràng. Tất cả thông tin sản phẩm như quy cách kỹ thuật, xuất xứ, hướng dẫn lắp đặt, sử dụng, bảo trì, hậu mãi đều được ghi chú kèm theo, cung cấp một cách công khai. Do vậy, các cửa hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn an tâm vào chất lượng quy cách, mẫu mã cũng như giá cả vật liệu.

Nhập hàng từ nước ngoài

Nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng được nhập từ nước ngoài vẫn khá cao, một số bộ phận người tiêu dùng vẫn ưa chuộng hàng nhập khẩu nên các cửa hàng vật liệu xây dựng có thêm một kênh tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Đối với hàng nhập khẩu, chủ cửa hàng nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng trước khi quyết định nhập hàng, tránh tình trạng nhập quá nhiều, tồn kho, gây ảnh hướng đến quay vòng vốn.

3.  Quan tâm đến giá các loại vật liệu xây dựng

Giá của vật liệu xây dựng hiện nay rất khác nhau, mỗi sản phẩm của các nhà sản xuất khác sẽ có mức giá khác nhưng nhìn chung nó khá đồng đều trên khắp cả nước. Khi mở cửa hàng vật liệu xây dựng bạn nên chú ý bán với mức giá phù hợp, không nên chênh lệch quá nhiều so với các cửa hàng khác để tránh mất khách. Tuy nhiên, hiện nay giá của vật liệu phụ thuộc khá nhiều vào việc mua nhiều hay ít, hình thức thanh toán, đối tượng mua…

4.  Xác định mặt hàng chủ lực của cửa hàng

Vật liệu xây dựng bao gồm rất nhiều sản phẩm như: gạch, tôn, xi măng, đá, cát, gạch lát nền, đồ trang trí nội thất… bạn không thể nào ôm đồm và kinh doanh tất cả các mặt hàng trên được. Hãy tập trung vào một mặt hàng cụ thể là vật liệu thô hay vật liệu hoàn thiện.

Với vật liệu thô sẽ có: gạch tuynel, gạch ống, cát, đá xây dựng, sắt thép… Còn với vật liệu hoàn thiện bao gồm gạch men, bồn cầu, vòi tắm, đá trang trí, sơn chống thấm… Tùy thuộc vào khu vực của mình cũng như nguồn vốn để đầu tư một loại vật liệu thế mạnh cho cửa hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong kinh doanh vật liệu xây dựng. Tìm hiểu kỹ thị trường và có những phương pháp quản lý cũng như chiến lược hợp lý, bạn sẽ thành công.

Quản lý tốt hơn với phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng của MekongSoft.

Phần mềm bán hàng VLXD của MekongSoft đã tạo được uy tín rất lớn trên thị trường, đảm bảo mang đến sự hài lòng trọn vẹn nhất cho doanh nghiệp bạn.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý bán hàng 

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý sản xuất

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED