logo_header

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp hiệu quả ra sao?

07:13 14/12/2020

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, quy trình sản xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy phương pháp quản lý sản xuất truyền thống gây nên những khó khăn gì, làm ảnh hưởng thế nào đến doanh thu của doanh nghiệp? Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp để tối ưu hóa công tác quản lý?

Vai trò của hệ thống quản lý sản xuất trong doanh nghiệp

Quy trình sản xuất trong doanh nghiệp là một trong những yếu tố thúc đẩy hiệu quả sản xuất, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Hệ thống quản lý sản xuất trong doanh nghiệp là một quy trình khép kín, hỗ trợ sản xuất, cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, đầy đủ về số lượng, đúng thời hạn đến khách hàng. Hệ thống đảm bảo đáp ứng liên tục nhu cầu của khách hàng một cách linh hoạt, duy trì lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Những khó khăn trong công tác quản lý sản xuất

Công tác quản lý sản xuất thủ công truyền thống khiến người quản lý gặp nhiều khó khăn. Số nguyên - vật liệu và thành phẩm trong kho ngày càng nhiều và bạn không thể nắm được hết, dễ gặp sai sót và tốn kém thời gian khi làm báo cáo, thống kê cuối tháng.

Bạn sẽ trở nên bị động khi quy trình sản xuất gặp vấn đề và mất rất nhiều thời gian để xử lý, dẫn đến khách hàng không hài lòng, doanh thu bị sụt giảm. Bạn cũng khó kiểm soát được giá thành, số lượng thành phẩm xuất - nhập, cũng như không thể sắp xếp nhân công, máy móc khoa học để kịp hoàn thành đơn hàng nếu như không có kế hoạch, định hướng ngay từ trước. Khâu tổng hợp, báo cáo cũng tiêu tốn rất nhiều nguồn nhân lực, thời gian và công sức mà lại dễ xảy ra sai sót, hiệu quả thu được lại không cao.

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp xuất hiện và trở thành giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Hỗ trợ quá trình sản xuất, khắc phục những khó khăn đã đề cập ở trên, đồng thời giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Vì sao nên lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp của MekongSoft

1/ Giao diện đơn giản, dễ dùng

Mỗi phần mềm mà MekongSoft thiết kế là phục vụ cho từng mục đích nhất định, dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và mang đặc trưng rất riêng cho doanh nghiệp. Giao diện được thiết kế đơn giản, dễ dùng nên người dùng có thể làm quen chỉ với một vài thao tác nhanh chóng.

2/ Quản lý nguyên - vật liệu và thành phẩm trong kho

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp sẽ hỗ trợ quản lý số lượng xuất - nhập và tồn nguyên - vật liệu cũng như thành phẩm. Theo dõi tiến độ cấp phát và sử dụng vật tư trong quá trình sản xuất, kiểm soát được lượng vật tư bị tiêu hao. Thực hiện điều chỉnh định mức nguyên - vật liệu hoặc mức biến đổi trong sản xuất một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

3/ Quản lý máy móc trong kho, xưởng

Trong trường hợp, doanh nghiệp có nhiều xưởng và kho hàng thì phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý, theo dõi tình hình sử dụng máy móc, trang thiết bị trong quá trình sản xuất. Người quản lý sẽ có thể nắm danh sách chi tiết từng danh mục máy móc, thiết bị được sử dụng trong công đoạn nào, nhân viên nào đang sử dụng. Ngoài ra còn hỗ trợ quản lý hàng tồn kho bằng các phiếu nhập - xuất và kiểm kê kho.

4/ Định hướng kế hoạch sản xuất

Phần mềm cho phép tạo lập và phân loại lô hàng nhằm dễ dàng hoạch định kế hoạch sản xuất kịp thời, nguồn nguyên vật liệu, nguồn nhân lực, công suất máy móc, thiết bị sát với tình hình thực tế để có thể cung ứng nhanh chóng và làm hài lòng khách hàng. 

Đồng thời, hỗ trợ định giá vật liệu, nhân công để định giá bán sản phẩm chính xác. Chủ doanh nghiệp có thể tính toán chính xác chi phí sản xuất và lợi nhuận của từng mặt hàng, góp phần gia tăng doanh thu, giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

5/ Quản lý tình hình sản xuất liên tục, kịp thời

Theo dõi được tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp một cách thường xuyên, liên tục và kịp thời. Nắm bắt được quy trình sản xuất đang ở giai đoạn nào và có biện pháp xử lý nhanh chóng nếu phát sinh tình huống xấu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

6/ Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp cũng giúp quản lý thông tin nhân viên, theo dõi doanh số của nhân viên kinh doanh và hiệu suất sản xuất hàng hóa của nhân viên sản xuất để có mức lương, thưởng hàng tháng phù hợp.

7/ Quản lý công nợ của khách hàng và nhà cung cấp

Phần mềm hỗ trợ quản lý từng đơn hàng xuất - nhập kho, kiểm kê đầy đủ giá trị của từng đơn hàng, công nợ khách hàng còn thiếu và cả công nợ với nhà cung cấp vật tư mà doanh nghiệp cần phải chi trả. Tiết kiệm được thời gian quản lý và tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

8/ Hỗ trợ làm báo cáo, thống kê nhanh chóng

Nếu sử dụng phần mềm thì người quản lý sẽ có thể làm báo cáo tổng hợp tình hình thu chi tài chính trong ngày, từng tháng, từng quý và từng năm một cách nhanh chóng, tránh khỏi những sai sót không đáng có. Đồng thời, thống kê danh sách nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp một cách rõ ràng và hiệu quả hơn nhờ sự hỗ trợ từ phần mềm.

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp của MekongSoft xuất hiện đã trở thành giải pháp hiệu quả cho mọi doanh nghiệp dù kinh doanh trong lĩnh vực nào đi nữa. Nếu bạn muốn gia tăng nguồn thu, nâng cao lợi nhuận, giảm chi phí sản xuất thì hãy áp dụng ngay cách quản lý bằng phần mềm tiện ích này nhé

>>> Xem thêm: 4 tiêu chí đặc biệt cần có khi thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED