logo_header

Phần mềm quản lý khách hàng có hiệu quả không?

02:21 13/07/2022

Lý do cần áp dụng phần mềm quản lý khách hàng

Khách hàng là trung tâm mọi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng càng đông thì việc quản lý càng phức tạp. Không thu hút được khách hàng tiềm năng hay không khai thác được khách hàng cũ, doanh nghiệp mất đi nguồn thu lớn. Chi phí để có một khách hàng mới cao gấp 3,4 lần khách hàng cũ. Do đó, công tác quản lý khách hàng là một bước vô cùng quan trọng.

Nếu doanh nghiệp bạn có hàng trăm khách hàng thì việc bạn quản lý qua phần mềm Excel đã bắt đầu trở lên phức tạp hơn. Những thông tin về khách hàng hiển thị không đầy đủ. Bạn khó có thể kiểm tra được khách hàng này đã từng giao dịch với mình hay chưa.

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp nhân viên kinh doanh hay nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát xem khách hàng đó đang giai đoạn nào. Còn nhiều lợi ích khác mà phần mềm hỗ trợ trong khâu quản lý.

Các lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Tăng doanh số cho doanh nghiệp 

Chắc bạn thấy lạ khi mà phần mềm có thể hỗ trợ tăng doanh số. Phần mềm này cho phép tự động hóa thông tin khách hàng từ các nguồn khác nhau về cơ sở khách hàng chung của doanh nghiệp. Tránh mất mát thông tin khách hàng tiềm năng, tận dụng tối đa nguồn khách hàng tiềm năng thu được. 

Việc lọc, đánh giá khách hàng, giúp nhân viên hạn chế các cuộc gọi không đem lại khả năng tăng doanh thu. Không chỉ cung cấp thông tin về đánh giá khách hàng, việc cho phép chia sẻ khách hàng cho đồng nghiệp. Tránh lãng phí khách hàng có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Chất lượng khách hàng tốt hơn khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng 

Nếu doanh nghiệp của bạn không quản lý khách hàng tốt thì sẽ mất đi lượng khách hàng. Mất khách hàng đồng nghĩa mất đi doanh thu tiềm năng. Nhưng nếu nguồn khách hàng của bạn không tốt, nhân viên của bạn sẽ lãng phí thời gian và công sức mà không thu lại được kết quả gì. 

Riêng với phần mềm quản lý khách hàng, chất lượng danh sách khách hàng tiềm năng thu được là những người tương tác với doanh nghiệp hay website của bạn. Chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ tốt hơn. 

Giảm giá thành sản phẩm, tăng độ cạnh tranh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 

Nếu bạn quản lý khách hàng theo phương pháp thủ công, bạn sẽ phải thuê nhân viên để làm các công việc như nhập liệu, phân chia khách hàng,…. Chi phí cho nhân viên thì không chỉ là tiền lương, các khoản phụ trợ đi kèm. Nếu quản lý theo phương pháp thông thường thì dễ dẫn tới tình trạng sai sót, khó kiểm soát. 

Nếu bạn quản lý bằng phần mềm thì có thể kiểm tra từ xa, bằng các thiết bị di động. Chi phí để có một phần mềm quản lý doanh nghiệp không hề tốn kém. So sánh chi phí đó với tất các các chi phí mà bạn quản lý khách hàng theo cách thông thường. 

Tạo ấn tượng tốt và khác biệt với khách hàng

Khách hàng cảm thấy như thế nào khi doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng ?

Khách hàng của bạn sẽ ấn tượng khi doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ nhưng đã ứng dụng công nghệ hiện đại. Chứng tỏ doanh nghiệp của bạn có tính chuyên nghiệp cao. Để lại ấn tượng tốt cho khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được. 

Hiệu quả chăm sóc khách hàng được tối ưu

Với phần mềm quản lý khách hàng, không chỉ hỗ trợ cho khâu trước và trong bán hàng. Khâu chăm sóc khách hàng sau khi bán cũng được tích hợp. 

Một thực tế cho thấy, bán cho khách hàng cũ dễ dàng hơn là cho khách hàng mới. Việc chăm sóc khách hàng sau khi bán là việc vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý khách hàng cho bạn biết thời gian nào nên gửi email, gọi điện chăm sóc họ. Những thông tin về khách hàng khi bạn gọi điện sẽ hiện ra. Bạn có thể dễ dàng nói chuyện với họ vì thông tin khách hàng hiện sẵn trên phần mềm.

Đối với phần mềm bán hàng của MekongSoft, chúng tôi đã tích hợp sẵn chức năng quản lý khách hàng chuyên sâu, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thêm khách hàng, truy xuất thông tin chi tiết các khách hàng để tiện cho quá trình chăm sóc. Dùng thử ngay 

Với những lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng mang lại, công việc quản lý khách hàng của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu không tin những lợi ích là có thật, bạn có thể đăng ký sử dụng phần mềm để kiểm chứng.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED