logo_header

Thiết kế, gia công phần mềm theo yêu cầu tại TPHCM

01:54 02/04/2018

Nếu Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, kinh tế thì TPHCM là một trung tâm kinh tế đa diện, đồng thời là một động lực kinh tế quan trọng của cả nước và được xem là đầu tàu dẫn dắt kinh tế quốc gia.

TP HCM là nơi hội tụ vô vàn doanh nghiệp lớn nhỏ với đa dạng những loại hình kinh doanh khác nhau, riêng về lĩnh vực công nghệ, công nghệ cao mới chiếm đến 70% chủ yếu tập trung vào các ngành kinh tế mũi nhọn như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hoá, công nghệ vật liệu mới.

Với những lợi thế này TPHCM là điều kiện thuận lợi để phát triển lĩnh vực phần mềm và đặc biệt lĩnh vực viết phần mềm theo yêu cầu cũng đang phát triển một cách nhanh chóng. Ở TPHCM các công ty viết phần mềm theo yêu cầu đang ngày càng tăng lên.

Để các bạn hiểu rõ hơn chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản về lĩnh vực viết phần mềm theo yêu cầu tại TPHCM hiện nay.

Những thuận lợi cho lĩnh vực viết phần mềm theo yêu cầu tại Tp HCM

Hiện nay TPHCM là một trung tâm kinh tế lớn quan trọng nhất của cả nước, là nơi tập trung của nhiều công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mỗi công ty doanh nghiệp hoạt động khác nhau, họ luôn muốn áp dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến vào trong quá trình quản lý, sản xuất của mình để cạnh tranh với các công ty hay doanh nghiệp khác. Đó chính là yếu tố thuận lợi cho việc phát triển lĩnh vực viết phần mềm theo yêu cầu tại Tp HCM.

phần mềm theo yêu cầu tại Tp HCM

So với Hà Nội thì TPHCM là một nơi trọng điểm được nhà nước tập trung đầu tư phát triển CNTT, các khu công nghiệp công nghệ cao được đầu tư phát triển khá mạnh là yếu tố thuận lợi cho các công ty viết phần mềm theo yêu cầu phát triển . Hơn thế nữa nhà nước cũng khá chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghệ cao.

TPHCM cũng là nơi tập trung động dân cư, nhu cầu đời sống sinh hoạt cao, mọi người luôn có nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại phục vụ cho công việc và cuộc sống là một thị trường béo bở cho các công ty phần mềm theo yêu cầu phát triển tại đây.

Là một tụ điểm tập trung đông dân cư nên TPHCM là nơi có một nguồn nhân lực dồi dào. Lợi thế hơn thế nữa là nơi tập trung nhiều trường đại học đào tạo về CNTT có chất lượng đã cung cấp một lượng lớn nguồn nhân lực có thể làm được việc cho các công ty phần mềm hiện nay.

Bên cạnh những lợi thế các công ty viết phần mềm theo yêu cầu cũng gặp phải những khó khăn nhưng những khó khăn này là một yếu tố động lực giúp các công tuy phát triển mạnh và nhân rộng hơn.

Những khó khăn hiện nay các công ty viết phần mền theo yêu cầu đang gặp phải

Là một nơi trọng điểm phát triển kinh tế, hơn thế nữa lĩnh vực CNTT đang ngày càng phát triển và chiếm ưu thế. Các công ty phần mềm mở ra ngày càng nhiều chi nhánh và nhân rộng tại TPHCM, tạo nên sự cạnh tranh rất lớn giữa các công ty phần mềm. Vì vậy các công ty phần mềm nếu muốn tồn tại đòi hỏi phải không ngừng cải tiến phát triển, tập trung chất lượng phục vù khách hàng.

Mặc dù là một thành phố lớn nhà nước rất chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên cơ sở hạ tầng phát triển vẫn chưa đồng bộ, sự phân bố các doanh nghiệp CNTT vừa và nhỏ phân bố chưa đều trên TPHCM. Đặc biệt các công ty phần mềm nhỏ phân bố rải rác chưa có khả năng phát triển và mở rộng thị trường theo một hệ thống đồng bộ.

Trong đó, phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao là khâu đột phá, có ý nghĩa quyết đến sự thành công. Hiện nay TPHCM chiếm đến 50% tổng số trường đại học và cao đẳng có chức năng đào tạo về CNTT của cả nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn luôn than phiền là việc tuyển dụng nhân sự CNTT rất khó và tốn thời gian, tỷ lệ tuyển dụng được chỉ đạt dưới 10% số lượng ứng viên và đang thiếu lượng ứng viên trầm trọng. Cho nên việc nghiên cứu các vấn đề phát triển nguồn nhân lực CNTT ở TPHCM là rất cần thiết, nó quyết định đến sự phát triển của ngành phần mềm nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung.

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số thông tin về thị trường viết phần mềm theo yêu cầu tại TPHCM. Nếu bạn đang có nhu cầu viết phần mềm theo yêu cầu phù hợp với đặc thù kinh doanh hay sản xuất của doanh nghiệp hãy liên hệ chúng tôi. Với đội ngũ chuyên môn cao và có sự am hiểu về đặc thù kinh doanh nhiều ngàng nghề, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn một dịch vụ tốt nhất, những phần mềm hữu ích nhất phục vụ yêu cầu của doanh nghiệp bạn.

09 4444 3558

Mời bạn tham khảo: Phần mềm ERP theo yêu cầu

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED