logo_header

5 bí mật mà những nhà viết tin tuyển dụng xuất sắc không muốn bạn biết

03:08 27/03/2017

Cùng điểm qua 5 lời khuyên dưới đây để có một bài đăng tuyển thu hút, dễ dàng sàn lọc, xây dựng đội ngũ nhân sự tốt nhất nhé.

Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu cách mà các ưng viên sẽ tìm kiếm công việc trực tuyến. Và một điều có thể bạn chưa biết, là tiêu đề thật sự có tác động rất lớn đến kênh tuyển dụng của bạn. Thông qua các trang đăng tin tuyển dụng trực tuyến đã chứng minh rằng, các ứng viên thường bắt đầu quá trình tìm kiếm công việc với các từ khóa liên quan đến điều kiện cũng như vị trí mà họ mong muốn. Khi có danh sách kết quả được tìm kiếm, họ sẽ xem sơ qua các kết quả và đi đến lựa chọn. Cùng xem quy trình tìm kiếm công việc của ứng viên dưới đây và chú ý những điểm quyết định (hình thoi), mỗi điểm là một cơ hội tìm kiếm cho mình những ứng viên giá trị.

Quy trình tìm kiếm công việc trực tuyến

Dưới đây là 5 lời khuyên để tối ưu hóa bài đăng tuyển dụng của mình, thu hút người tìm việc và tuyển được những cá nhân thật xuất sắc.

1) Đặt vai trò/ vị trí cần tuyển trong tiêu đề

Điều này nghe có vẻ là hiển nhiên, nhưng thật sự có rất nhiều nhà tuyển dụng “bỏ quên” vấn đề này. Việc chứa vai trò, vị trí công việc cần tuyển trong tiêu đề không chỉ giúp công cụ dễ dàng tìm kiếm mà còn giúp thu hút những người thật sự cần vào tin tuyển dụng của công ty.

Nhiều công cụ tìm kiếm trên web tuyển dụng truy vấn kết quả chính xác với từ khóa được tìm kiếm. Nếu bài đăng của bạn không chứa từ khóa mà ứng viên tìm kiếm, tất nhiên nó sẽ không hiển thị trong danh sách kết quả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua một lượng lớn ứng viên cần tiếp cận cho công việc mình cần. Do đó, đặt vai trò, vị trí công việc vào tiêu đề là một điều hết sức quan trọng bạn không nên bỏ qua.

2) Mô tả công việc bằng những thuật ngữ phổ biến nhất

Nhiều công ty có thói quen dùng những từ chuyên ngành để mô tả vị trí cần tuyển. Vì họ nghĩ ứng viên sẽ thông suốt hết những vấn đề này? Có thể đúng. Tuy nhiên, có một sự thật là rất ít ứng viên tìm kiếm những từ khóa bằng chuyên ngành cho quá trình tìm việc. Điều này cũng có nghĩa là những từ chuyên ngành sẽ không giúp ít gì cho việc tiếp cận ứng viên. Vô hình chung bạn đang “giấu” công việc của mình khỏi hầu hết các ứng viên đắt giá. Bởi thế, trong những bản tin tuyển dụng, từ ngữ càng đơn giản, càng thông dụng càng tốt.

3) Giữ tiêu đề của bạn từ 50-60 ký tự

Một lời khuyên cho bạn là tiêu đề nên tuân theo "hiệu ứng Goldilocks" - không quá ngắn, và không quá dài, nhưng đúng và đủ.

Những tiêu đề quá dài có thể bị lượt bỏ trong kết quả tìm kiếm hoặc rơi vào những trang sau. Còn quá ngắn lại bị đánh giá không đủ chi tiết, khó thu hút ứng viên. Tốt nhất tiêu đề của bạn nên giữ trong khoảng 50-60 ký tự, sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

4) Làm nổi bật tiêu đề

Khi lựa chọn những từ ngữ sẽ xuất hiện trong tiêu đề quảng cáo tuyển dụng, bạn hãy lựa chọn một cách khôn ngoan nhất. Đó là kết hợp giữa việc làm sao cho kết quả dễ dàng xuất hiện khi ứng viên truy xuất, đồng thời tin tuyển dụng của bạn cũng đủ sức cạnh tranh giữa một “rừng” danh sách công ty tuyển dụng.

Bạn muốn tạo sự khác biệt để thu hút sự chú ý của ứng viên, đồng thời mong muốn họ sẽ ưu tiên tin tuyển dụng của công ty mình? Cách để làm điều này là hãy đưa thông tin về công việc chính mà ứng viên cần làm, cũng như những lợi ích quan trọng (đủ sức cạnh tranh). Lưu ý là tránh in hoa tất cả các chữ trong tiêu đề.

5) Tập trung vào một vị trí cho mỗi tin tuyển dụng

Kết hợp nhiều vị trí cho một tin tuyển dụng? Điều này sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo, đăng tin cho nhà tuyển dụng? Nhưng nó thật sự có hiệu quả hay không?

Sự thật là hoàn toàn không. Thứ nhất, bạn chỉ có 50 – 60 ký tự cho một tiêu đề hiệu quả, việc gom nhiều vị trí sẽ khiến bạn rất khó khăn để lựa chọn, nhồi nhét vào một tiêu đề thu hút. Thứ hai nữa là việc này có thể gây nhầm lẫn cho ứng viên. Và hơn hết là biến tin tuyển dụng của bạn trở nên tạp nham và không chuyên nghiệp. Các ứng viên thật sự xuất sắc sẽ không chú ý và ấn tượng với những tin tức tuyển dụng hỗn tạp như vậy, đúng không?

Tự trả lời những câu hỏi trong những điểm quyết định của ứng viên (như trên quy trình tìm việc). Tối ưu hóa quảng cáo tuyển dụng và ý thức hơn trong việc đặt tiêu đề sẽ giúp tin tuyển dụng của bạn tiếp cận và thu hút được những ứng viên tuyệt vời nhất.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý nhà hàng

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED