logo_header

4 tiêu chí đặc biệt cần có khi thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp

07:58 08/12/2020

Phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp là công cụ hỗ trợ giúp các công ty, doanh nghiệp dịch chuyển dần từ hoạt động quản lý truyền thống sang kỹ thuật số. Vậy, tiêu chí để xác định một phần mềm chất lượng, cũng như quy trình thiết kế dạng phần mềm này chi tiết nhất là như thế nào?

4 tiêu chí mà một phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp cần có

1/ Thiết kế theo kiểu phân hệ

Phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp ra đời nhằm quản trị toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp, bao gồm hoạt động của tất cả các phòng ban trên cùng một hệ thống. Vì vậy, thiết kế phần mềm cho doanh nghiệp nên theo kiểu phân hệ nhằm đảm bảo mỗi bộ phận, phòng ban trong công ty chỉ đảm nhiệm một chức năng duy nhất. 

Đồng thời, đảm bảo cho việc quản lý nhân sự, hoạch định chiến lược, kiểm soát và thực hiện các hạng mục theo đúng trình tự, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Điều này góp phần tạo nên một quy trình làm việc khép kín và hoàn thiện, truy cứu trách nhiệm đúng người, đúng việc khi có sai sót xảy ra.

2/ Đảm bảo tính độc lập, lại vừa liên kết

Thiết kế phân hệ trên cùng một phần mềm cho phép chủ doanh nghiệp tổng hợp được thông tin của tất cả các phòng ban nhưng vẫn đảm bảo sự độc lập, giữ kín những thông tin mật khi cần thiết. Đồng thời, đảm bảo sự đồng nhất, giúp cho việc xử lý và chuyển đổi dữ liệu giữa các phòng ban có sự liên kết chặt chẽ, thuận tiện, hạn chế rủi ro.

3/ Khả năng phân tích

Phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lưu trữ lại những bảng báo cáo, thống kê doanh thu hàng tháng, hàng quý, hàng năm giúp cho chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và đánh giá hiệu quả sản xuất, kinh doanh theo từng thời điểm trong năm. Từ đó, đưa ra những phân tích chuyên sâu về xu hướng của thị trường và vạch ra một chiến lược kinh doanh dài hạn hiệu quả nhất.

4/ Tăng tính tương tác

Phần mềm quản lý doanh nghiệp còn giúp tăng tính tương tác giữa các bộ phận, đẩy nhanh quy trình hoạt động như sales, tuyển dụng, bán hàng, xử lý hợp đồng,..Điều này giúp cho các nhân viên trong cùng phòng, ban hiểu về công việc của nhau hơn, cấp trên cũng hiểu rõ những khó khăn của cấp dưới để có thể kịp thời hỗ trợ nhằm đảm bảo tiến độ công việc luôn được hoàn thành tốt nhất.

Những phòng ban cần phần mềm để quản lý

Nhân Sự

Bộ phận Nhân Sự là yếu tố cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Việc thiết kế phần mềm quản lý Nhân Sự từng phòng ban để kiểm soát về mức lương thưởng, chế độ đãi ngộ, hiệu quả công việc của từng tháng, từng quý, từng năm là điều cần thiết giúp thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp ngày một hiệu quả hơn.

Kho - Bán Hàng

Vấn đề nhập hàng, xuất kho, kiểm soát hàng tồn kho và doanh thu bán hàng luôn khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu. Phần mềm quản lý Kho - Bán hàng sẽ giúp bạn quản lý và kiểm soát hàng hóa, cũng như hiệu quả kinh doanh một cách dễ dàng, hạn chế những sai sót đến mức thấp nhất.

Chăm Sóc Khách Hàng

Chăm sóc khách hàng là dịch vụ hậu mãi được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm nhằm lấy được sự hài lòng từ khách hàng. Phần mềm Chăm Sóc Khách Hàng sẽ giúp bạn lưu thông tin khách hàng để liên hệ và lấy nhận xét từ khách về dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tung ra thêm những dịch vụ phù hợp và làm hài lòng khách hàng.

Quy trình thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp tại MekongSoft

MekongSoft là địa chỉ thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp được nhiều người tin tưởng hợp tác. Sau đây là quy trình làm việc của chúng tôi:

1/ Tìm hiểu khách hàng và ký kết hợp đồng

Trao đổi trực tiếp hoặc thông qua email, điện thoại,...để có thể đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Sau đó, thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp đồng trước khi thực hiện dự án.

2/ Thu thập thông tin và yêu cầu khách hàng

Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của doanh nghiệp và thu thập thông tin về phần mềm cần thiết kế. Sau đó, tổng hợp và xử lý thông tin trước khi tiến hành thiết kế.

3/ Phân tích thiết kế, tiến hành lập trình

phân tích thiết kế, tiến hàng lập trình

Tiến hành phân tích thiết kế chi tiết dựa trên yêu cầu nghiệp vụ đặc trưng của từng doanh nghiệp. Bộ phận lập trình viên sẽ tiến hành xây dựng hệ thống sau khi đã phân tích. Sau khi hoàn thiện, tiến hành nghiệm thu và chạy thử cho khách hàng thấy. Tiếp tục chỉnh sửa khi cần thiết cho đến khi khách hàng hài lòng.

4/ Cài đặt phần mềm theo yêu cầu

Sau khi khách hàng đã hài lòng thì mới tiến hành cài đặt phần mềm và kết nối với các thiết bị cần sử dụng như máy tính, điện thoại, máy in, máy quét,...Tiến hành cho phần mềm chạy thử và kiểm tra hoạt động có ổn định hay không. 

Sau khi phần mềm đã vận hành ổn định, MekongSoft sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm thành thạo cho các nhân viên tại doanh nghiệp và chuyển giao lại toàn bộ hệ thống phần mềm cho khách hàng.

5/ Bảo hành, sửa chữa và nâng cấp phần mềm theo yêu cầu

Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của MekongSoft sẽ tư vấn, hỗ trợ và bảo hành phần mềm cho khách hàng. Hỗ trợ từ xa qua điện thoại, phần mềm điều khiển từ xa Ultraview hoặc hỗ trợ tận nơi trong vòng 24h khi thực sự cần thiết.

Sau thời gian bảo hành, MeKong Soft còn tư vấn và hỗ trợ nâng cấp phần mềm với mức chi phí ưu đãi nhất.

Một phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp chất lượng cần đáp ứng những tiêu chí cụ thể. Chủ doanh nghiệp cũng nên nắm rõ để đưa ra những yêu cầu cụ thể khi thiết kế phần mềm quản lý cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, một quy trình thiết kế phần mềm cần phải tuân thủ để có thể cho ra một sản phẩm tốt nhất.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED