27/03/2017 10:08
Cùng điểm qua 5 lời khuyên dưới đây để có một bài đăng tuyển thu hút, dễ dàng sàn lọc, xây dựng đội ngũ nhân sự tốt nhất nhé.
Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu cách mà các ưng viên sẽ tìm kiếm công việc trực tuyến. Và một điều có thể bạn chưa biết, là tiêu đề thật sự có tác động rất lớn đến kênh tuyển dụng của bạn. Thông qua các trang đăng tin tuyển dụng trực tuyến đã chứng minh rằng, các ứng viên thường bắt đầu quá trình tìm kiếm công việc với các từ khóa liên quan đến điều kiện cũng như vị trí mà họ mong muốn. Khi có danh sách kết quả được tìm kiếm, họ sẽ xem sơ qua các kết quả và đi đến lựa chọn. Cùng xem quy trình tìm kiếm công việc của ứng viên dưới đây và chú ý những điểm quyết định (hình thoi), mỗi điểm là một cơ hội tìm kiếm cho mình những ứng viên giá trị.
Quy trình tìm kiếm công việc trực tuyến
Dưới đây là 5 lời khuyên để tối ưu hóa bài đăng tuyển dụng của mình, thu hút người tìm việc và tuyển được những cá nhân thật xuất sắc.
Điều này nghe có vẻ là hiển nhiên, nhưng thật sự có rất nhiều nhà tuyển dụng “bỏ quên” vấn đề này. Việc chứa vai trò, vị trí công việc cần tuyển trong tiêu đề không chỉ giúp công cụ dễ dàng tìm kiếm mà còn giúp thu hút những người thật sự cần vào tin tuyển dụng của công ty.
Nhiều công cụ tìm kiếm trên web tuyển dụng truy vấn kết quả chính xác với từ khóa được tìm kiếm. Nếu bài đăng của bạn không chứa từ khóa mà ứng viên tìm kiếm, tất nhiên nó sẽ không hiển thị trong danh sách kết quả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua một lượng lớn ứng viên cần tiếp cận cho công việc mình cần. Do đó, đặt vai trò, vị trí công việc vào tiêu đề là một điều hết sức quan trọng bạn không nên bỏ qua.
Nhiều công ty có thói quen dùng những từ chuyên ngành để mô tả vị trí cần tuyển. Vì họ nghĩ ứng viên sẽ thông suốt hết những vấn đề này? Có thể đúng. Tuy nhiên, có một sự thật là rất ít ứng viên tìm kiếm những từ khóa bằng chuyên ngành cho quá trình tìm việc. Điều này cũng có nghĩa là những từ chuyên ngành sẽ không giúp ít gì cho việc tiếp cận ứng viên. Vô hình chung bạn đang “giấu” công việc của mình khỏi hầu hết các ứng viên đắt giá. Bởi thế, trong những bản tin tuyển dụng, từ ngữ càng đơn giản, càng thông dụng càng tốt.
Một lời khuyên cho bạn là tiêu đề nên tuân theo "hiệu ứng Goldilocks" - không quá ngắn, và không quá dài, nhưng đúng và đủ.
Những tiêu đề quá dài có thể bị lượt bỏ trong kết quả tìm kiếm hoặc rơi vào những trang sau. Còn quá ngắn lại bị đánh giá không đủ chi tiết, khó thu hút ứng viên. Tốt nhất tiêu đề của bạn nên giữ trong khoảng 50-60 ký tự, sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.
Khi lựa chọn những từ ngữ sẽ xuất hiện trong tiêu đề quảng cáo tuyển dụng, bạn hãy lựa chọn một cách khôn ngoan nhất. Đó là kết hợp giữa việc làm sao cho kết quả dễ dàng xuất hiện khi ứng viên truy xuất, đồng thời tin tuyển dụng của bạn cũng đủ sức cạnh tranh giữa một “rừng” danh sách công ty tuyển dụng.
Bạn muốn tạo sự khác biệt để thu hút sự chú ý của ứng viên, đồng thời mong muốn họ sẽ ưu tiên tin tuyển dụng của công ty mình? Cách để làm điều này là hãy đưa thông tin về công việc chính mà ứng viên cần làm, cũng như những lợi ích quan trọng (đủ sức cạnh tranh). Lưu ý là tránh in hoa tất cả các chữ trong tiêu đề.
Kết hợp nhiều vị trí cho một tin tuyển dụng? Điều này sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo, đăng tin cho nhà tuyển dụng? Nhưng nó thật sự có hiệu quả hay không?
Sự thật là hoàn toàn không. Thứ nhất, bạn chỉ có 50 – 60 ký tự cho một tiêu đề hiệu quả, việc gom nhiều vị trí sẽ khiến bạn rất khó khăn để lựa chọn, nhồi nhét vào một tiêu đề thu hút. Thứ hai nữa là việc này có thể gây nhầm lẫn cho ứng viên. Và hơn hết là biến tin tuyển dụng của bạn trở nên tạp nham và không chuyên nghiệp. Các ứng viên thật sự xuất sắc sẽ không chú ý và ấn tượng với những tin tức tuyển dụng hỗn tạp như vậy, đúng không?
Tự trả lời những câu hỏi trong những điểm quyết định của ứng viên (như trên quy trình tìm việc). Tối ưu hóa quảng cáo tuyển dụng và ý thức hơn trong việc đặt tiêu đề sẽ giúp tin tuyển dụng của bạn tiếp cận và thu hút được những ứng viên tuyệt vời nhất.
Mời bạn tham khảo:
>> Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
MES Hệ thống điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Kinh doanh xăng dầu
Phần mềm quản lý thi công xây dựng
Phần mềm quản lý sản xuất may mặc
Hệ thống phần mềm quản lý nhân viên giao hàng, thu nợ
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải, chành xe
Hệ thống phần mềm bán hàng online
Hệ thống quản lý kênh phân phối
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED