logo_header

Tháo gỡ khó khăn khi khởi nghiệp của doanh nghiệp Việt

02:55 10/11/2017

Tổng quan tình hình kinh doanh tại Việt Nam

Câu hỏi mà chúng ta phải tự đặt ra là “Tại sao chúng ta, những người đang sống trên chính quê hương mình lại không nhìn thấy, không nắm bắt cơ hội?”

Theo ghi nhận và nghiên cứu, thị trường Việt Nam ít khắc nghiệt hơn hẳn so với các quốc gia lân cận. Với nền chính trị ổn định và các phân đoạn thị trường được đánh giá tiềm năng, thậm chí nhiều ngóc ngách còn bỏ trống, các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới đang tìm cách len lỏi tấn công vào.

Có thể khẳng định Việt Nam là quốc gia có cơ hội phát triển kinh doanh tốt bậc nhất khu vực. Thị trường bán lẻ Việt Nam so với toàn cục thế giới vẫn được nhận xét là khúc thị trường hấp dẫn và sôi động.

Theo thống kê, loại hình bán lẻ hiện đại chiếm từ 25% đến 30% tổng mức bán lẻ và chưa hề có dấu hiệu ngừng gia tăng. Đến thời điểm hiện tại, thị trường bán lẻ vẫn đang thu hút lượng lớn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

So với mặt bằng chung, Việt Nam có giá thuê văn phòng, giá lao động, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng và mức sinh hoạt cuộc sống rất phải chăng. Khởi nghiệp ở Việt Nam, các doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa mức chi phí.

Bên cạnh đó, đời sống văn hóa và tinh thần phong phú cũng là thế mạnh để nắm bắt, phát triển thành lĩnh vực kinh doanh độc đáo trên thị trường. Việc cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao môi trường kinh doanh để hỗ trợ cộng đồng start up ở Việt Nam cũng đang được nhà nước đặc biệt chú trọng. Đây là thế mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cộng đồng khởi ngiệp nói riêng.

Dĩ nhiên bên cạnh những cơ hội tuyệt vời cũng không tránh khỏi những khó khăn và thách thức. Điển hình như:

  • Khó khăn trong việc kiểm soát chi phí: kiểm soát chi phí không hiệu quả sẽ gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hậu quả khó lường có thể dẫn đến thiếu nguồn vốn để duy trì và phát sinh thêm nhiều chi phí ngoài dự tính.
  • Thiếu kinh nghiệm trong quản trị thông tin: việc thiếu kinh nghiệm trong quản trị nguồn thông tin cũng là trở ngại đáng lo lắng đối với cộng đồng khởi nghiệp. Quản lý tốt thông tin không những mang lại lợi ích cho công ty mà còn tốt cho cả khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới đôi khi bỏ qua yếu tố này và vô tình tạo nên lỗ hổng trong hoạt động của doanh nghiệp.
  • Cách thức quản lý phức tạp, tính hiệu quả chưa cao: tư duy quản lý và xây dựng hệ thống quản trị với các doanh nghiệp mới vẫn còn khá khó khăn và theo phương thức truyền thống. Bên cạnh quản trị kinh doanh, yếu tố về nhân sự cũng rất đáng quan tâm và cần đặc biệt chú trọng. Phát huy tối đa trí lực của đội ngũ nhân viên cũng là nền tảng để thu hút và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

Giai đoạn đặt nền móng cho quá trình phát triển về sau của doanh nghiệp là giai đoạn vô cùng quan  trọng.

Một điều tất nhiên, các công ty khởi nghiệp sẽ gặp khó khăn về quản lý thời gian, chi phí, nhân sự và số lượng công việc cần giải quyết cũng là một thách thức. Đòi hỏi doanh nghiệp cần có một giải pháp quản lý chuyên nghiệp, khoa học ngay từ đầu để có thể tự tin khẳng định vị trí trên thương trường.

Giải pháp phần mềm quản trị nguồn lực

Phần mềm trị nguồn lực MekongSoft sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó. Phần mềm được thiết kế cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm quản lý toàn bộ thông tin, theo dõi sát sao quá trình biến đổi thông tin trong công việc hàng ngày.

Tháo gỡ khó khăn khi khởi nghiệp của doanh nghiệp Việt


Giải pháp quản trị nguồn lực MekongSoft

Với mong muốn san sẻ và giảm nhẹ gánh nặng cho các công ty, đặc biệt các công ty vừa và nhỏ mới khởi nghiệp, phần mềm quản lý nguồn lực MekongSoft giúp các nhà quản trị kiểm soát tối ưu nguồn thông tin, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, công sức, thuận tiện trong việc tra cứu, khai thác, báo cáo và thống kê thông tin cho toàn bộ doanh nghiệp.

Phần mềm được xây dựng trên nguyên tắc hoạt động của điện toán đám mây cho phép bạn lưu trữ, đồng bộ dữ liệu và làm việc trực tiếp, quản lý hoạt động mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối Internet.

Các chức năng chính trong phần mềm quản trị nguồn lực MekongSoft:

  • Chức năng quản trị: cho phép quản lý toàn bộ hoạt động và quá trình làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên.
  • Chức năng quán lý thông tin: cho phép quản lý thông tin đầy đủ, theo đúng cấu trúc nghiệp vụ xử lý thông tin riêng biệt của mỗi tổ chức. Bao gồm thông tin hàng hóa, tồn kho, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, công nợ, thông tin dòng tiền, quỹ….
  • Chức năng tra cứu, báo cáo, thông kê: cho phép tìm kiếm, tra cứu, kết xuất báo cáo, xây dựng các bảng thống kê số liệu theo đúng nhu cầu sử dụng và quản lý của nhà điều hành.

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều nhận ra tầm quan trọng của quản trị nguồn lực doanh nghiệp và luôn tìm kiếm phương pháp để mang lại lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa nhận thức được điều này hoặc lo lắng vì phải bỏ ra nguồn ngân sách lớn.

Quản trị nguồn lực doanh nghiệp nắm giữ vai trò chủ chốt trong việc thành bại của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đầu tư vào công tác quản lý một cách khoa học và nhạy bén hơn.

Thông thường, xây dựng một phần mềm theo đúng nhu cầu khách hàng có mức phí tương đối cao. Tuy nhiên với phần mền quản trị nguồn lực MekongSoft, doanh nghiệp bạn sẽ có một phần mềm được xây dựng theo đúng nhu cầu với mức phí vừa phải.

Với triết lý “Chiến thắng bản thân mình, cùng tạo dựng thành công”, MekongSoft mong muốn góp phần giải quyết những khó khăn trong quản lý của doanh nghiệp Việt, góp phần phát triển cộng đồng, xã hội.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất:   09 4444 3558

Tham khảo thêm:

>>Phần mềm quản lý bán hàng

>>Phần mềm quản lý sản xuất

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED